Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

Nexus 9 มีผลคะแนน benchmark ใกล้เคียงกับ Mac Pro 2012

ทั้งๆ ที่จะยังไม่มีการจำหน่ายอย่างเป็นทางการจนกระทั่งวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ ทว่าก็ไม่สามารถที่จะหยุดให้คนที่ถือ Nexus 9

ทั้งๆ ที่จะยังไม่มีการจำหน่ายอย่างเป็นทางการจนกระทั่งวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ ทว่าก็ไม่สามารถที่จะหยุดให้คนที่ถือ Nexus 9 อยู่ในมือทำการ benckmark ได้ครับ โดยล่าสุดนั้นได้มีคนตาดีไปเห็นผลการทดสอบ Nexus 9 ที่ใช้ชิปเซ็ท Nvidia Tegra K1 รุ่นใหม่ที่รองรับการประมวลผลแบบ 64-bit เข้าให้ ซึ่งแน่นอนว่าแอปพลิเคชันที่ทำการ benchmark นั้นก็เป็นแอปพลิเคชันยอดนิยมที่มีให้ใช้กันหลายต่อหลายแพลตฟอร์มอย่าง Geekbench ครับ

Nexus 9 Scores Better Than 2012 Mac Pro 600

Advertisement

โดยผลการทดสอบนั้นเรียกได้ว่าน่าตกใจเลยตกใจทีเดียวเลยครับเพราะ Nexus 9 นั้นสามารถที่จะเอาชนะเครื่อง Mac Pro รุ่นปี 2012 ไปได้ครับ โดย Nexus 9 นั้นสามารถทำคะแนนไปได้ที่ 1,903 ส่วน Mac Pro รุ่นปี 2012 นั้นทำคะแนนไปได้ 1,925 คะแนนครับ ซึ่งเป็นคะแนนที่ถือว่าใกล้เคียงกันมากเลยครับ ถ้านำคะแนนไปเทียบกับแท็บเล็ตด้วยกันเองแล้วอย่าง Nexus 10 นั้นทำคะแนนไปได้ที่ 879 คะแนน ส่วน iPad Air รุ่นเมื่อปีที่แล้วทำคะแนนไปได้ 1,085 คะแนนครับ

Nexus 9 Scores Better Than 2012 Mac Pro 02 600

ทั้งนี้ผลคะแนน benchmark นั้นไม่ได้เป็นตัวบอกประสิทธิภาพได้ทั้งหมดครับ เนื่องจากว่าเราต้องดูทั้งระบบปฏิบัติการ และการปรับแต่งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์นั้นๆ ให้มีความเข้ากันและสามารถที่จะเรียกใช้งานฮาร์ดแวร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ทั้งนี้ Geekbench เองก็ไม่ได้ถือว่าเป็นโปรแกรม benchmark ที่ดีมากเท่าไรครับเพราะโปรแกรมนี้ทดสอบการทำงานเพียงไม่กี่อย่างเท่านั้น แต่ถ้าพูดว่าจะมีโปรแกรมหรือแอปพลิเคชันไหนที่รองรับการ benchmark ข้ามแพลตฟอร์มได้แล้ว Geekbench คงจะเป็นชื่อแรกที่นักทดสอบคิดถึงครับ

หมายเหตุ – htc Volantis คือชื่อรหัสของ Nexus 9

ที่มา : gizmodo,?9to5google

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก