Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ทำไมคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลถึงควรจะตั้งอยู่ในห้องนั่งเล่นของทุกๆ บ้าน

Apple, Microsoft, Amazon, Google, Sony, Samsung, Roku และอีกหลายๆ บริษัทที่ประสบความสำเร็จมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันอยู่ครับ นั่นก็คือบริษัทต่างๆ เหล่านี้ไม่สามารถที่จะสร้างอุปกรณ์มัลติมีเดีย

Apple, Microsoft, Amazon, Google, Sony, Samsung, Roku และอีกหลายๆ บริษัทที่ประสบความสำเร็จมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันอยู่ครับ นั่นก็คือบริษัทต่างๆ เหล่านี้ไม่สามารถที่จะสร้างอุปกรณ์มัลติมีเดียที่ควรจะอยู่ในห้องนั่งเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ คำว่าอุปกรณ์มัลติมีเดียในที่นี้หมายถึงอุปกรณ์ที่เอาไว้ใช้ในการดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม ท่องอินเทอร์เน็ต ฯลฯ ครับ หลายๆ ท่านอาจจะเถียงว่า ก็ Xbox One หรือ PS4 นั่นไงที่เป็นอุปกรณ์มัลติมีเดีย แต่ทว่าอุปกรณ์เหล่านี้ก็มีตำแหน่งการใช้งานที่เฉพาะเจาะจงไปที่การเล่นเกมมากกว่าครับ แต่ถ้าเราจะนึกถึงอุปกรณ์ที่สามารถทำงานทางด้านมัลติมีเดียได้ครบถ้วนทั้งหมดตามที่ได้บอกมานั้นคงหนีไม่พ้นเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลครับ

สาเหตุที่ในอดีตเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลนั้นจะมีปัญหาทางเรื่องการเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์อื่นๆ ไม่ว่าเรื่องของสายที่รกรุงรัง ตัวเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่มีขนาดใหญ่มากจนเกินไปทำให้ตั้งรวมกับอุปกรณ์ชิ้นอื่นๆ ในห้องนั่งเล่นแล้วดูไม่สวมงาท ทว่าเมื่อเวลาผ่านไปปัญหาต่างๆ เหล่านั้นก็ได้หมดลงไปแล้วครับ ในปัจจุบันเรามีการเชื่อมต่อแบบ HDMI ที่คุณสามารถส่งสัญญาณทั้งภาพและเสียงไปยังทีวีของคุณด้วยสายเชื่อมต่อเพียงสายเดียว แถมคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลในปัจจุบันนั้นก็มีขนาดเครื่องที่เล็กลงมาก จนสามารถที่จะวางตั้งไว้ในห้องนั่งเล่นได้อย่างไม่น่าเกลียด แถมยังมีเมาส์และคีย์บอร์ดแบบไร้สายที่ทำให้คุณสามารถที่จะสั่งการเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นๆ จากส่วนใดก็ได้ในห้องนั่งเล่นได้ตลอดเวลา

Advertisement

Why a PC belongs in every living room 600

อาจจะมีบางท่านที่บอกว่าแค่ Smart TV ก็สามารถที่จะทำสิ่งเดียวกันกับที่คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลทำได้ แต่ต้องไม่ลืมครับว่า Smart TV นั้นก็มีการใช้งานที่จำกัดอยู่ไม่สามารถที่จะทำงานทางด้านมัลติมีเดียทุกอย่างได้ตามที่คุณต้องการ แต่เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลนั้นต่างออกไป เพราะคุณสามารถที่จะทั้งเล่นเกม(ที่มีให้เล่นบนเครื่องเกมคอนโซล) หรือจะท่องเวปด้วยความคุ้นเคย เปิดหนังฟังเพลงได้อย่างทันที ที่สำคัญคงไม่มีใครปฏิเสธนะครับว่าใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ไม่เป็น เพราะในปัจจุบันนี้เราแทบจะต้องใช้ชีวิตอยู่กับคอมพิวเตอร์แทบจะตลอดเวลาแล้ว ซึ่งนี่เป็นอีกเหตุผลหนึ่งครับที่เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลควรจะอยู่ในห้องนั่งเล่น เพราะมันใช้งายและใครๆ ก็สามารถที่จะใช้งานได้นั่นเองครับ

ปัญหาอย่างหนึ่งของการเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลเข้ากับจอทีวีคงหนีไม่พ้นตัวหนังสือที่จะมีขนาดเล็กลงครับ ซึ่งนั่นก็ไม่ได้เป็นปัญหาที่จัดการไม่ได้ เพราะคุณสามารถที่จะทำการปรับให้ขนาดของตัวอักษรใหญ่ขึ้นตามที่คุณต้องการได้(แต่ในการเล่นเกมแล้ว บางเกมก็มีปัญหาเรื่องตัวอักษรเล็กอยู่) สิ่งหนึ่งที่คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลได้เปรียบเครื่องเกมคอนโซลก็คือคุณสามารถที่จะทำการอัพเกรดอุปกรณ์ในเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลได้ครับ แถมจอยเกมของเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลก็มีแบบไร้สายออกมาให้เลือกกันเยอะแยะมากมาย

และเหตุผลที่สำคัญที่สุดก็คือในปัจจุบันนี้คุณสามารถที่จะทำการซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลระดับปานกลางได้ที่ราคาช่วง 15,000 – 25,000 ซึ่งทุกอย่างสามารถปรับได้ตามที่ใจคุณต้องการครับ หากใครมีเครื่องคอมพิวเตอร์อยู่แล้วจะลองเอาเครื่องคอมพิวเตอร์มาตั้งใช้งานกับทีวีดู อย่างน้อยก็แค่เป็นอุปกรณ์มัลติมีเดียเอาไว้ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม(เบาๆ) บ้างก็ไม่เสียหลายนะครับ บางทีคุณอาจจะติดใจเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลแล้วจัดสถานที่ให้เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลอยู่ในห้องนั่งเล่นแบบถาวรเลยก็เป็นได้ครับ

หมายเหตุ – เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณหากต่ออินเทอร์เน็ต คุณจะเข้าถึงเนื้อหาข้อมูลต่างๆ ได้ในทันที และที่สำคัญก็คือคุณยังสามารถที่จะทำการดูทีวีออนไลน์ได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายต่อเคเบิลแต่อย่างใดครับ

ที่มา :?theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

10 เกมเล่นกับเพื่อนได้ฟรี เล่นสนุก สุดมันส์เพลินกันทั้งกลุ่ม ออนไลน์ แนว Co-op Party ครบรส 10 เกมเล่นกับเพื่อนได้ฟรี กับคอเกมที่มักจะชอบเล่นกันเป็นปาร์ตี้ ว่างเป็นไม่ได้ วันหยุดก็พร้อมจะลุยด้วยกัน เล่นกันได้แบบไม่เหงา ใครที่ยังนึกไม่ออกว่าจะเล่นเกมอะไร วันนี้เรามีทั้งเกมคอมและเกมมือถือมาให้ได้ลองเล่นกัน มีทั้งเกมน่ารัก แอ็คชั่น ผจญภัย และแอนิเมชั่น เลือกไปดาวน์โหลดมาลองกันได้เลย 10 เกมเล่นกับเพื่อนได้ฟรี...

Tips & Tricks

รวมสูตรโกงเดอะซิม 4 ที่กดใช้งานได้ง่าย ทั้ง สร้างบ้าน, ปั๊มเงิน, ความรัก, ปณิธาน ฯลฯ อัพเดท 2024 แม้ว่าจะเปิดตัวมาแล้วกว่า เกม The Sims 4 หรือ เดอะซิม 4 ก็ยังคงเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเรื่อยมา แถมยังมีภาคเสริม ไอเทมใหม่ๆ ออกมาให้เราได้เล่นกันอยู่อย่างต่อเนื่อง และแน่นอนว่า...

Tips & Tricks

รวมสูตร GTA V ทั้งบนคอมและเครื่องเกมคอนโซล กดง่าย ใช้ได้จริง อัพเดท 2024 เกม GTA เป็นเกมที่มีออกมาให้เราได้เล่นหลายภาคด้วยกัน หนึ่งในภาคที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากตั้งแต่เปิดตัวเกมมา จนถึงปัจจุบัน นั่นก็คือ GTA V หรือ Grand Theft Auto V ที่สามารถเล่นได้ทั้งโหมดเนื้อเรื่องแบบ Offline และ...

CONTENT

เลือกเครื่องเกมพกพา Handheld game console ปี 2024 ดูที่สิ่งใดบ้าง มี 5 ข้อนี้ซื้อได้เลย หลายท่านที่วางแผนจะซื้อคอมใหม่ในช่วงนี้ โดยเฉพาะถ้าต้องพกพาเครื่องไปใช้นอกสถานที่บ่อย ๆ เชื่อว่าคงมีแอบเล็งเครื่องเกมพกพา ที่เป็น Handheld PC กันไว้บ้าง เพราะส่วนใหญ่ก็จะมาพร้อม Windows 11 ที่ใช้งานได้เต็มรูปแบบ และจากที่มีจอสัมผัสในตัว ระบบควบคุมที่ใช้งานได้พอตัว...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก