Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

กล้องที่มีความละเอียดระดับ Gigapixel สามารถที่จะคัดกรองได้ว่าส่วนไหนของคุณมีมะเร็งซ่อนอยู่

Melanoma หรือโรคมะเร็งผิวหนังชนิดหนึ่งนั้นถือได้ว่าเป็นมหันตภัยร้ายที่คร่าชีวิตผู้คนได้เป็นอย่างดีครับ(แต่โดยส่วนมากจะเกิดกับคนในโซนยุโรปและอเมริกามากกว่าเอเชีย) โดยจากการบันทึกนั้นพบว่ากว่า 75%

Melanoma หรือโรคมะเร็งผิวหนังชนิดหนึ่งนั้นถือได้ว่าเป็นมหันตภัยร้ายที่คร่าชีวิตผู้คนได้เป็นอย่างดีครับ(แต่โดยส่วนมากจะเกิดกับคนในโซนยุโรปและอเมริกามากกว่าเอเชีย) โดยจากการบันทึกนั้นพบว่ากว่า 75% ของคนที่เป็นโรงมะเร็งผิวหนังชนิดนี้มักจะไม่สามารถรอดได้ครับ แต่ทว่าถ้าตรวจเจอโรงมะเร็งผิวหนังชนิดนี้ตั้งแต่ในระยะเริ่มต้นแล้ว โอกาสที่จะรอดนั้นมีมากเลยทีเดียวครับ แต่การที่จะตรวจเจอโรคชนิดนี้ได้ตั้งแต่ในระยะเริ่มต้นนั้นเป็นได้ได้ยากมากครับ และคนส่วนใหญ่ก็จะมีปัญหามะเร็งรุกลามไปแล้วก่อนที่จะเข้ารับการรักษา ทว่าตั้งแต่ช่วงนี้ต่อไปไม่ต้องกลัวแล้วครับ ต้องขอบคุณกล้องที่มีความละเอียดที่ระดับ Gigapixels ที่ได้เข้ามามีส่วนในการตรวจจับโรคนี้ในระยะเริ่มต้นได้อย่างมีประสิทธิภาพครับ

Gigapixel camera could screen you for cancer 01 600

Advertisement

กล้องที่จะใช้ในการตรวจจับโรคมะเร็งผิวหนังชนิดนี้มีชื่อว่า??gigapixel whole-body photographic camera? ครับ โดยในตัวกล้องนั้นจะประกอบไปด้วยกล้องอีก 3 ตัวในอุปกรณ์ กล้องชนิดนี้ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยนักวิจัยจาก?Duke University แห่ง?North Carolina ครับ โดยทางนักวิจัยได้มีการนำเสนอผลงานชิ้นนี้ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาที่งาน?Optical Society?s (OSA) ครับ ตัวกล้องนั้นถูกออกแบบมาให้สามารถที่จะคัดกรองผู้ป่วยโรคมะเร็งผิวหนังนี้ในระยะแรกๆ ได้ โดยผลการใช้งานนั้นพบว่าตัวกล้องสามารถที่จะทำงานได้ดีกว่าการตรวจจับมะเร็งผิวหนังในระยะแรกด้วยวิธีอื่นๆ ครับ

Gigapixel camera could screen you for cancer 02 600

โดยการทำงานนั้นตัวกล้องจะถ่ายรูปส่วนของผิวหนังในความละเอียดระดับ Gigapixel ซึ่งจะถ่ายภาพผิวหนังด้วยความสามารถเหมือนกับการใช้งานกล้องโทรทรรศน์ ซึ่งมีผลทำให้สามารถที่จะถ่ายภาพของผิวหนังได้ดีกว่าเทคนิคแบบเดิมที่ใช้กัน และไม่จำเป็นต้องใช้เทคนิคอื่นๆ เพิ่มเติมเพื่อที่จะทำการวินิจฉัยโรคมะเร็งผิวหนังนี้ด้วยครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แนะนำกล้องติดรถยนต์ ที่น่าซื้อหามาใช้งาน คุณภาพดี บันทึกภาพได้คมชัด เรียกดูได้ผ่านมือถือ อัพเดท 2024 นอกจากกล้องวงจรปิดแล้ว กล้องสำหรับติดรถยนต์ ก็เป็นอีกหนึ่ง Gadgets ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน แถมในปัจจุบันก็ยังมีราคาที่เอื้อมถึงได้ง่าย พร้อมประสิทธิภาพ ความสามารถในการบันทึกภาพที่ดีมากยิ่งขึ้นด้วย สามารถเรียกดูภาพผ่านมือถือได้ทันที ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำกล้องติดรถยนต์ที่น่าสนใจ น่าซื้อหามาใช้งาน ประสิทธิภาพดี คุ้มค่าคุ้มราคา จะมีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย...

Buyer's Guide

แนะนำกล้องวงจรปิดไร้สาย ใช้งานง่าย ดูได้ผ่านมือถือ ภาพคมชัด อัพเดท 2024 กล้องวงจรปิดไม่ได้ใช้สำหรับเพื่อการบันทึกปัญหาด้านอาชญากรรมเพียงเท่านั้น แต่เรายังสามารถใช้เป็นตัวช่วยในการสอดส่องความปลอดภัยภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นสัตว์เลี้ยง เด็ก หรือคนชรา เรียกได้ว่าเป็นผู้ช่วยที่ดีมากๆ และสำหรับใครที่มองหากล้องวงจรปิดคุณภาพดี มาใช้งานสักตัว ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีมาแนะนำกัน แถมยังอยู่ในช่วงราคาที่เอื้อมถึงได้ไม่ยาก โดยจะเป็นกล้องวงจรปิดไร้สาย ดูผ่านโทรศัพท์ ในงบหลักร้อยไปจนถึงพันนิดๆ ใช้สำหรับสอดส่องดูแลความปลอดภัย ภาพคมชัด ติดตั้งและใช้งานได้ง่าย...

Buyer's Guide

แนะนำกล้องวงจรปิดไร้สาย ยี่ห้อไหนดี ดูได้ผ่านโทรศัพท์ ในงบเบาๆ ใช้งานง่าย ภาพคมชัด อัพเดท 2024 สำหรับกล้องวงจรปิดนั้น ก็ไม่ได้ใช้สำหรับเพื่อการบันทึกปัญหาด้านอาชญากรรมเพียงเท่านั้น แต่เรายังสามารถใช้เป็นตัวช่วยในการสอดส่องความปลอดภัยภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นสัตว์เลี้ยง เด็ก หรือคนชรา เรียกได้ว่าเป็นผู้ช่วยที่ดีมากๆ และสำหรับใครที่มองหากล้องวงจรปิดดีๆ มาใช้งานสักตัว ทีมงานก็มีมาแนะนำกัน รับรองว่าอยู่ในช่วงราคาที่เอื้อมถึงได้อย่างแน่นอน ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากมาแนะนำกล้องวงจรปิดไร้สายดูได้ผ่านโทรศัพท์ ในงบไม่ถึงพัน แค่หลักร้อยก็มีกล้องชัดๆ...

REVIEW

Tapo C425 กล้องวงจรปิดไร้สาย 100% แบตอึดทนทาน คมชัด ตรวจจับไว แอปฯสุด Easy ติดได้ทั้งในและนอกบ้าน Tapo C425 จาก TP-Link กล้องวงจรปิดไร้สาย ที่ออกแบบมาให้ง่ายกับผู้ใช้ แต่ระบบความปลอดภัยครบ ความละเอียดระดับ 2K QHD 4MP มองเห็นชัด ตรวจจับได้ไว มองเห็นได้ชัดในเวลากลางคืน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก