Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

LG เปิดเผยแผนการพัฒนา Smartwatch บนระบบปฏิบัติการ webOS

หลังจากที่ทาง LG ได้ซื้อ webOS มาจาก HP อย่างเป็นทางการในปี 2013 นั้น ดูเหมือนว่า LG เองจะพัฒนา webOS ไปใช้กับ smart TV ของ LG เองในบางรุ่นครับ

หลังจากที่ทาง LG ได้ซื้อ webOS มาจาก HP อย่างเป็นทางการในปี 2013 นั้น ดูเหมือนว่า LG เองจะพัฒนา webOS ไปใช้กับ smart TV ของ LG เองในบางรุ่นครับ แต่ดูเหมือนว่าทาง LG เองจะเห็นช่องทางในการนำเอา webOS ไปใช้งานบนอุปกรณ์อย่างอื่น ดังนั้นเราจึงได้เห็นว่า LG เองก็ได้เริ่มที่จะตีตัวออกจากการพึ่งพา Google อย่างมาก(ในการใช้งานระบบปฏิบัติการ Android และ Android Wear) โดยทาง LG ได้เริ่มเปิดแผนโครงการพัฒนา webOS บน smartwatch ขึ้นครับ

lg webos smartwatch 01 600

Advertisement

การพบเห็นในครั้งนี้เกิดขึ้นโดยทาง The Verge ครับ โดยทาง The Verge ได้เข้าไปพบว่าในหน้าเว็บสำหรับนักพัฒนา(ซึ่งในปัจจุบันทาง LG ได้มีการดึงหน้าเว็บนี้ออกไปแล้ว) มีการพูดถึง webOS Wear หรือ webOS สำหรับแพลตฟอร์ม smartwatch ซึ่งข้อมูลบนหน้าเว็บนั้นก็มีไม่ค่อยจะเพียงพอนักสักเท่าไรครับ โดยส่วนมากก็เป็นการลิงค์ไปยัง webOS SDK สำหรับพัฒนาแอปพลิเคชัน webOS บน TV มากกว่า อย่างไรก็ตามหากอ้างอิงจากพรีวิวทีเซอร์ของทาง LG เองนั้น การผลักดับอุปกรณ์สวมใส่ที่จะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ webOS นั้นน่าจะมาในเร็วๆ นี้ครับ

lg webos smartwatch 02 600

แต่ทว่าคำว่าเร็วๆ นี้นั้นก็ไม่ได้หมายความว่าอุปกรณ์นั้นจะออกมาสู่สายตาของเราๆ ท่านๆ แต่อย่างใดครับ(ซึ่งทาง LG เองก็ได้บอกว่ามีอุปกรณ์หลายๆ อุปกรณ์ที่อยู่ในขั้นพัฒนาแล้วไม่ได้ออกมาสู่สายตาของผู้คนมากมายครับ) อย่างไรก็ตามไม่ได้หมายความว่าระบบปฏิบัติการ webOS บน smartwatch นั้นจะเกิดขึ้นไม่ได้ครับ ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นการตีจาก Google อย่างที่บอกไปในตอนต้น เพราะทาง LG เองก็คงคิดเช่นเดียวกันกับ Samsung ที่พึ่งพา Google มากจนเกินไป และที่สำคัญก็คือรูปแบบการดีไซน์ของ webOS นั้นก็ดูน่าเหมาะสมมากถ้าหากจะมาอยู่บน smartwatch ครับ

lg webos smartwatch 03 600

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ในงาน Google I/O นั้น LG ได้เป็น 1 ใน 2 บริษัทที่ร่วมเปิดตัว smartwatch ระบบปฏิบัติการ Android Wear ออกมาครับ กับ LG G Watch แต่หลังจากนั้นได้ไม่นานนักก็มีการปล่อยทีเซอร์ของ smartwatch ที่มาพร้อมกับดีไซน์หน้าปัดวงกลมอย่าง LG G Watch R ออกมาซึ่ง G Watch ทั้ง 2 นั้นยังไม่มีการเปิดเผยยอดขายออกมาครับว่ายอดขายของ Android Wear จะดีตามที่ทาง LG คาดหวังไว้หรือไม่ ดังนั้นจึงเป็นไปได้เหมือนกันครับที่ LG จะเลิกการพึ่งพา Google แล้วปล่อย smartwatch ที่มาพร้อมกับ webOS ครับ

ที่มา :?slashgear

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

TicWatch Pro Smartwatch 2 สไตล์ Workout ให้เร้าใจ เข้ากับ Lifestyle ที่ลงตัว ปัจจุบันนี้ออกกำลังกายเพียงอย่างเดียว คงไม่พอ ต้องมีสิ่งที่คอยวัดประสิทธิภาพ หรือบอกถึงศักยภาพให้ตัวเราสามารถก้าวไปได้กว่าในอดีต นาฬิกาอัจฉริยะ อย่างเช่น TicWatch Smartwatch Pro ก็เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่เรียกว่าได้รับความนิยมจากผู้ใช้มาอย่างยาวนาน ด้วยฟีเจอร์การตรวจเช็คที่แม่นยำ การใช้งานที่ยาวนาน และระบบควบคุมที่ตอบสนองได้ไว ทำให้การ...

Accessories review

เชื่อว่าแฟนบอยของ Casio หลายคนก็คงอยากจะได้สัมผัสกับนาฬิกาในแบบที่เป็นฟิตเนสแทร็คกิ้งของทางค่ายที่ตนเองชอบ แต่ก็รอจนแล้วจนรอด ก็ยังไม่มีวี่แวว แต่วันนี้มีข่าวดีจาก Casio ที่คุณจะได้เห็น G-SHOCK ในรูปแบบใหม่ ที่สามารถเช็คฮาร์ตเรตได้ มีเซ็นเซอร์ การติดตามนับก้าว และฟังก์ชั่นอื่นๆ อีกเพียบ ดีไซน์ยังคงกลิ่นอายของ G-SHOCK อย่างเต็มรูปแบบ Advertisement โดย Casio ใช้ชื่อรุ่นนี้คือ G-SHOCK Move...

Other News

เปิดตัวเปิดราคา Mi Band 4 เครื่องศูนย์ไทยอย่างเป็นทางการแล้ว ที่เป็นอุปกรณ์ Wearable ล่าสุดจาดทาง Xiaomi นับได้ว่าเป็น Smartband รุ่นใหม่ ที่เป็นที่นิยมในตลาด

Other News

เปิดตัวเปิดราคา Mi Band 4 อย่างเป็นทางการแล้ว ที่เป็นอุปกรณ์ Wearable ล่าสุดจาดทาง Xiaomi นับได้ว่าเป็น Smartband รุ่นใหม่ ที่ต้องเป็นที่นิยมในตลาด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก