Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

รายละเอียดของ Sony Xperia Z3X โผล่ เพราะมีคนแอบเอาเครื่องทดสอบไปทำ Benchmark

ดูเหมือนว่าทาง Sony จะไม่ให้เราพักหายใจกันเลยครับเพราะ Sony Xperia Z3 พึ่งจะเปิดตัวและวางขายอย่างเป็นทางการไปไม่นานเท่าไร แต่ปรากฏว่ามีข้อมูลของเรือธงรุ่นถัดไป(ที่คาดว่าน่าจะเป็นรุ่นอัพเกรดของ Xperia Z3)

ดูเหมือนว่าทาง Sony จะไม่ให้เราพักหายใจกันเลยครับเพราะ Sony Xperia Z3 พึ่งจะเปิดตัวและวางขายอย่างเป็นทางการไปไม่นานเท่าไร แต่ปรากฏว่ามีข้อมูลของเรือธงรุ่นถัดไป(ที่คาดว่าน่าจะเป็นรุ่นอัพเกรดของ Xperia Z3) ออกมาให้เราได้ตื่นเต้นกันแล้วครับ โดยจริงๆ แล้ว Xperia Z3X นั้นดูถ้าน่าจะเป็น phablet ที่มาพร้อมกับขนาดหน้าจอใหญ่สืบทอดมาจากความสำเร็จของ Xperia Z Ultra ครับ ทั้งนี้จริงๆ แล้วข้อมูลของ Xperia Z3X นั้นหลุดออกมาตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคมแล้วครับ เพราะในเดือนนั้นได้มีภาพที่อ้างว่าเป็น Xperia Z3X หลุดออกมาในโลกอินเทอร์เน็ตครับ(ภาพด้านล่าง)

Sony Xperia Z3X benchmarked 600

Advertisement

และในช่วงที่ไม่นานผ่านมานี้ดูเหมือนจะมีคนที่มีเครื่อง Xperia Z3X อยู่ในมือได้ทดลองใช้แอปพลิเคชัน AnTuTu benchmark ครับ ซึ่งนั่นเลยทำให้ฐานข้อมูลของ Xperia Z3X ขึ้นไปอยู่บนระบบของ AnTuTu โดยจากข้อมูลนั้นพบว่า Xperia Z3X มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.2 นิ้วที่รองรับความละเอียดที่ระดับ QHD?(2,560×1,440 pixels) ใช้ชิปเซ็ทรุ่นใหม่ล่าสุดของทาง Qualcomm อย่าง Snapdragon 810 ที่เป็น CPU แบบ Octa-core 64-bit โดยจะมี Cortex-A57 4 cores และ Cortex-A53 อีก 4 cores มาพร้อมกับ GPU รุ่นใหม่อย่าง Adreno 430 หน่วยความจำภายในสูงถึง 4GB รันด้วยระบบปฏิบัติการ Android 4.4.2?KitKat ครับ

ทั้งนี้ยังมีข่าวลือหลุดออกมาว่า Xperia Z3X จะมาพร้อมกับ curved photo sensor ของทาง Sony ที่พึ่งทำการเปิดตัวไปเมื่อ 2 – 3 เดือนที่ผ่านมา โดยเซนเซอร์กล้องจะมีขนาด 2/3 นิ้ว มีความละเอียดอยู่ที่ 22.1MP รูรับแสง f/1.2 มาพร้อมกับความสามารถ high dynamic range และ high signal ครับ คงต้องรอดูกันต่อไปสักพักเลยครับถึงจะรู้ว่า Xperia Z3X จะมีสเปคออกมาตามข่าวนี้หรือไม่ เนื่องจากว่าเครื่องที่จะใช้ชิปเซ็ท Snapdragon 810 นั้นมีกำหนดการออกสู่ตลาดในช่วงครึ่งแรกของปี 2015 เลยครับ

ที่มา : gsmarena

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

การลงทุนซื้อแกดเจ็ตสักชิ้นแล้วคุ้มจนไม่เสียใจภายหลังแน่นอน คือหูฟังบลูทูธเสียงดีตัดเสียงเยี่ยมก็เป็นของอีกชิ้นที่อยากแนะนำให้ซื้อของดีไปเลย แม้จะมีราคาเกือบหรือเกินหมื่นบาทก็น่าจ่ายให้มันช่วยเล่นเพลงโปรดใน Playlist ได้เพราะยิ่งขึ้นแล้ว ยังตัดเสียงรบกวนภายนอกออกไปให้มีสมาธิเวลาต้องทำงานเป็นเวลานานไม่ให้เสียงภายนอกมารบกวนหรือถ้าใครต้องบินต่างประเทศเป็นเวลานาน ก็ช่วยให้พักผ่อนนอนหลับเวลาเจอไฟลท์ระยะยาวได้ดีมาก เมื่อถึงปลายทางก็ตื่นมาทำธุระเดินทางต่อได้โดยไม่เหนื่อยล้ามากเกินไป เป็นเหตุผลแรกถ้าจะซื้อหูฟังไร้สายดีๆ ติดตัวสักอัน เหตุผลหลักถัดมาเรื่องเสียงเพลง นอกจากไดรเวอร์และการปรับจูนเสียงจากผู้ผลิตหูฟังแล้ว ถ้าต่อหูฟังบลูทูธกับอุปกรณ์ต่างๆ ผ่าน Bluetooth ก็มีเรื่อง Codec หรือรูปแบบการส่งไฟล์เสียงไร้สายจากอุปกรณ์สู่อีกอุปกรณ์ โดยบีบอัดไฟล์จากต้นทางแล้วไปคลายยังอุปกรณ์ปลายทาง แต่ปัจจัยการส่งไฟล์แบบไร้สายก็จะทำให้รายละเอียดและคุณภาพของไฟล์เสียงลดลง ซึ่งนอกจาก Codec มาตรฐานอย่าง SBC,...

PC Zone

พบกับสุดยอดโปรแกรม Benchmark ทดสอบความแรงของกราฟิกการ์ดหรือ GPU บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณกัน การเปรียบเทียบเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการสร้างพีซี เนื่องจากช่วยให้คุณสามารถวัดประสิทธิภาพของส่วนประกอบที่คุณเลือกสำหรับการประกอบได้ การเปรียบเทียบส่วนประกอบต่างๆ ไม่เพียงแต่บอกคุณว่าส่วนประกอบต่างๆ ทำงานได้ดีเพียงใด แต่ยังช่วยให้คุณเข้าใจว่าส่วนประกอบต่างๆ ว่ารับมือกับโหลดได้ดีเพียงใดและส่วนประกอบมีความร้อนสูงเกินไปหรือแสดงความผิดปกติใดๆ เมื่อถูกดันจนถึงขีดจำกัดหรือไม่ กราฟิกการ์ด (GPU) เป็นหนึ่งในองค์ประกอบหลักที่คุณต้องทดสอบควบคู่ไปกับส่วนประกอบที่สำคัญอื่นๆ เพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างอยู่ในสภาพดีเยี่ยมก่อนที่คุณจะนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน มีเกณฑ์มาตรฐาน GPU มากมาย แต่ไม่ใช่ทั้งหมดจะเหมือนกัน และทั้งหมดจะทดสอบพีซีของคุณแตกต่างออกไป หากคุณสงสัยว่าควรลองใช้เกณฑ์มาตรฐาน GPU...

IT NEWS

ล่าสุดมีผลทดสอบของ Snapdragon X Elite หลุดออกมาบน Geekbench 6 เผยให้เห็นประสิทธิภาพที่เทียบเท่ากับชิป AMD Ryzen 8040 “Hawk Point” และ Intel Core Ultra “Meteor Lake” ชิป Snapdragon X Elite เป็นชิปประมวลผล...

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก