Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

ยอดจำหน่ายของอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับ Windows 8 ประจำเดือนกันยายน 2014

ข้อมูลของการใช้อุปกรณ์ต่างๆ นั้นมีออกมาให้เราได้เห็นกันมากมายครับ ไม่ว่าจะจำนวนผู้ใช้งานระบบบนอุปกรณ์เคลื่อนที่อย่าง Android หรือ iOS และระบบปฏิบัติการบนเครื่อง PC อย่าง Windows, Mac

ข้อมูลของการใช้อุปกรณ์ต่างๆ นั้นมีออกมาให้เราได้เห็นกันมากมายครับ ไม่ว่าจะจำนวนผู้ใช้งานระบบบนอุปกรณ์เคลื่อนที่อย่าง Android หรือ iOS และระบบปฏิบัติการบนเครื่อง PC อย่าง Windows, Mac หรือแม้แต่กระทั่ง Linux ล่าสุดทาง AdDuplex ได้ทำการเปิดเผยข้อมูลจำนวนผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows 8 บนแต่ละอุปกรณืิิกมาครับ ลองไปดูกันดีกว่าครับว่าจากข้อมูลจำนวนอุปกรณ์ที่ใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows 8 นั้นจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง

win devices hero 600

Advertisement

จากกราฟข้างต้นเราสามารถที่จะแยกแยะข้อมูลที่น่าสนใจได้ดังนี้ครับ

Microsoft Surface Pro 3 : ถือว่าเป็นหนึ่งในความสำเร็จของทาง Microsoft ก็ว่าได้ครับ เพราะจริงๆ แล้ว Surface Pro 3 นั้นพึ่งจะทำการเปิดตัวไปเมื่อในช่วงเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมาเท่านั้น เวลาผ่านไปไม่ทันไรกลับพบว่ายอดผู้ใช้ Surface Pro 3 นั้นมีถึง 0.92% ด้วยกัน อาจจะดูว่าแค่ 0.92% นั้นน้อย แต่ถ้าเราลองมองเทียบกับ Surface Pro 2 ที่มียอดผู้ใช้อยู่ที่ 0.68% และ Surface Pro รุ่นแรกมียอดผู้ใช้อยู่ที่ 0.93% แล้วจะเห็นได้ว่ายอดผู้ใช้ของ Surface Pro 3 นั้นดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดครับ ซึ่งข้อมูลนี้ก็ทำให้เห็นได้ว่า Microsoft เริ่มมาถูกทางแล้วกับ tablet ที่มีชื่อว่า Surface Pro 3 ครับ

Microsoft Surface RT/2 : นี่ก็เป็นอีกหนึ่ง(จริงๆ ต้อง 2 เพราะแยกกันระหว่าง Surface RT และ Surface 2) ความสำเร็จของ Microsoft ก็ว่าได้ครับ เพราะยอดผู้ใช้งาน Windows 8 จาก Surface RT นั้นมีมากถึง 9.82% ในขณะที่ Surface 2 นั้นมียอดผู้ใช้งานอยู่ที่ 2.41% ทั้งๆ ที่เครื่องทั้ง 2 รุ่นนี้ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows RT ซึ่งแตกต่างจากระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 ธรรมดาอยู่มาก ?และก่อนหน้านี้ก็มีกระแสออกมามากมายว่าเครื่องในรุ่นที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows RT นั้นมียอดขายต่ำ แต่ถ้า Microsoft มาเห็นแบบนี้คงดีใจได้แล้วครับว่า Windows RT ก็มีคนใช้มากมายอยู่เช่นเดียวกัน

Top 10 : สำหรับลำดับอุปกรณ์ที่ใช้ Windows 8 และครองส่วนแบ่งอุปกรณ์ในตลาดเรียงจากมากไปน้อย 10 อันดับแรกมีดังต่อไปนี้ครับ(ไม่รวม Other 73.1% เนื่องจากมาจากหลายอุปกรณ์หลายยี่ห้อรวมกัน) 1.?Surface RT (9.82 percent), 2. Surface 2 (2.41), 3. HP 15/Pavilion 15 (2.37), 4. ASUS Transformer Book T100 (2.16), 5. Dell Inspiron 3521 (1.48), 6. HP 2000 (1.47), 7. HP Pavilion g6 (1.09), 8. Surface Pro (0.93), 9. Surface Pro 3 (0.92) และ 10. HP Pavilion 17 (0.85)

Top 5?ผู้ผลิตแยกตามจำนวนผู้ใช้งาน : สำหรับลำดับของผู้ผลิตที่มียอดผู้ใช้อุปกรณ์รวมกันมากที่สุด 5 อันดับแรกคือ 1.?HP (19.85 percent), 2. Dell (12.7 percent), 3. Microsoft (14.75 percent), 4. ASUS (11.24 percent) และ 5. Lenovo (8.33 percent) ทั้งนี้ยอดนี้ไม่ได้บ่งบอกถึงส่วนแบ่งในตลาดตามความเป็นจริงครับ เพราะนี่เป็นข้อมูลเฉพาะอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 8 ที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตด้วยเท่านั้น

เหตุผลที่ Samsung ประกาศถอนตัวจากตลาดยุโรป : จากข้อมูลจะเห็นได้ครับว่าบริษัทต่าง ๆ ที่ถอนตัวไปจากตลาดยุโรปนั้นมียอดผู้ใช้งานน้อยมาก ไม่ว่าจะเป็น Toshiba, Sony หรือแม้กระทั่ง Samsung เอง ก็มียอดผู้ใช้งานต่ำมากจนน่ากลัวเช่นเดียวกัน ดังนั้นจึงไม่แปลกที่บริษัทเหล่านี้จะประกาศถอนตัวไปจากโซนที่ไม่สามารถทำรายได้ให้กับบริษัทได้มากครับ และข้อมูลนี้ยังชี้ให้เห็นว่าไม่ใช่ตลาด PC ที่ไม่สามารถขายได้ แต่เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์จาก Samsung ต่างหากที่ไม่สามารถที่จะขายในตลาดได้ครับ

ที่มา :?winsupersite

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

ถ้าจะทำคอนเทนต์วิดีโอให้ดี เล่าเนื้อหาได้ต่อเนื่องไม่มีสะดุดและใส่เอฟเฟคดึงดูดความสนใจใดๆ ก็ต้องพึ่งโปรแกรมตัดต่ออย่างแน่นอน ซึ่งในอดีตหลายคนอาจรู้สึกว่าใช้ยาก ต้องทำความเข้าใจฟังก์ชั่นต่างๆ เยอะ ทำให้ผู้พัฒนาซอฟท์แวร์ปรับแต่งให้โปรแกรมเหล่านี้ใช้งานง่ายและมีฟังก์ชั่นมากขึ้น เน้นการลากคลิปเข้ามาวางใน Timeline ช่วงที่ต้องการ ตัดส่วนเกินออกแล้วเพิ่ม Text หรือเอฟเฟคต่างๆ เข้าไปได้จนจบคลิป ช่วยให้ครีเอเตอร์รุ่นใหม่สร้างผลงานแปลกใหม่อัปโหลดขึ้นแพลตฟอร์มต่างๆ ได้มากมาย แม้หลายคนคิดว่าเป็นโปรแกรมฟรีแต่ฟีเจอร์กลับให้มามากพอจะสร้างสรรค์ผลงานได้แล้ว มีเอฟเฟคกับฟังก์ชั่นใช้งานเยอะ แต่บางฟังก์ชั่นจะล็อคไว้ให้คนจ่ายเงินซื้อเวอร์ชั่น Premium, Pro เป็นรายเดือนไป แต่ก็ช่วยให้ทำงานได้คุณภาพสูงขึ้นเช่นกันAdvertisement โปรแกรมตัดต่อฟรี...

Mac Corner

ถ้าใช้คอมพิวเตอร์เป็นประจำ ไม่ว่าจะ Windows หรือ MacBook ทุกคนย่อมกดคีย์ลัดสั่งการให้คอมของตัวเองทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้นแน่นอน ถ้าใช้คอมมานานแล้ว คีย์ลัด Mac ก็ยังใช้วิธีกดปุ่มคำสั่ง 2-3 ปุ่มรวมกัน แค่เปลี่ยนชื่อกับภาพไอคอนปุ่มคำสั่ง (Modifier) บางปุ่มให้เป็นตามแบบฉบับของ Apple เอง คนที่ย้ายจาก Windows มาใช้ macOS ก็ใช้เวลาปรับตัวเรียนรู้คีย์ลัดสักระยะก็ใช้งานได้ถนัดอย่างแน่นอน ก่อนจะเริ่มใช้งานคีย์ลัด Mac...

How to

โลกในตอนนี้ไม่สามารถตัดขาดจากอินเทอร์เน็ตได้เลยไม่ว่าจะเรื่องงานหรือความบันเทิงก็ต้องใช้มันทั้งนั้น แต่อุปกรณ์ไอทีทุกชิ้นต่างต้องรีเซ็ตสัญญาณเน็ตบ้างให้อุปกรณ์ได้โหลดการตั้งค่ากลับมาใหม่อีกครั้งเป็นระยะๆ เพื่อให้ใช้งานได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งวิธีการรีเซ็ตสัญญาณจะคล้ายกับวิธีการแก้ปัญหาคอมพิวเตอร์ต่อ Wi-Fi ไม่ได้ แต่ในบทความนี้จะเน้นเรื่องลำดับขั้นตอนการแก้ปัญหาเน็ตบ้านหรือเน็ตออฟฟิศใช้งานไม่ได้ด้วยตัวเองตั้งแต่ต้นก่อนติดต่อช่างให้เข้ามาช่วยแก้ปัญหาในภายหลัง เมื่อไหร่ต้องรีเซ็ตสัญญาณเน็ต? ทำแล้วดีอย่างไร? การรีเซ็ตสัญญาณอินเทอร์เน็ตนอกจากการปิดเปิดเราเตอร์ ก็รวมถึงการรีเซ็ตในระบบปฏิบัติการด้วย ถ้าไดรเวอร์มีปัญหาสามารถกด Roll Back driver หรือโหลดมาติดตั้งใหม่จะช่วยแก้ปัญหาได้ ถ้ารีเซ็ตสัญญาณแล้วใช้งานไม่ได้ อาจเกิดปัญหาจาก Node กระจายสัญญาณของผู้ให้บริการก็ได้ เมื่อติดตั้งเน็ตบ้านเอาไว้แล้ว แนะนำให้ขอบัญชีและรหัสผ่านเอาไว้เข้าไปตั้งค่าเราเตอร์เผื่อไว้ด้วย 6 วิธีรีเซ็ตสัญญาณเน็ตด้วยตัวเอง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 15000 บาทในอดีตอาจได้สเปคแค่พอใช้ทำงานได้นิดหน่อย ผิดกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 15000 บาทในปี 2024 ซึ่งสเปคดีขึ้นกว่าเดิมอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะได้ซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series ติดตั้งมาให้ทำงานได้รวดเร็วแล้ว แทบทุกเครื่องก็ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 11 มาพร้อมใช้หรืออาจจะได้ Microsoft Office ไว้ใช้ทำงานด้วยซ้ำ ผิดกับภาพจำในอดีตว่าโน๊ตบุ๊คราคาเท่านี้แค่พอเปิดไฟล์เอกสารหรือเข้าเว็บไซต์ได้นิดหน่อย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก