Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Seek อุปกรณ์เสริมสำหรับทำให้กล้องสมาร์ทโฟน Android และ iOS เป็นกล้องตรวจจับความร้อน

จริงๆ แล้วอุปกรณ์เสริมสำหรับเปลี่ยนกล้องธรรมดาบนสมาร์ทโฟนให้เป็นกล้องตรวจจับความร้อนนั้นเคยมีออกมาก่อนหน้านี้แล้วครับ แต่ทว่าอุปกรณ์เสริมต่างๆ เหล่านั้นที่ออกมาให้ผู้ใช้ได้เลือกใช้

จริงๆ แล้วอุปกรณ์เสริมสำหรับเปลี่ยนกล้องธรรมดาบนสมาร์ทโฟนให้เป็นกล้องตรวจจับความร้อนนั้นเคยมีออกมาก่อนหน้านี้แล้วครับ แต่ทว่าอุปกรณ์เสริมต่างๆ เหล่านั้นที่ออกมาให้ผู้ใช้ได้เลือกใช้ก็เฉพาะเจาะจงรุ่นมากจนเกินไป ตัวอย่างเช่น?FLIR ONE ที่มาในรูปแบบของเคสสำหรับใช้งานกับ iPhone 5 และ iPhone 5s เท่านั้น แถมยิ่งกว่าความเฉพาะเจาะจงนี้ก็คือในเรื่องของราคาที่แพงเอาเรื่องอยู่เหมือนกันครับ

Seek thermal camera 01 600

Advertisement

สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการกล้องตรวจจับความร้อนในราคาไม่แพงและสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ได้หลายตัวไม่จำกัดแค่อุปกรณ์เดียวนั้น ขอแนะนำให้ท่านได้รู้จักกับ Seek อุปกรณ์เสริมที่มาในรูปของเลนส์ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของท่านได้ทุกระบบผ่านทางพอร์ท microUSB และ?Lightning สามารถใช้งานได้ทั้งบน Android และ iOS ตัวกล้องใช้เซนเซอร์?12-micron ที่พัฒนาโดยความร่วมมือของ?Freescale และ?Raytheon โดยสามารถที่จะตรวจจับแสงอินฟราเรดได้โดยใช้ข้อมูลความร้อนขนาด 32,000 pixels ในการแสดงภาพตรวจจับความร้อนบนสมาร์ทโฟนของคุณครับ

Seek thermal camera 02 600

ใช่ว่า Seek นั้นจะไม่มีข้อเสียครับ ด้วยราคาที่อยู่ที่ $199 หรือประมาณ 6,200 บาทนั้น ทำให้ภาพที่เราจะได้จาก Seek นั้นมีความละเอียดไม่มากเท่าไรนัก เพราะตัวภาพที่ตรวจจับความร้อนมานั้นจะมีความละเอียดอยู่ที่ 832 x 624 pixels เท่านั้น แต่ถ้าไม่คิดอะไรมากด้วยความละเอียดเท่านี้ก็ถือว่ามากพอแล้วครับสำหรับการแสดงภาพที่มาจากการตรวจจับความร้อน อีกข้อเสียหนึ่งของ Seek นั้นก็คือคุณจะต้องใช้งาน Seek กับแอปพลิเคชันเฉพาะของทาง Seek เท่านั้นถึงจะสามารถใช้งานการถ่ายภาพแบบตรวจจับความร้อนได้ แต่ด้วยราคาที่เทียบกับคู่แข่งพร้อมทั้งความสามารถในการใช้งานกับเครื่องระบบปฏิบัติการ Android หรือ iOS ก็ได้ ไม่ต้องยึดติดกับตัวเครื่องนั้น Seek ก็ถือว่าคุ้มค่ามากกว่าครับ

ที่มา :?techspot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แนะนำมือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2024 สเปคสุดคุ้ม น่าซื้อมาใช้งาน เทคโนโลยี 5G ในปัจจุบันนั้นได้รับความนิยมและพัฒนาให้มีสัญญาณที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ในสมาร์ทโฟนหรือมือถือในรุ่นใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นประหยัดไปจนถึงระดับเรือธงก็รองรับ 5G กันแล้วด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากจะมาแนะนำ มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2024...

SOFTWARE

แม้ว่า ChatGPT ของ OpenAI จะซ่อนโมเดล GPT-4 ที่ดีกว่าไว้หลังจากที่คุณจ่ายเงินค่าสมาชิกไปแล้ว แต่ Copilot ของ Microsoft ก็เปิดให้ใช้งาน ChatGPT ได้ฟรี คุณอยากลง ChatGPT ฟรีหรือไม่ ถ้าใช่นี่คือคำตอบ มีการพูดถึง Microsoft Copilot มากมายในช่วงที่ผ่านมานี้ เนื่องจากบริษัท Microsoft...

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก