Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

สรุปรวมข่าวลือของ iPad Pro ที่น่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงกลางปี 2015 ที่จะถึงนี้

สำหรับรายงานในเรื่องของ iPad ที่จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่นั้นไม่ได้ถือว่าเป็นเรื่องที่ใหม่อะไรมากนักครับ

สำหรับรายงานในเรื่องของ iPad ที่จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่นั้นไม่ได้ถือว่าเป็นเรื่องที่ใหม่อะไรมากนักครับ เพราะข่าวลือนี้นั้นมีหลุดออกมาตั้งแต่ปี 2012 แล้ว แต่ทว่าถึงจะมีข่าวลือหลุดออกมาเราก็ยังคงไม่ได้เห็น iPad ที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ออกมาจาก Apple สักทีครับ หลายๆ ท่านอาจจะคิดว่า iPad ที่มีอยู่ในปัจจุบันนั้นก็มีขนาดหน้าจอใหญ่พออยู่แล้วสำหรับ tablet แต่ถ้าเรามองกันในตลาดจริงๆ แล้วเราจะเห็นว่ามี tablet ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่กว่า iPad อยู่มากครับ ที่จะชัดเจนก็คงจะหนีไม่พ้น Microsoft Surface Pro 3 ครับ

iPad Pro concept 01 600

Advertisement

ข่าวลือเรื่องที่ว่า iPad รุ่นขนาดหน้าจอใหญ่จะออกมานั้นเริ่มแรงขึ้นมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ในช่วงปลายปี 2013 ครับ โดยชื่อที่ตอนแรกได้มีการลือกันนั้นก็เป็น iPad Maxi แต่ตอนหลังก็เปลี่ยนมาเป็น iPad Pro(ที่ดูเข้าท่ามากกว่า) โดยล่าสุดแหล่งข้อมูลของทาง Bloomberg ก็ได้บอกมาครับว่า iPad ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่(Apple อาจจะไม่เลือกใช้ชื่อ iPad Pro ก็เป็นได้ครับ) จะเริ่มลงสู่ตลาดในช่วงกลางปี 2015 โดยน่าจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2015 ที่จะถึงนี้

iPad Pro concept 02 600

iPad รุ่นขนาดหน้าจอใหญ่หรือ iPad Pro นั้นคาดว่าน่าจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 12.9 นิ้วครับ โดยกลุ่มเป้าหมายโดยตรงของผู้ใช้งาน iPad Pro นั้นก็จะเป็นกลุ่มผู้ใช้งานทางด้านธุรกิจ ซึ่งลักษณะการใช้งานนั้นน่าจะเข้ามาเป็นอุปกรณ์ที่ใช้แทนเครื่อง Notebook ได้ครับ อย่างไรก็ตามการที่จะเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ของ Apple นั้นก็มีอุปสรรค์อยู่ครับ เนื่องจากว่า tablet ทางฝั่ง Android เองก็เริ่มเข้ามาแย่งส่วนแบ่งในตลาดของ iPad ไปมากแล้ว โดยในปี 2013 นั้น iPad มีส่วนแบ่งในตลาดถึง 53% แต่ในปี 2014 นั้นส่วนแบ่งในตลาดของ iPad ลดลงเหลือเพียง 36% เท่านั้น ดังนั้นการเปิดตัว iPad Pro หรือ iPad ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่มาเสริมทัพน่าจะทำให้ตัวเลขยอดส่วนแบ่งนี้เพิ่มขึ้น

iPad Pro concept 03 600

นักวิเคราะห์ประจำ?KGI Securities นาม?Ming-Chi Kuo ผู้ซึ่งเคยวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ Apple ได้มาถูกต้องหลายต่อหลายครั้งในอดีตได้กล่าวว่าทาง Apple อาจจะทำการเปิดตัว iPad Air รุ่นอัพเดทออกมาภายในปี 2014 นี้เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาด โดย iPad Pro และ iPad Mini รุ่นอัพเกรดนั้นน่าจะถูกเก็บไว้ทำตลาดในช่วงปี 2015 นู่นเลยครับ โดย Kuo ยังบอกอีกว่า iPad Pro นั้นน่าจะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ของทาง Apple อย่าง A8 ซึ่งอาจจะเป็นรุ่นอัพเกรดแล้วใช้ชื่อว่า A8X นอกไปจากนั้นแล้ว iPad Pro ยังน่าจะมาพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมืออย่าง Touch ID อีกด้วยครับ

iPad Pro concept 04 600

ทางด้านสเปคนั้นนอกจากหน่วยประมวลผล A8X แล้ว Apple น่าจะให้ Ram บนเครื่อง iPad Pro ติดมาด้วยถึง 2GB ซึ่งถือได้ว่าน่าจะเป็นอุปกรณืเคลื่อนที่อุปกรณ์แรกของ Apple ที่มาพร้อมกับ Ram ขนาด 2GB ครับ ความแตกต่างของ iPad Pro และ iPad Air นั้นน่าจะต่างกันทั้งในส่วนของสเปคที่ iPad Pro น่าจะจัดเต็มกว่า ยังไม่รวมไปถึงขนาดของหน้าจอที่จะมีขนาด 12.9 นิ้ว โดย iPad Air นั้นน่าจะยังคงมีขนาดจอเท่าเดิมอยู่ โดยหน้าจอขนาด 12.9 นิ้วของ iPad Pro นั้นน่าจะมาพร้อมกับความละเอียดที่ระดับ?2732 x 2048 pixels และมีความหนาแน่นของจุด pixel อยู่ที่?265ppi ครับ

iPad Pro concept 05 600

ในส่วนของทางด้านดีไซน์นั้นก็มีข่าวลือออกมาหลายกระแสมากครับ ทั้งนี้เราไม่สามารถที่จะคาดเดาได้เลยว่า iPad Pro นั้นจะมีดีไซน์ในรูปแบบไหน แต่ทั้งหมดทั้งมวลนั้นก็คาดว่าไม่น่าจะมีดีไซน์ที่แตกต่างไปจาก iPad Air มากนัก ทั้งนี้เพื่อให้เห็นภาพ ทาง SETT ได้ทำการสร้างภาพแรนเดอร์ของ iPad Pro แล้วปล่อยเป็นคลิปออกมาครับ โดยภาพแรนเดอร์ของ iPad Pro นั้นทาง SETT ได้สร้างขึ้นจากการรวบรวมข่าวลือของ iPad Pro ทั้งหมด จะเป็นอย่างไรนั้นไปชมคลิปด้านล่างนี้เลยครับ

ทั้งนี้ก็มีความเป็นไปได้ว่า iPad Pro นั้นอาจจะเปิดตัวออกมาในรูปแบบของ tablet แบบ 2-in-1 ที่สามารถใช้งานได้ทั้งเป็น tablet และ Notebook ครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็ไม่สามารถที่จะรู้ได้เลยว่า Apple เองนั้นจะส่ง iPad Pro ออกมาในรูปแบบไหน คงต้องรอติดตามข่าวกันต่อไปครับ หากมีอัพเดทอย่างไรทางทีมงานจะนำมารายงานให้ทุกท่านได้ทราบกันต่อไปครับ

ที่มา :?knowyourmobile

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เลือกซื้อ iPad Air และ iPad Pro 2024 รุ่นใหม่ แบบไหนดี สเปคสดใหม่ รุ่นเก่าราคาดี เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ iPad รุ่นใหม่ล่าสุดหลังจากที่เว้นวรรคมานานข้ามปี สำหรับรอบนี้ก็เริ่มที่ iPad Air 6 และ iPad Pro 2024 ที่มีการอัปเดตสเปคไปตามยุค จุดที่เห็นได้ชัดคือการเปลี่ยนชิปประมวลผลมาเป็น...

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

IT NEWS

Apple ได้เลื่อนการผลิตจอ OLED Gen 8 ที่จะใช้กับ MacBook ออกไป เป็นปี 2027 สื่อเกาหลีรายงานในขณะที่วิเคราะห์ว่าการเปลี่ยนแปลงนี้เกิดจากการที่การสั่งซื้อ MacBook น้อยลง และตัวเลือกกลุ่มโน๊ตบุ๊ก Hi-End ก็มีมากขึ้นอีกด้วย สินค้ากลุ่ม iPad Pro ที่จะเปิดตัวในปีหน้ายังจะใช้หน้าจอ OLED Gen 6 อย่างในปัจจุบัน...

IT NEWS

ข่าวดีสำหรับผู้ใช้งาน iPad ตอนนี้ทาง Apple กำลังจะปล่อยแอปตัดต่อยอดนิยมอย่าง Final Cut Pro และ Logic Pro เข้าสู่แอปบน iPad ในวันที่ 23 พ.ค.นี้ โดยทั้งสองแอปจะจำหน่ายในราคา $4.99 ต่อเดือน (~169 บาท) หรือ $49 ต่อปี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก