Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Motorola หาช่องทางในการปกป้องส่วนแบ่งในตลาดด้วย Moto X และ Moto G

ในขณะที่บางบริษัทเห็นว่าสมาร์ทโฟนระดับกลางนั้นกำลังหายไปจากตลาด แต่ Motorola กลับมองว่า Apple และ Samsung ต่างหากที่จะต้องระวังตัวไว้ให้ดี

ในขณะที่บางบริษัทเห็นว่าสมาร์ทโฟนระดับกลางนั้นกำลังหายไปจากตลาด แต่ Motorola กลับมองว่า Apple และ Samsung ต่างหากที่จะต้องระวังตัวไว้ให้ดี จากคำพูดของ?Rick Osterloh ผู้ดำรงตำแหน่งประธานของบริษัท Motorola ที่ได้พูดกับทาง Re/code ว่า วันของสมาร์ทโฟนที่มีราคาอยู่ในช่วง $600 – $700 หรือประมาณ 18,600 – 21,700 บาทกำลังมีช่วงเวลาที่ถดถอยลง เพราะผู้บริโภคเริ่มมีความคิดที่ว่าพวกเขานั้นไม่จำเป็นที่จะต้องเสียเงินมากมายขนาดนั้นเพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดในตลาด ซึ่งดูจากคำกล่าวนี้แล้วอาจจะไม่เป็นจริงนักในตลาดสหรัฐอเมริกาสักเท่าไร อย่างที่จะเห็นได้จากผู้คนจำนวนมากไปต่อคิวเพื่อที่จะทำการซื้อ iPhone 6 ในวันที่เริ่มวางขายอย่างเป็นทางการ

Motorola Looks to Defend Its Tweener Position 600

Advertisement

แต่กระนั้นสิ่งที่?Osterloh พูดกับทาง Re/code นั้นก็ดูจะเป็นกลยุทธ์ที่ใช้ได้จริงในตลาดหลายๆ แห่งทั่วโลกมากกว่า ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนก็คือ Moto G ที่มีราคาอยู่ในช่วง $200 หรือประมาณ 6,200 บาทนั้นสามารถทำยอดขายได้ดีมากในบางประเทศเช่นในประเทศบราซิล ที่ Motorola ครองอันดับที่ 2 ของผู้ผลิตในตลาดนี้ หรือจะเป็นในประเทศอินเดียที่ทาง Motorola ครองอันดับที่ 4 ในตลาดนี้ หรือแม้กระทั่งในสหราชอาณาจักร์เองที่ Moto G ทำให้ Motorola กลับมามีส่วนแบ่งในตลาดถึง 6% จากตอนแรกที่มีส่วนแบ่งเข้าใกล้ 0%

Motorola Looks to Defend Its Tweener Position 02 600

ด้วยเหตุผลดังกล่าวในข้างต้นนี่เองครับ ที่ทำให้ทาง Motorola นั้นหันมาออกผลิตภัณฑ์ที่มีราคาอยู่ในตลาดระดับกลางมากกว่าที่จะเน้นไปออกผลิตภัณฑ์ที่มีราคาอยู่ในระดับบน โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง Moto X หรือ Moto G(รุ่นใหม่) และ smartwatch อย่าง Moto 360 ที่ทาง Motorola เน้นที่คุณภาพของประสิทธิภาพที่ได้ในผลิตภัณฑ์ของตัวเองในขณะที่มีราคาอยู่ในระดับที่ไม่สูงมากจนเกินไปนัก

moto-g-vs-moto-x-full

 

ทั้งนี้ Moto G รุ่นใหม่ได้วางขายในตลาดบางประเทศแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ด้วยราคาเครื่องเพียง $179 หรือประมาณ 5,550 บาท แต่ว่าสเปคนั้นไม่ได้ต่ำเหมือนกับราคาของมัน เพราะ Moto G มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5 นิ้ว และยังมีทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังมาให้ ในขณะที่ Moto X รุ่นใหม่นั้นก็จะวางขายในราคาเพียง $499 หรือประมาณ 15,500 บาทแบบไม่ติดสัญญา หรือผู้ใช้อาจจะเลือกแบบติดสัญญา 2 ปีที่ราคาตัวเครื่องจะลดลงเหลือเพียง $99 หรือประมาณ 3,100 บาทเท่านั้น

moto-360

และกับ smartwatch อย่าง Moto 360 เองนั้นก็มีราคาอยู่ที่เพียง $249 หรือประมาณ 7,720 บาทเท่านั้น ซึ่งถ้าเทียบกันกับ Apple Watch ที่มีราคาต่ำสุดอยู่ที่ $349 หรือประมาณ 10,820 บาท ก็ถือได้ว่าราคาของทาง Motorola นั้นต่ำกว่าพอสมควรแต่ว่าผู้ใช้จะได้รับประสบการณ์ในการใช้งานที่ไม่ได้แตกต่างอะไรไปจากสินค้าที่มีราคาแพงกว่า นอกไปจากนั้น Motorola เองยังมองหาช่องว่างในตลาดอื่นๆ เช่นตลาดของหูฟัง Bluetooth ที่ทาง Motorola พึ่งจะเปิดตัว Moto Hint ไปมาเมื่อไม่นานนี้ด้วย(ราคาอยู่ที่ $149 หรือประมาณ 4,620 บาท)

ทั้งนี้เราก็จะเห็นได้ครับว่า Motorola เองน่าจะสามารถที่อยู่ของตัวเองในตลาดได้แล้วว่าควรที่จะอยู่ที่ตำแหน่งใด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ใช่ว่าในตำแหน่งที่ Motorola ยืนอยู่ในปัจจุบันนั้นจะไร้คู่แข่ง เพราะว่ายังมีผู้ผลิตอย่าง Huawei หรือ ZTE ที่มีกลยุทธ์ใกล้เคียงกันกับของ Motorola มาก แต่เมื่อ Motorola ย้ายไปอยู่ภายใต้ชายคาของ Lenovo อย่างสมบูรณ์แล้วความแข่งแกร่งของ Motorola เองน่าจะมากขึ้นพอสมควร(เพราะจริงๆ แล้วชื่อของ Motorola เองก็แข็งแกร่งมากพอในบางพื้นที่อยู่แล้ว) คงต้องรอดูต่อไปครับมากลยุทธ์นี้ของ Motorola จะทำให้ชื่อ Motorola กลับมาแข็งแกร่งได้เหมือนเดิมอีกครั้งหรือไม่

ที่มา : Re/code

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

บนทวิตเตอร์ของ motorola ลงภาพยั่วแฟนๆ ด้วยสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ แบบพับได้ ที่จะเปิดตัวในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ คลิปที่โพสต์นั้นเป็นคลิปสั้นๆ ความยาว 6 วินาที แสดงให้เห็นแค่เงาของโทรศัพท์จอพับเท่านั้น และปิดท้ายด้วยโลโก้ของ Motorola ที่คุ้นเคย แต่ด้วยข้อมูลที่รั่วไหลออกมาก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้ทำให้แฟนๆ ตื่นเต้นเท่าไรนักAdvertisement ตามข่าวลือที่มีมาก่อนหน้านี้แม้จะไม่ได้เปิดเผยสเปคออกมานัก แต่ก็มีภาพแรนเดอร์ของ Razr 40 Ultra รุ่นแพงกว่าออกมาให้เรสได้เห็นอย่างเป็นทางการ...

IT NEWS

Motorola แบรนด์โทรศัพท์ในตำนานตอนนี้ได้ออกโทรศัพท์รุ่นใหม่ที่มีชื่อคลับคล้ายคลับคลากับโน้ตบุ๊กอย่าง Motorola ThinkPhone นอกจากนี้ยังประกาศรุ่นใหม่ที่ออกมาพร้อมกันอย่าง Moto e13 และ Moto g53 อีกด้วย Motorola ThinkPhone (เรียกอย่างเป็นทางการว่า ThinkPhone โดย Motorola) โดยคำว่า ThinkPhone มาจาก ‘ThinkPad‘ ซึ่งเป็นกลุ่มโน้ตบุ๊กที่ผลิตโดย Lenovo เจ้าของ...

Buyer's Guide

มือถือราคาไม่เกิน 2000 สำหรับพ่อค้าแม่ค้าเอาไว้ใช้แอพฯ เป๋าตังยังหาได้อยู่นะ นอกจากสมาร์ทโฟนราคาไม่เกิน 5000 บาท ถ้าใครมีงบประมาณจำกัดอยากได้มือถือราคาไม่เกิน 2000 บาทเอาไว้ใช้เป็นเครื่องสำรองหรือซื้อให้พ่อแม่ใช้งานและยังตอบโจทย์พ่อค้าแม่ค้าร้านอาหารตามสั่งที่หามือถือเอาไว้ติดตั้งแอพฯ เป๋าตัง, ไทยชนะ, หมอพร้อม ฯลฯ เพื่อใช้งานได้ด้วย และผู้เขียนมั่นใจว่าราคาระดับนี้ไม่น่าแพงมากและด้านสเปคก็ยังใช้งานทั่วไปได้แน่นอนAdvertisement หากอิงจากแอพฯ เป๋าตังที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ต้องใช้งาน ตัวแอพฯ ก็ไม่ได้ต้องการสเปคสูงมาก ขอแค่เป็นสมาร์ทโฟน Android ที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Android...

Buyer's Guide

มือถือราคาไม่เกิน 5000 บาท ปี 2022 นี้มีรุ่นดีๆ ไม่แพงให้เลือกหลายรุ่นเลย มือถือราคาไม่เกิน 5000 บาทน่าจะเป็นสมาร์ทโฟนที่หลายคนเลือกซื้อมาใช้งาน ไม่ว่าจะใช้เป็นเครื่องรองหรือซื้อให้ลูกหลานเอาไว้โทรหรือไลน์ติดต่อกัน และในปี 2022 นี้ก็ยังมีตัวเลือกหลากหลายรุ่นและเป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลกให้เลือกมากมายหลายรุ่นและสเปคถือว่าไม่ขี้เหร่ ไม่ใช่แค่ใช้โทรออกรับสายเปิดไลน์ได้ แต่ยังใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์คและถ่ายภาพได้คมชัดระดับหนึ่งอีกด้วย และเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่ส่งมือถือเครื่องหลักไปเคลมแล้วใช้เวลาซ่อมหลายวันก็อาจจะหามือถือประเภทนี้มาเป็นเครื่องสำรองไว้ใช้งานเลยก็ได้Advertisement อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ต้องทำใจเล็กน้อยสำหรับมือถือประเภทนี้สเปคแม้จะคุ้มค่าแต่จะรองรับแค่ 3G หรือ 4G ยังไม่รองรับ 5G...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก