Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

จากไปอย่างเป็นทางการ! Samsung ประกาศเลิกขายคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คในยุโรปแล้ว

ช่วงหลายปีก่อนหน้านี้ถ้าใครยังจำกันได้ในส่วนของ Samsung เคยส่งโน๊ตบุ๊คออกมาทำตลาดทีหนึ่งแล้ว แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร จนต้องเลิกลาไปทีนึง จนกระทั่งผ่านไปหลายปีจนเห็นว่ากระแสของโน๊ตบุ๊คดีขึ้น ทาง Samsung

ช่วงหลายปีก่อนหน้านี้ถ้าใครยังจำกันได้ในส่วนของ Samsung เคยส่งโน๊ตบุ๊คออกมาทำตลาดทีหนึ่งแล้ว แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร จนต้องเลิกลาไปทีนึง จนกระทั่งผ่านไปหลายปีจนเห็นว่ากระแสของโน๊ตบุ๊คดีขึ้น ทาง Samsung กลับมาทำตลาดโน๊ตบุ๊คอย่างจริงจังอีกรอบ โดยมีการแบ่งเป็นซีรีย์ชัดเจนและจดจำง่ายอย่าง Series 3, Series 5, Series 7 แน่นอนว่าประเทศไทยของเรา ทาง Samsung ก็นำเข้ามาขาย และเชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนก็คงซื้อหามาใช้งานเช่นกัน เพราะด้วยราคาและสเปกที่คุ้มค่า น่าใช้งาน

Samsung_Ativ_Book_9_Plus_laptop

Advertisement

แต่เมื่อหลายเดือนที่ผ่านมาในส่วนของ Samsung Thai ก็เลิกทำตลาดคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (อาจจะเห็นขายรุ่นเก่าเลหลังบ้าง) ซึ่งนั่นก็มาจากการที่ตลาดคอมพิวเตอร์ซบเซาลงจากการมาของแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน รวมไปถึงคู่แข่งในตลาดคอมพิวเตอร์ก็แข่งขันกันอย่างหนักทั่วโลก จนทาง Samsung ไม่สามารถทำตลาดสู้ไหว จึงต้องค่อยๆ เลิกกิจการคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คไปในแต่ละประเทศ

ล่าสุดเว็บไซต์ต่างประเทศก็ได้รายงานข้อมูลว่า Samsung นั้นได้ประกาศเลิกขายคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คในยุโรปแล้ว ในทุกรุ่น ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นรุ่นที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Window หรือแม้แต่ที่เป็น Chromebook ก็ตามที โดยทาง Samsung ได้ชี้แจงว่าการยกเลิกขายกิจการส่วนของคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คในครั้งนี้ เป็นการปรับตัวสอดคล้องให้อยู่ในสภาวะที่แข่งขันได้กับความต้องการของตลาด (แข่งไม่ได้ก็เลยเลิกว่างั้น)

อย่างไรก็ตามคงต้องยอมรับว่าตลาดคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คในมีสภาพที่ลดน้อยถดถอยลงไปเรื่อยๆ เพราะขนาด Samsung เองที่ถือว่าประสบความสำเร็จในตลาดของสมาร์ทโฟน แต่ก็ยังไม่สามารถที่จะแข่งขันได้ในตลาดคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คเลย ทั้งๆ ที่ที่ผ่านมา Samsung เองก็พยายามสุดความสามารถแล้ว แน่นอนว่ายังไม่สามารถสู้กับแบรนด์คอมพิวเตอร์รายใหญ่ๆ อย่าง ASUS, Acer, Lenovo ได้นั่นเอง

10645178_1499861386925934_8994419120084012503_n (1)

ว่าแล้วก็คงต้องดูกันต่อไปสำหรับ Samsung ว่าจะยืนเป็นหัวหาดของตลาดสมาร์ทโฟนได้ยาวนานแค่ไหน เพราะดูจากสภานะการณ์ตอนนี้ก็ถือว่าน่าเป็นห่วงไม่น้อย ดูจากยอดขายของ Samsung Galaxy S5 ดูก็ได้ ถึงขั้นต้องซื้อ 1 แถม 1 กันเลยทีเดียว ส่วน Samsung Galaxy Note 4 คงต้องรอดูกระแสกันอีกที เห็นว่าเปิดราคามา 24,900 บาท

ที่มา : PC Advisor

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก