Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

MSI GS30 Gaming Shadow เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คพร้อม Dock ใส่การ์ดจอแยก PCIe 3.0 x16 ได้

อย่างที่ทราบกันดีว่าเทคโนโลยีก้าวไปไว้มาก โดยเฉพาะกับเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คเพื่อการเล่นเกมที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องอยู่เสมอๆ

อย่างที่ทราบกันดีว่าเทคโนโลยีก้าวไปไว้มาก โดยเฉพาะกับเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คเพื่อการเล่นเกมที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องอยู่เสมอๆ เช่นกันกับแบรนด์อย่าง MSI ที่ไม่หยุดอยู่กับที่ และได้สร้างสุดยอดขุมกำลังสำหรับเล่นเกมที่เหนือกว่าคู่แข่งในกลุ่มของ Gaming Notebook ทุกค่ายๆ อย่าง MSI GS30 Gaming Shadow ที่เป็น Gaming Notebook ขนาด 13.3 นิ้ว ที่มาพร้อมด้วยการ์ดจอประสิทธิภาพสูงอย่าง Intel Iris graphics และ Docking ที่สามารถใส่การ์ดจอแยก Desktop Grade Gaming ได้อีกด้วยละครับ

Advertisement

 

msi-gs30-shadow-and-gamingdock

 

MSI GS30 Gaming Shadow

ในส่วนของการออกแบบ MSI GS30 Gaming Shadow ที่เราจะ Preview ให้ชมกันก็ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดในลักษณะเดียวกับสุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คอย่าง MSI GT72 รุ่นใหม่แต่นำมาย่อส่วนให้เล็กลง มาพร้อมด้วยวัสดุและดีไซน์ที่ได้แรงบรรดาลใจมากจากรถสปอร์ต และใช้วัสดุตัวเครื่องเป็นอลูมิเนียมทั้งหมด มาพร้อมด้วยสเปคสวยหรูทั้งหน้าจอ IPS แสดงผล 13.3 นิ้วความละเอียด QHD 2560×1440 พิกเซล บนสเปคที่แรงเต็มขึ้นอย่าง Intel Core i7 ที่มาพร้อมด้วยการ์ดจอออนบอร์ดพลังแรงอย่าง Intel Iris Pro graphics ที่แรงพอจะเล่นเกมใหม่ๆได้ลื่นไหลทีเดียว

msi-laptop-1-1024x681 msi-laptop-4-1024x681
?MSI-GS30-PCIe-connector-610x346?MSI-GS30-close-610x361 (1)

เช่นกันกับในด้านของสเปคอื่นๆ บน Preview??MSI GS30 Gaming Shadow ก็มาพร้อมด้วยแรมสูงสุด 16GB DDR3 , รองรับ Dual SSD RAID และคีย์บอร์ดรูปแบบใหม่ที่มาพร้อมด้วยไฟแสดงผลในเวลากลางคืน นอกเหนือจากนี้ก็ยังรองรับกับพอร์ตเชื่อมต่ออื่นๆครบครันไม่ว่าจะเป็น HDMI out, Bluetooth, WiFi n/ac และ 720p front web cam

Screenshot (392)?Screenshot (393)
Screenshot (394)?Screenshot (396)?Screenshot (398)

และแน่นอนว่าจุดเด่นของ MSI GS30 Gaming Shadow อีกจุดหนึ่งก็คือตัว Dock ครับผมที่จะมาในขนาดประมาณเคส HTPC ที่สามารถ Plug ผ่าน PCIe 3.0 x16 เข้ากับตัว Gaming Notebook ได้ ซึ่งเจ้า Dock นั่นเองก็มาพร้อมตัวจ่ายพลังงานหรือ PSU 450W รองรับกับการเชื่อมต่อการ์ดจอผ่านสล๊อตอย่าง PCIe 3.0 x16 ที่แน่นอนว่าเพื่อนๆสามารถนำการ์ดจอตัวแรงทั้งจาก AMD และ NVIDIA เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นเกมได้อย่างเต็มประสิทธิภาพบนหน้าจอแสดงผลแบบ QHD บน MSI GS30 Gaming Shadow นอกเหนือจากที่จะเพิ่มเติมการ์ดจอได้แล้วเจ้า Dock ยังสามารถชาร์จไฟให้กับตัวเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คได้ด้วย รวมไปถึงยังสามารถเพิ่มเติมฮาร์ดไดร์ฟ SATA ,ขยายพอร์ต USB และยังมีลำโพงในตัวอีกด้วยละครับ

Screenshot (1)

นับได้ว่าเจ้า MSI GS30 Gaming Shadow ที่มาพรีวิวกันในครั้งนี้ตอบโจทย์กับเกมเมอร์ในปัจจุบันได้เป็นอย่างดีทีเดียวละครับ เพราะเชื่อว่าเกมเมอร์หลายๆคนที่กำลังเรียนหรือทำงานอยู่ก็ต้องอยากพกโน๊ตบุ๊คแรงๆ แต่บางๆ เบาๆ ออกไปใช้งานหรือเล่นเกมนอกสถานที่กันเป็นแน่น ซึ่งเจ้า GS30 ก็ตอบโจทย์การพกพาและการใช้งานนอกสถานที่ได้ในระดับนึง ครั้งจะนำกลับบ้านมาต่อใช้งานเล่นเกมอย่างเต็มประสิทธิภาพด้วย Dock เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นเกมก็ทำได้อีกเช่นกันนับได้ว่ามองขาดจริงๆครับ แต่อย่างไรก็ตามสำหรับเพื่อนๆที่สนใจเจ้า MSI GS30 Gaming Shadow ก็ต้องรอกันไปก่อนนะครับเพราะเจ้านี่ยังเป็นแค่ตัวต้นแบบในตอนนี้ ซึ่งในอนาคตมีแนวโน้มว่าน่าจะวางขายจริง แต่คงต้องปรับปรุงในเรื่องของขนาดเจ้า Dock ให้กระทัดรัดกว่านี้อีกสักหน่อยจะดีเยี่ยมเลยละครับ

 

ที่มา : MSI , Bit-tech , liliputing , PCgamer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

AMD

โน๊ตบุ๊ค MSI AMD ในปี 2024 นี้ มีตัวเลือกหลากหลายแบบไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คบางเบาก็ทำราคาได้ประหยัดและได้สเปคคุ้มค่า ไม่เกิน 20,000 บาทก็หาซื้อเอาไว้ทำงานออฟฟิศได้แล้ว หรืออยากได้เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซึ่งเป็นจุดแข็งของค่ายก็มีตัวเลือกเยอะตั้งแต่ราคา 20,000 ต้นไปจนหลักแสนบาทจัดสเปคมาแรงเต็มที่ระดับแทนเกมมิ่งพีซีก็ยังได้แล้วหาอุปกรณ์อื่นๆ อย่างหน้าจอ, เมาส์, เกมมิ่งคีย์บอร์ด ฯลฯ มาต่อเพิ่มก็ใช้งานได้ดีไม่ต้องประกอบพีซีให้เสียเวลาแล้ว นอกจากมีตัวเลือกเยอะ หัวใจของโน๊ตบุ๊ค MSI AMD อย่างซีพียูตระกูล Ryzen...

Buyer's Guide

ถ้าวิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คแบบง่ายสุด คือ เลือกสเปคให้แรง, น้ำหนักเบาแล้วราคาอยู่ในระดับพร้อมจ่ายที่สุดแล้ว ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดีนักเรียนนักศึกษารวมไปถึงคนทำงานสายนั้นถึงจะใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ก็ต้องเข้าใจงานที่กลุ่มคนนั้นๆ ต้องทำเป็นประจำรวมไปถึงพฤติกรรมการทำงานด้วย ว่าวันหนึ่งต้องเจอกับอะไรบ้าง เช่น แพทย์ก็ต้องราวน์วอร์ดตรวจผู้ป่วยบ่อยๆ ก็ใช้โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา ยิ่งถอดจอได้ มีสไตลัสก็ดี, นักบัญชีและนักศึกษาในคณะดังกล่าวต้องอยู่กับตัวเลข รบกับไฟล์ Microsoft Excel กับโปรแกรมบัญชีเป็นประจำ ก็ต้องมี Numpad ไว้กรอกตัวเลขถึงจะทำงานง่ายขึ้น ฯลฯ ดังนั้นจะเลือกโน๊ตบุ๊คใหม่ในปี 2024...

Buyer's Guide

ในอดีตโน๊ตบุ๊คราคา 20000 บาท อาจจะได้สเปคแค่พอใช้งานได้ แต่พอซีพียู AMD, Intel มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเรื่อยๆ โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 20000 บาท ก็ใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ ไม่ว่าจะงานเอกสารหรือแต่งภาพทำคลิปสั้นก็ได้ไม่พอ หลายเจ้ายังติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ครบ พร้อมทำงานทันทีไม่ต้องซื้อบริการ...

Special Story

การโฆษณาฮาร์ดแวร์ AI กำลังมาแรงเต็มที่ในตอนนี้ และตลาด AI PC ตอนนี้ก็ล้วนคึกคักไปด้วยการแข่งขัน การเปิดตัว Copilot+ PC ล่าที่เพิ่งผ่านมาไม่นานนี้ ได้ผสาน Copilot เป็นผู้ช่วย AI ส่วนตัวในแพลตฟอร์ม Windows ได้อย่างไร้รอยต่อ กลายเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้กิจกรรมประจำวันง่ายขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน สำหรับทาง Intel ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เปิดตัวชิปประมวลผล Meteor...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก