Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft เปิดตัว Mobile Keyboard สำหรับระบบ Android, iOS และ Windows ราคา 2,480 บาท

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมานั้น Microsoft ได้เปิดตัวอุปกรณ์เสริมตัวใหม่ 4 อุปกรณ์ด้วยกันครับ โดยมีอุปกรณ์ที่น่าสนใจอยู่เพราะสามารถใช้กันได้ทุกระบบปฏิบัติการอย่าง Universal Mobile Keyboard

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมานั้น Microsoft ได้เปิดตัวอุปกรณ์เสริมตัวใหม่ 4 อุปกรณ์ด้วยกันครับ โดยมีอุปกรณ์ที่น่าสนใจอยู่เพราะสามารถใช้กันได้ทุกระบบปฏิบัติการอย่าง?Universal Mobile Keyboard ที่รองรับการใช้งานทั้งกับ smartphone และ tablet ?ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android, iOS และ Windows ครับ (Tablet Windows นะครับ ไม่รองรับการใช้งานร่วมกับ Windows Phone ครับ)

UMK comp black2 01 600

Advertisement

ตัวคีย์บอร์ดนั้นมีฟีเจอร์ดังต่อไปนี้ครับ

  • ออกแบบมาสำหรับ?iPad, iPhone, Android devices และ Windows tablets: โดยคีย์บอร์ดตัวนี้สามารถที่จะจับคู่กับอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการแตกต่างกันได้พร้อมกันถึง 3 อุปกรณ์ โดยสามารถที่จะสลับการใช้งานไปมาระหว่างอุปกรณ์ที่จับคู่ได้ ตัวคีย์บอร์ดยังมาพร้อมกับปุ่มเฉพาะอย่างเช่น Windows Control key, iOS Command key และ Android?s Home button อีกด้วย
  • ตัวคีย์บอร์ดมาพร้อมกับฐานตั้งที่ท่านสามารถที่จะตั้งอุปกรณ์ขึ้นมาเพื่อใช้งานในลักษณะที่คล้ายกับ Notebook ได้ ฐานตั้งนั้นรองรับทั้ง smartphone และ tablet
  • เปิด/ปิดการใช้งานได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่ท่านเปิด cover ขึ้นมาตัวคีย์บอร์ดก็จะพร้อมทำงาน และถ้าท่านปิด cover ลง ตัวคีย์บอร์ดก็จะปิดการทำงานลงโดยอัตโนมัติ
  • กรอบที่แข็งแกร่ง ทำให้ไม่จำเป็นที่จะต้องหาซื้อเคสมาเพื่อสวมใส่ใช้งาน เพราะตัวกรอบของคีย์บอร์ดนั้นแข็งแรงทนทานอยู่แล้ว
  • cover และ ฐานตั้ง สามารถที่จะถอดออกจากตัวคีย์บอร์ดได้ ซึ่งทำให้คุณสามารถที่จะตั้ง smartphone หรือ tablet ในตำแหน่งที่เหมาะสมกับสายตาคุณเพื่อการใช้งานได้เป็นอย่างดี
  • มาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่สามารถชาร์จได้ในตัว โดย Microsoft กล่าวว่าแบตเตอรี่นี้จะสามารถใช้งานได้ถึง 6 เดือนเพียงแค่ชาร์จครั้งเดียวเท่านั้น

UMK comp black2 02 600

สำหรับ Universal Mobile Keyboard นี้จะพร้อมวางขายในตลาดช่วงเดือนตุลาคมปีนี้ครับ โดยจะมีราคาอยู่ที่ $79.95 หรือประมาณ 2,480 บาท โดยจะเริ่มวางขายในแคนนาดาและสหรัฐอเมริกาก่อนหลังจากนั้นคาดว่าอีกไม่นานนักจะวางขายในโซนอื่นต่อไปครับ

ที่มา :?thenextweb

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Mac Corner

ถ้าใช้คอมพิวเตอร์เป็นประจำ ไม่ว่าจะ Windows หรือ MacBook ทุกคนย่อมกดคีย์ลัดสั่งการให้คอมของตัวเองทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้นแน่นอน ถ้าใช้คอมมานานแล้ว คีย์ลัด Mac ก็ยังใช้วิธีกดปุ่มคำสั่ง 2-3 ปุ่มรวมกัน แค่เปลี่ยนชื่อกับภาพไอคอนปุ่มคำสั่ง (Modifier) บางปุ่มให้เป็นตามแบบฉบับของ Apple เอง คนที่ย้ายจาก Windows มาใช้ macOS ก็ใช้เวลาปรับตัวเรียนรู้คีย์ลัดสักระยะก็ใช้งานได้ถนัดอย่างแน่นอน ก่อนจะเริ่มใช้งานคีย์ลัด Mac...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 15000 บาทในอดีตอาจได้สเปคแค่พอใช้ทำงานได้นิดหน่อย ผิดกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 15000 บาทในปี 2024 ซึ่งสเปคดีขึ้นกว่าเดิมอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะได้ซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series ติดตั้งมาให้ทำงานได้รวดเร็วแล้ว แทบทุกเครื่องก็ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 11 มาพร้อมใช้หรืออาจจะได้ Microsoft Office ไว้ใช้ทำงานด้วยซ้ำ ผิดกับภาพจำในอดีตว่าโน๊ตบุ๊คราคาเท่านี้แค่พอเปิดไฟล์เอกสารหรือเข้าเว็บไซต์ได้นิดหน่อย...

Gaming Gear

แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายนอกจากเป็นเกมมิ่งเกียร์ติดโต๊ะคอมประจำบ้านแล้ว หลายๆ คนก็ซื้อมาใช้ทำงานในออฟฟิศเพราะสัมผัสเวลาพิมพ์งานดี ได้อารมณ์กว่าคีย์บอร์ดทั่วไปคนละชั้นไม่พอ ตอนนี้ก็หาซื้อได้ง่ายไม่แพ้กันทั้งหน้าร้านค้าจริงหรือออนไลน์ก็มีตัวเลือกมากมายตั้งแต่หลักร้อยบาทประกอบมาสำเร็จรูปพร้อมใช้งานหรือไปหลักพันบาทกลาง ดีไซน์มาให้เจ้าของปรับแต่งต่อได้แทบทุกส่วนตามรสนิยมของผู้ใช้จนกลายเป็นงานอดิเรกใหม่ของใครหลายๆ คนไปโดยปริยาย เลือกแมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายอย่างไรดี? แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายมักเชื่อมต่อด้วย USB RF 2.4GHz และบางรุ่นอาจรองรับ Bluetooth ด้วย แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายหลายรุ่นในปัจจุบันสามารถกดสลับเลย์เอาท์ระหว่าง Windows หรือ macOS ได้ด้วยคีย์ลัดบนคีย์บอร์ด นอกจากคอมพิวเตอร์แล้ว แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายก็ต่อ Bluetooth ใช้กับแท็บเล็ตได้ด้วย...

Special Story

ระบบปฏิบัติการวินโดว์ 11 จาก Microsoft เปิดให้ผู้ใช้อัปเดตมาตั้งแต่ปี 2021 หรือร่วม 3 ปีก่อนแล้วและมียอดผู้ใช้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แถมได้รับการปรับปรุงแก้ไขบั๊กมาอย่างต่อเนื่องจนเวอร์ชั่น 23H2 หากเทียบกับเวอร์ชั่นแรกแล้วใช้งานได้ดีขึ้นมาก แถมทาง Microsoft เองก็เปิดให้ผู้สนใจได้ทดลองและร่วมพัฒนาแพทช์และฟีเจอร์ใหม่ๆ ได้ผ่าน Windows Insider Program ในเครื่องได้ทันที ให้ผู้สนใจอยากมีส่วนร่วมพัฒนาระบบปฏิบัติการให้ดียิ่งขึ้นตามต้องการแถมได้ทดลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ก่อนใคร อันที่จริง Windows 11...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก