Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

TSMC รายงาน จะใช้เทคโนโลยีในการผลิตชิปที่ 16nm สำหรับชิปของ Apple รุ่น A9

อ้างอิงจากเว็บข่าวไต้หวัน Economic Daily News พบว่าบริษัทผู้ผลิตชิปให้ Apple อย่าง Taiwan Semiconductor Manufacturing Company (TSMC) กำลังเตรียมการที่จะอัพเกรดกระบวนการผลิต

อ้างอิงจากเว็บข่าวไต้หวัน Economic Daily News พบว่าบริษัทผู้ผลิตชิปให้ Apple อย่าง?Taiwan Semiconductor Manufacturing Company (TSMC) กำลังเตรียมการที่จะอัพเกรดกระบวนการผลิตไปเป็นผลิตด้วยเทคโนโลยี 16nm ภายในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2015 ครับ

โดยจะใช้เวลาทั้งไตรมาสในการอัพเกรดกระบวนการผลิตนี้ และจะสามารถเริ่มทำการผลิตชิปที่เทคโนโลยี 16nm ได้ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2015 เป็นต้นไปครับ ซึ่งได้มีการคาดการว่าการอัพเกรดกระบวนการผลิตในครั้งนี้น่าจะเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการผลิตชิปรุ่นถัดไปให้กับ Apple อย่างชิปรุ่น A9 ที่คาดว่าน่าจะมาพร้อมกับ iPhone หรือ iPad ในรุ่นที่จะเปิดตัวในปี 2015 ครับ

Advertisement

apple tsmc 600

ทั้งนี้ในการผลิตชิปที่ผ่านๆ มาของ Apple นั้นมีบริษัทที่รับหน้าที่ในการผลิต 2 บริษัทด้วยกันครับคือ Samsung และ TSMC จากรายงานเมื่อปีที่ผ่านมาพบว่ามี 3 บริษัทด้วยกันครับที่จะรับหน้าที่ในการผลิตชิป A9 ให้กับ Apple ได้แก่ Samsung, TSMC และ?GlobalFoundries โดยบริษัท Samsung นั้นถือว่าเป็นบริษัทที่ผลิตชิปป้อนให้กับ Apple มากที่สุดครับ โดยจะรับผิดชอบผลิตชิปให้กับ Apple ถึง 40% ด้วยกัน ในขณะที่ทาง TSMC เองก็มีปริมาณการผลิตชิปให้กับ Apple มากขึ้นกว่าเดิม อย่างไรก็ตามรายละเอียดของชิป A9 นั้นยังคงไม่มีการเปิดเผยออกมาครับว่าจะเป็นอย่างไร คงต้องรอคอยดูกันต่อไปครับ

ที่มา :?macrumors

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ก็เปิดตัวและวางขายมาได้ซักพักหนึ่งแล้ว สำหรับ CPU AMD Ryzen 8000 Series ที่ออกแบบมาเพื่อโน้ตบุ๊กและอุปกรณ์พกพาที่ต้องการทั้งเรื่องประสิทธิภาพ และการจัดการพลังงานที่ดี เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับพลังในการทำงานที่ยอดเยี่ยมควบคู่กับการใช้แบตเตอรี่ได้ยาวนาน แต่เวลาจะเลือกซื้อโน้ตบุ๊ก AMD เชื่อว่าบางท่านก็คงเกิดข้อสงสัยว่าจะเลือก Ryzen รุ่นไหนดี ในเมื่อมีทั้ง Ryzen 3 Ryzen 5 Ryzen 7 ไปจนถึง Ryzen...

Buyer's Guide

แนะนำเคสไอโฟน ดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ น่าซื้อมาใช้งาน ในราคาหลักร้อย อัพเดท 2024 การเลือกเคสไอโฟนมาใช้งานนั้น เราควรเลือกอย่างไร และอะไรที่ต้องระมัดระวังบ้างในการเลือกเคส เพราะก็ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง โดยเฉพาะไอโฟนของเราก็ถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาอยู่ในระดับกลางค่อนไปทางสูง การดูแลรักษาจึงควรต้องดีในระดับหนึ่ง เคสที่เราใช้ นอกจากที่จะให้ความสวยงามแล้ว ก็อาจจะต้องมีอีกคุณสมบัติ นั่นก็คือ การปกป้องตัวเครื่องที่ดีอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเคสไอโฟนที่น่าใช้งาน ในราคาหลักร้อย แต่มีดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ดี...

CONTENT

การเลือกซื้อ CPU ที่เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่มักใช้ศัพท์ทางเทคนิคมาประกอบในการโฆษณาอยู่เสมอ บางคำที่อยู่มานานแล้วก็อาจจะพอคุ้นหูคุ้นตากันบ้าง บางคำก็เป็นคำใหม่ แต่เชื่อว่าสำหรับหลายท่านที่ไม่ได้คุ้นเคยกับข้อมูลเหล่านี้ก็อาจจะมีสับสนกันบ้าง ในบทความนี้เราจะมาดูกันทีละคำเลยครับ โดยจะเน้นที่กลุ่มของ CPU สำหรับเครื่องเดสก์ท็อปเป็นหลัก เลือกซื้อ CPU ดูสิ่งใดบ้าง? คอร์ (Core) / เธรด (Thread) กิ๊ก / Gig / GHz บูสท์...

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก