Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

Smile SmartWatch ล้ำไปไหม กำไล นาฬิกา สมาร์ทโฟน รวมไว้ในหนึ่งเดียว

คงไม่มีใครคิดว่าอุปกรณ์ที่เป็น Wearable กับสิ่งที่้เราใช้ในชีวิตประจำวัน จะมารวมกันได้อย่างลงตัวและให้การทำงานที่เข้ากับชีวิตประจำวันของหลายๆ คนเลยทีเดียว อย่างเจ้า Smile SmartWatch จากทาง Emopuls

คงไม่มีใครคิดว่าอุปกรณ์ที่เป็น Wearable กับสิ่งที่่เราใช้ในชีวิตประจำวัน จะมารวมกันได้อย่างลงตัวและให้การทำงานที่เข้ากับชีวิตประจำวันของหลายๆ คนเลยทีเดียว อย่างเจ้า Smile SmartWatch จากทาง Emopuls นี้ ที่เป็นเหมือนสมาร์ทโฟนที่กลายร่างมาเป็นเครื่องประดับ ที่ให้ทั้งความสวยงาม ความบันเทิง การติดต่อสื่อสาร โซเชียลเน็ตเวิร์คหรือต่ออินเทอร์เน็ตได้เช่นเดียวกับสมาร์ทโฟนที่ใช้กันอยู่ แต่ให้ดีไซน์ที่หยุดทุกสายตาให้มองมาที่ข้อมือคุณได้เลยทีเดียว

 

Advertisement

smile-smartwatch-2

 

 

Smile SmartWatch ยื่นหยุ่นได้เป็นอย่างดี

Smile SmartWatch เป็นสมาร์ทโฟนแบบ 2 หน้าจอ ที่สวมลงบนข้อมือได้เหมือนกับ Wristband หรือกำไลที่คุ้นเคยกันดี โดยที่อุปกรณ์นี้จะเป็นหน้าจอที่มีความยืดหยุ่นปรับให้เข้ากับข้อมือได้ลงตัว โดยช่วงแรกในการออกแบบจะเป็นจอ Monochrome แต่ล่าสุดได้นำจอ OLED ที่ให้สีสันสดใสมาใช้ หน้าจอด้านบนของข้อมือจะเริ่มทำงานทันทีที่สวมใส่ ส่วนหน้าจอด้านล่างจะเปิดทำงานเมื่อหมุนข้อมือขึ้น โดยโครงสร้างของบอดี้จอจะใช้อลูมิเนียม ซึ่งตัวเรือนป้องกันน้ำและมีกระจกแบบป้องกันแรงกระแทกอีกด้วย

 

smile-smartwatch-3

 

ซึ่งผู้ผลิตตั้งใจพัฒนา SmartWatch รุ่นนี้ให้เป็นอุปกรณ์ที่ให้ผู้ใช้ได้สัมผัส ด้วยคุณลักษณะที่คล่องตัว มีความยืดหยุ่นและมีหน้าจอขนาดใหญ่ โดยต้องการให้เป็นเจ้าแรกๆ ในตลาด ในเวลานี้พาร์ทเนอร์จะสามารถส่งจอภาพที่เป็น Fleible screen ได้ในช่วงสิ้นปี และสินค้าน่าจะพร้อมให้สัมผัสได้ในต้นปีหน้านี้ แน่นอนว่าเจ้าตลาดอย่าง แอปเปิลและซัมซุง ก็ยังคงเป็นคู่แข่งที่น่ากลัว ในแง่ของผู้ใช้ที่ต้องการการแสดงผลคุณภาพสูงและฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย

 

smile-smartwatch-4

 

Smile SmartWatch ใช้ UI ที่มีพื้นฐานจาก?Linux AI

The Smile SmartWatch?ใช้พื้นฐานอัลกอริทึมจากระบบปฏิบัติการ Linux AI และใช้ Biosensor ที่ฝังรวมมาในอุปกรณ์ ในการรวบรวมข้อมูลของผู้ใช้อัตโนมัติ เพื่อการใช้งานบางอย่าง โดยหลังจากที่ผู้ใช้ได้เปิดฟังเพลง ดูหนังหรือสตรีม ระบบจะแนะนำเนื้อหาที่เหมาะกับผู้ใช้ รวมถึงการตอบสนองการเคลื่อนไหวด้วยเซ็นเซอร์

 

smile-smartwatch-6

 

 

ในส่วนของประสิทธิภาพ The Smile SmartWatch ใช้หน่วยประมวลผล OMAP 5 จากทาง Texas Instruments มีกราฟฟิกอินทิเกรทรองรับการแสดงผลไฮเดฟ เพื่อให้เล่นได้อย่างลื่นไหลบนข้อมือ พร้อมจัดแรม 2GB มาในระบบ รวมถึงมีตัวเลือกให้สองรุ่นคือ 128GB และ 256GB ในแบบ Solid State Memory

 

smile-smartwatch-7

 

 

รองรับการเชื่อมต่อที่ครบครัน

ส่วนฟังก์ชั่นอื่นๆ ของ SmartWatch รุ่นนี้ก็น่าสนใจเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นสล็อต nano-SIM Card รองรับสัญญาณ LTE เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านบลูทูธ โดยหน้าจอหลัก สามารถปรับโหมดระหว่าง Day time และ Night time ได้ ที่น่าสนใจคือ โทรศัพท์จะยังคงทำงานต่อไป แม้เวลาที่คุณหลับเหมือนกับสมาร์ทโฟนปกติ ไม่ว่าจะเป็นการรับสายอัตโนมัติหรือตอบรับข้อความและข้อความตอบกลับ เตือนรับสายได้อีกด้วย นอกจากการรองรับเชื่อมต่อไร้สายแล้ว ก็ยังสนับสนุนระบบ NFC ด้วย เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ในการปลดล็อค เปิดประตู ชำระเงินหรือการใช้ถอดรหัสคีย์เพื่อความปลอดภัยในข้อมูลส่วนตัวอีกด้วย

 

smile-smartwatch-8

 

ในด้านการเชื่อมต่อทางกายภาพ The Smile SmartWatch มาพร้อมพอร์ต USB 3.0 ในการเชื่อมต่อ แต่ในเว็บไซต์แสดงให้เห็นถึงพอร์ต Thunderbolt 10Gbps มาด้วย แต่ยังถือเป็นต้นแบบ ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้กับเทคโนโลยีดังกล่าวนี้ ในการผลิต Smile มาพร้อมกับแบต 2500mAh เหมาะกับการทำงานได้สองวันต่อการชาร์จ แต่ถ้าใช้งานในโหมดประหยัดพลังงานจะอยู่ได้ถึง 7 วัน ตามรายงานในรุ่นไฮเอนด์จะมีรุ่นที่ใช้แบต 300mAh อยู่ด้วย

 

smile-smartwatch-1

 

 

ระบบเสียงของ SmartWatch นี้เป็นแบบ Purepath audio technology ทำงานในแบบไร้สาย แต่ไม่มีแจ๊คสำหรับต่อหูฟังมาให้ ผู้ใช้ต้องใช้หูฟังแบบ Wireless มาใช้งานร่วมในการฟังเพลงหรือเล่นวีดีโอ ด้วยการประมวลผล hi-fi enthusiast-pleasing 16-bit คุณภาพเสียง 44.1/48 KHz CD น่าจะพอใช้สำหรับการต่อลำโพงไร้สายในการแชร์ให้คนอื่นได้ฟัง?จุดที่หลายคนสนใจก็คือ กล้องขนาดเล็ก ที่มีไมโครโฟนมาให้สามจุด อยู่บริเวณมุมด้านบนของอุปกรณ์ ที่ออกแบบได้สวยลงตัว รองรับการถ่ายภาพ วีดีโอแชตและการสนทนาแบบ Video-conferencing ให้ความละเอียดระดับ 12 ล้านพิกเซล รองรับความละเอียด 1080p High definition

โดยที่อุปกรณ์จาก Emopulse ในรุ่น The Smile SmartWatch นี้ มีมาให้พรีออเดอร์ในสองรุ่น คือ รุ่น 128GB และ 256GB สนนราคาของ 128GB อยู่ที่ 480USD มีในรุ่นขอบสีดำและสีน้ำเงิน แบ่งเป็น 4 ขนาด ด้วยกัน มีให้เลือกทั้งแบบ ข้อมือซ้ายหรือข้อมือขวา ส่วนในรุ่น 256GB ราคาอยู่ที่ 550 USD

 

ที่มา :?gizmag

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

TicWatch Pro Smartwatch 2 สไตล์ Workout ให้เร้าใจ เข้ากับ Lifestyle ที่ลงตัว ปัจจุบันนี้ออกกำลังกายเพียงอย่างเดียว คงไม่พอ ต้องมีสิ่งที่คอยวัดประสิทธิภาพ หรือบอกถึงศักยภาพให้ตัวเราสามารถก้าวไปได้กว่าในอดีต นาฬิกาอัจฉริยะ อย่างเช่น TicWatch Smartwatch Pro ก็เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่เรียกว่าได้รับความนิยมจากผู้ใช้มาอย่างยาวนาน ด้วยฟีเจอร์การตรวจเช็คที่แม่นยำ การใช้งานที่ยาวนาน และระบบควบคุมที่ตอบสนองได้ไว ทำให้การ...

Accessories review

เชื่อว่าแฟนบอยของ Casio หลายคนก็คงอยากจะได้สัมผัสกับนาฬิกาในแบบที่เป็นฟิตเนสแทร็คกิ้งของทางค่ายที่ตนเองชอบ แต่ก็รอจนแล้วจนรอด ก็ยังไม่มีวี่แวว แต่วันนี้มีข่าวดีจาก Casio ที่คุณจะได้เห็น G-SHOCK ในรูปแบบใหม่ ที่สามารถเช็คฮาร์ตเรตได้ มีเซ็นเซอร์ การติดตามนับก้าว และฟังก์ชั่นอื่นๆ อีกเพียบ ดีไซน์ยังคงกลิ่นอายของ G-SHOCK อย่างเต็มรูปแบบ Advertisement โดย Casio ใช้ชื่อรุ่นนี้คือ G-SHOCK Move...

Other News

เปิดตัวเปิดราคา Mi Band 4 เครื่องศูนย์ไทยอย่างเป็นทางการแล้ว ที่เป็นอุปกรณ์ Wearable ล่าสุดจาดทาง Xiaomi นับได้ว่าเป็น Smartband รุ่นใหม่ ที่เป็นที่นิยมในตลาด

Other News

เปิดตัวเปิดราคา Mi Band 4 อย่างเป็นทางการแล้ว ที่เป็นอุปกรณ์ Wearable ล่าสุดจาดทาง Xiaomi นับได้ว่าเป็น Smartband รุ่นใหม่ ที่ต้องเป็นที่นิยมในตลาด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก