Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

เปิดสเปคทางการ MSI GT72 Dominator Pro แล้ว เริ่ม 80,000 กว่าๆ ใช้ SSD M.2 x 4

ปล่อยให้สาวก MSI และเกมเมอร์ขาโหดรอกันอยู่ไม่นาน ล่าสุดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวแรงในรุ่น MSI GT72 Dominator Pro

ปล่อยให้สาวก MSI และเกมเมอร์ขาโหดรอกันอยู่ไม่นาน ล่าสุดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวแรงในรุ่น MSI GT72 Dominator Pro ก็เปิดสเปคออกมาอย่างเป็นทางการเสียทีครับ ซึ่งแน่นอนว่าการดีไซน์ทั้งหมดก็จะคล้ายๆ กับที่ทาง NotebookSPEC ได้ทำ Hands-on ในงาน Computex 2014 กันมาแล้วละครับ

 

Advertisement

MSI_GT72_Dominator_Pro_03 MSI_GT72_Dominator_Pro_02 MSI_GT72_Dominator_Pro_01

 

สเปคทางการ MSI GT72 Dominator Pro

โดยเจ้า MSI GT72 Dominator Pro นั้นจะมีความบางไม่ถึง 2 นิ้ว ที่เรียกได้ว่าบางสุดๆ และบางกว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวอื่นๆ ในท้องตลาดที่มีประสิทธิภาพใกล้กัน มาพร้อมด้วยการออกแบบและดีไซน์ที่ได้แรงบรรดาลใจมากจากรถสปอร์ตหรู และใช้วัสดุตัวเครื่องเป็นอลูมิเนียมทั้งหมด

ในด้านของการระบายความร้อนก็มีการปรับปรุงให้ทางลมในการระบายความร้อนทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบถึงแม้จะเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวบางก็ตาม มาพร้อมด้วยชุดระบายความร้อนแบบคู่หรือ Dual Fan เหมือนกับที่ทาง MSI เลือกใช้ในการ์ดจอ Twin Frozr ช่วยให้การเล่นเกมสมบูรณ์แบบ ต่อเนื่อง และไม่มีสะดุด

Computex 2014 MSI 037

Computex 2014 MSI 051

 

MSI GT72 Dominator Pro?มาพร้อม SSD M.2 x 4

ทางด้านของประสิทธิภาพและฮาร์ดแวร์บนเครื่อง MSI GT72 Dominator Pro ก็จัดว่าแจ่ม และแรงจริงๆ ด้วยเทคโนโลยีอย่าง Super Raid 3 ที่ให้อัตราการอ่านข้อมูลอยู่ที่ 1600MB/s โดยจะเป็นการเชื่อมต่อ SSD 4 ตัวผ่าน M.2 NGFF เช่นกันกับการเล่นเกมที่ก็ต้องเหนือกว่าด้วยเทคโนโลยีเน็ตเวิร์ค Doulble Shot Pro ที่ผสานเอาเน็ตเวิร์คขั้นเทพอย่าง Killer E2200 Game Networking และ Killer N1525 Wireless-AC ให้การเล่นเกมออนไลน์และแลนลื่นไหลไม่มีสะดุด และได้เปรียบกว่าใครเพื่อน

Computex 2014 MSI 043?Computex 2014 MSI 042Computex 2014 MSI 044

 

ครบครันทั้ง Core i7 และการ์ดจอ GTX 880M

สเปคของระบบถามว่าแรงไหม?บอกได้เลยคำเดียวว่าแรงมากด้วยหน้าจอแสดงผล 17.3 น้ำแบบด้าน ให้มุมมองกว้างพร้อมด้วยหน่วยประมวลผลกลาง Core i7 แรมสูงสุด 32GB บนการ์ดจอ GeForce GTX 880M ที่เป็นการ์ดจอเดี่ยวๆ บนโน๊ตบุ๊คที่เล่นเกมได้ดีที่สุดในขณะนี้เลยก็ว่าได้ ที่สำคัญเทคโนโลยีอื่นๆ อย่าง Audio Boost 2 และ Dynaudio ก็ยยังครบถ้วนสมบูรณ์ตามแบบฉบับของ MSI กับเจ้า MSI GT72 Dominator Pro ตัวนี้อยู่เช่นเคยครับ

ด้วยสเปคขนาดนี้ และการออกแบบที่สมบูรณ์แบบสุดๆ บนราคาค่าตัวเริ่มต้นที่ 2,599 ดอลลาร์ หรือราวๆ 84,000 บาทนับได้ว่าไม่แพงเลยละครับ เพื่อนๆ ที่สนใจก็รอกันหน่อยนะราวๆ เดือนตุลาคมได้ยลตัวจริงกันอย่างแน่นอน

 

MSI_GT72_Dominator_Pro_specs

 

ที่มา : Guru3D , Techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

ถ้าคิดว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต้องใหญ่และหนัก เชิญพบกับไลท์เวทหมัดหนักอย่าง MSI Cyborg 14 A13V ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ต้องยกให้เรื่องสเปคแรงพอจะทำงานได้ดีเล่นเกมได้ลื่นแต่ก็แลกกับน้ำหนักตัวระดับ 2 กก. ขึ้นไป แต่ก็มี MSI Cyborg 14 A13V รุ่นย่อขนาดจาก Cyborg 15 เดิมให้เครื่องเล็กลงนิดน้ำหนักเบาลงหน่อย ฉีกกฏเดิมว่าถ้าอยากแรงก็ต้องหนักกลายเป็นว่าไม่ต้องหนักสเปคก็แรงได้ ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

PC Game

ถ้าเป็นเกมเมอร์ยุคคลาสสิคราว 20 ปีก่อน จะเป็นยุคที่เกมออนไลน์ PC รุ่งเรืองทั่วโลก โดยเฉพาะเกมจากเกาหลีใต้ซึ่งยังมีเกมเมอร์นิยมเล่นมาจนปัจจุบันรวมไปถึงเกมเก่าเอากลับมาเปิดเซิร์ฟเวอร์ถูกลิขสิทธิ์อีกหลายต่อหลายครั้ง แต่ในปัจจุบันผู้ผลิตเกมออนไลน์ก็มีทั้งกลุ่มที่ย้ายไปเปิดเกมใน Steam ให้เกมเมอร์เข้าถึงเกมของตนได้ง่ายยิ่งขึ้นควบคู่กับการมี Game Launcher ของตัวเองให้โหลดแยกผสมกันไป อีกด้านอย่างเกมชั้นนำระดับ AAA ก็เปลี่ยนวิธีจัดจำหน่ายเกมมาอยู่บน Steam และทำระบบ Multiplayer ให้เล่นกับเพื่อนและผู้เล่นคนอื่นในเซิร์ฟเวอร์ได้ดียิ่งขึ้น ก็อาจนับเป็นเกมออนไลน์ PC ได้ เพราะมีองค์ประกอบว่าต้องเล่นในคอมพิวเตอร์พีซีและต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตครบทั้งสองเงื่อนไขเหมือนกัน...

CONTENT

เกมมิ่งโน้ตบุ๊กในปัจจุบัน นอกเหนือจากความแรงของ CPU GPU และสเปคของหน้าจอแล้ว เทคโนโลยี AI ก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่ผู้ผลิตให้ความสำคัญและใส่มาให้มากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะฝั่ง AMD ที่โปรโมตความสามารถของเทคโนโลยี AMD Ryzen AI มาตั้งแต่การเปิดตัวซีพียู AMD Ryzen™ 8000 series และยิ่งจัดหนักจัดเต็มขึ้นไปอีกกับ AMD Ryzen™ AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก