Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Wireless keyboard คีย์บอร์ดไร้สาย WiFi, Bluetooth

คีย์บอร์ดไร้สายหรือ Wireless keyboard นับเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ไม่ใช่แค่เพียงผู้ใช้พีซีที่เป็นคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้ใช้โน๊ตบุ๊คที่ต้องการใช้พิมพ์งานอย่างจริงจัง

คีย์บอร์ดไร้สายหรือ Wireless keyboard นับเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ไม่ใช่แค่เพียงผู้ใช้พีซีที่เป็นคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้ใช้โน๊ตบุ๊คที่ต้องการใช้พิมพ์งานอย่างจริงจัง เนื่องจากคีย์บอร์ดปกติให้สัมผัสและความสะดวกในการทำงานได้ดีกว่า โดยเฉพาะเกมเมอร์ที่ต้องการคีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมได้ดีกว่าคีย์บอร์ดบนโน๊ตบุ๊ค ยังไม่รวมผู้ใช้ตามบ้าน ที่ต้องการคีย์บอร์ดไร้สาย สำหรับต่อกับคอมพิวเตอร์หรือจอทีวีที่เป็นจอดิจิตอลรุ่นใหม่ๆ ให้ใช้งานร่วมกันด้วยการพิมพ์หรือการเล่นอินเทอร์เน็ตได้สะดวกยิ่งขึ้น

Logitech_Keyboard_K830_600

Advertisement

จึงไม่น่าแปลกใจที่ว่าในวันนี้ จึงมีการออกแบบให้คีย์บอร์ดไร้สายหรือ Wireless Keyboard นั้น มีหลายรูปแบบ หลายขนาด เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานทั่วไป การเล่นเกมและเพื่อความบันเทิงภายในบ้าน ซึ่งในแต่ละแบบนั้น ก็จะมีลักษณะเฉพาะตัวที่ต่างกันออกไป

Receiver_Keyboard

เทคโนโลยีการเชื่อมต่อไร้สายร่วมกับคีย์บอร์ด ในปัจจุบันเป็นที่นิยมอยู่ 2 แบบคือ แบบที่เป็นสัญญาณ Wireless และแบบที่เป็น Bluetooth ซึ่งการใช้งานไม่ได้ต่างกันมากนัก โดยที่ Wireless จะให้ระยะทางในการทำงานที่กว้างกว่า ส่วนบลูทูธจะช่วยให้ตอบสนองการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์โมบาย ไม่ว่าจะเป็น โน๊ตบุ๊ค แท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย จะเลือกใช้แบบใดนั้น ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละบุคคล

Lenovo-keyboard

จำเป็นมากมั้ย ทำไมต้องต่อคีย์บอร์ดไร้สาย เพื่อใช้กับโน๊ตบุ๊ค
ปัญหาอันเนื่องมาจากการใช้งานโน๊ตบุ๊คนั้น จะว่าไปก็มีอยู่มากมายหลายรูปแบบ แต่สิ่งที่เรามักจะคุ้นชินกันและได้ยินกันบ่อยๆ สำหรับคนที่ใช้โน๊ตบุ๊คขนาดที่เล็กลงมาก็คือ ลักษณะการพิมพ์ที่ไม่ค่อยจะเอื้ออำนวยมากนัก ยิ่งเวลาที่ต้องใช้งานกันอย่างจริงจัง ยิ่งเป็นเรื่องที่น่าปวดหัว เนื่องจากแป้นคีย์ที่เล็กและติดกัน ก็ทำให้หลายๆ ครั้งไม่สามารถพิมพ์งานได้ต่อเนื่องนานๆ ได้ ดังนั้นก็คงต้องมาหาทางออกให้กับปัญหานี้ ซึ่งบางคนก็เลือกที่จะใช้คีย์บอร์ดที่ใช้กับพีซีเดสก์ทอปปกติแบบ USB มาต่อใช้งานหรือบางทีก็เป็นแบบ Wireless มาใช้ ก็ถือว่าเป็นทางออกที่น่าสนใจ

lenovo-ideapad-y50-uhd-02 600

 

จุดสำคัญที่ต้องพิจารณาเลยก็คือ อาจทำให้โน๊ตบุ๊คเปลืองไฟขึ้นอีกเล็กน้อยสำหรับการใช้งานแบบไร้สาย Wireless ข้อนี้จะไม่มีผล หากใช้งานอยู่กับที่และมีจุดชาร์จไฟตามปกติ แต่ถ้าต้องนำไปใช้ข้างนอก ก็ต้องเปลืองไฟขึ้นอีกเล็กน้อย ไม่ว่าจะเป็นการต่อแบบมีสายหรือไร้สายก็ตาม เพราะต้องดึงไฟจากระบบมาใช้ แม้จะน้อยนิด ก็ถือว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องพิจารณา

Logitech k400

Logitech Wireless Touch Keyboard K400
Wireless Touch Keyboard K400 สีขาว ฟีเจอร์ต่างๆ นั้นก็จะเหมือนกับตัวเดิม ที่มาเป็นสีดำ ไม่ว่าจะเป็นแผงทัชแพด ที่ built มากับตัวคีย์บอร์ดเลย โดยจะอยู่ทางด้านขวา สามารถทำงานได้จากระยะไกล เพราะมีการเชื่อมต่อสัญญาณที่เสถียร การเสียบใช้งานก็ไม่ยุ่งยาก หรือว่าต้องเข้าไปตั้งค่าใดๆให้วุ่นวาย สามารถที่จะเอาตัวรับสัญญาณเสียบเข้ากับช่อง USB ของตัวเครื่อง แล้วใช้งานได้เลยทันที ถือว่าเป็นรุ่นที่เหมาะสมกับการนำเอาไปใช้งานนั่งท่องเว็บ หรือนั่นดูวิดีโอต่างๆ กับเครื่อง PC ที่มีการเชื่อมต่อเข้ากับ HD TV มากทีเดียว

Logitech tk820

Logitech เปิดตัว Wireless All-in-One Keyboard TK820
Wireless All-in-One Keyboard TK820 ออกแบบมาให้มีลักษณะบางเฉียบ ลดพื้นที่บนโต๊ะทำงานของคุณได้ และยังเชื่อมต่อแบบไร้สายผ่าน Wireless ทำให้คล่องตัวในขณะที่ใช้งานโยกย้ายตำแหน่งการวางได้อย่างอิสระ และ TK820 ที่มาพร้อมทัชแพดที่มีขนาดใหญ่กว่าในโน๊ตบุ๊คทั่วๆ ไป ทำให้สามารถใช้งานแบบ Multi-Touch ซูมเข้า-ออก รูดไปมาได้อย่างสบายนิ้วขึ้นเพราะมันกว้าง ตัว TK820 สามารถทำงานร่วมกับ Windows 8 รองรับ Multi-Touch ได้ถึง 13 จุดและมาพร้อมตัวรับสัญญาณขนาดเล็ก เชื่อมต่อด้วยคลื่นความถี่ 2.4 GHz ความเสถียรของสัญญาณค่อนข้างดีจึงทำให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าจะไม่มีปัญหาขณะใช้งานพร้อมความสะดวกสบายแบบไร้สายเชื่อมต่อ

Buffalo-BSKBB15SV

Buffalo ออกคีย์บอร์ดไร้สายพับได้ เชื่อมต่อด้วย Bluetooth
Buffalo ออกอุปกรณ์เสริมมาใหม่อีก 2 ชิ้น อันแรกเป็นคีย์บอร์ดพับได้ รุ่น BSKBB15SV สำหรับใครที่รู้สึกว่าการพิมพ์ด้วยแป้นพิมพ์บนหน้าจอระบบสัมผัสมันช่างไม่น่าอภิรมย์เอาเสียเลย ก็สามารถพกเจ้าคีย์บอร์ดพับได้ตัวนี้ ไปไหนต่อไหนได้สบายๆ ด้วยขนาด 149 x 95.5 x 16 มิลลิเมตร แต่เมื่อพับแล้วจะเหลือเพียงแค่ 297 x 95.5 x 7.5 มิลลิเมตรเท่านั้น ส่วนการเชื่อมต่อนั้นก็จะใช้ Bluetooth 2.0

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Gear

แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายนอกจากเป็นเกมมิ่งเกียร์ติดโต๊ะคอมประจำบ้านแล้ว หลายๆ คนก็ซื้อมาใช้ทำงานในออฟฟิศเพราะสัมผัสเวลาพิมพ์งานดี ได้อารมณ์กว่าคีย์บอร์ดทั่วไปคนละชั้นไม่พอ ตอนนี้ก็หาซื้อได้ง่ายไม่แพ้กันทั้งหน้าร้านค้าจริงหรือออนไลน์ก็มีตัวเลือกมากมายตั้งแต่หลักร้อยบาทประกอบมาสำเร็จรูปพร้อมใช้งานหรือไปหลักพันบาทกลาง ดีไซน์มาให้เจ้าของปรับแต่งต่อได้แทบทุกส่วนตามรสนิยมของผู้ใช้จนกลายเป็นงานอดิเรกใหม่ของใครหลายๆ คนไปโดยปริยาย เลือกแมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายอย่างไรดี? แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายมักเชื่อมต่อด้วย USB RF 2.4GHz และบางรุ่นอาจรองรับ Bluetooth ด้วย แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายหลายรุ่นในปัจจุบันสามารถกดสลับเลย์เอาท์ระหว่าง Windows หรือ macOS ได้ด้วยคีย์ลัดบนคีย์บอร์ด นอกจากคอมพิวเตอร์แล้ว แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายก็ต่อ Bluetooth ใช้กับแท็บเล็ตได้ด้วย...

Tablet Review

HUAWEI MatePad แท็บเล็ตแนว PC-Like จอใหญ่ 11.5 ใส่ซิมได้ คีย์บอร์ดพร้อม M-Pencil จดสนุกวาดสะดวกเต็มอิ่มทั้งงานและบันเทิง HUAWEI MatePad 11.5 โน้ตยิ่งกว่าโน้ตเมื่อเชื่อมต่อ HUAWEI M-pen และคีย์บอร์ดใช้งานควบคู่กับ HUAWEI Notes ก็เปลี่ยนแท็บเล็ตหน้าจอใหญ่ให้กลายเป็นแล็ปท็อปขนาดเล็กได้ทันที บอดี้แข็งแรงด้วยการออกแบบชิ้นเดียว Unibody จอใหญ่ HUAWEI...

Buyer's Guide

คีย์บอร์ดไร้สายในงบพันเดียว ยุคนี้มีเมาส์ติดมาให้ใช้งานด้วย สายไฟไม่รุงรังด้วย! คีย์บอร์ดไร้สายค่อยๆ ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับคนที่อยากจัดโต๊ะคอมให้เรียบร้อยและไม่ชอบความรกเกะกะ เพราะคีย์บอร์ดแบบนี้ไม่มีสายไฟมารกเกะกะโต๊ะทำงานบางรุ่นก็ได้เมาส์ไร้สายมาใช้งานด้วย หรือบางรุ่นที่แหวกแนวหน่อยก็ติดทัชแพดมาให้ใช้งานเลย ช่วยให้ใช้ทำงานได้สะดวกขึ้นไม่ต้องใช้เมาส์เลยก็ได้ และเซ็ตเมาส์คีย์บอร์ดไม่มีสายก็ราคาไม่เกินพันบาทเท่านั้นAdvertisement ด้านการเชื่อมต่อตอนนี้จะมีอยู่ 2 แบบหลักๆ คือใช้ USB Wireless ซึ่งเหมาะกับพีซีเป็นหลักหรือเลือกรุ่น Bluetooth ก็จะเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้หลากหลายขึ้น เพราะว่าตอนนี้แท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟนหลายๆ รุ่นโดยเฉพาะระบบปฏิบัติการ Android ก็รองรับคีย์บอร์ด Bluetooth...

Buyer's Guide

ถ้าพูดถึงอุปกรณ์ที่ใช้กับคอมฯ ไม่ว่าจะเป็น PC หรือโน๊ตบุ๊ค สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ เมาส์ (อ่านต่อ..เมาส์น่าใช้งาน) คีย์บอร์ด ลำโพง หน้าจอ โต๊ะคอมฯ (อ่านต่อ..โต๊ะคอมราคาถูก) และอุปกรณ์ที่ช่วยให้การใช้งาน ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกหลายอย่าง และถึงแม้ว่าโน๊ตบุ๊คจะมีคีย์บอร์ดในตัวมาให้อยู่แล้ว แต่คนใช้งานส่วนใหญ่ ก็ยังต้องซื้อแยกมาใช้งานร่วมกันอยู่ดี ไม่ว่าจะใช้งานแบบทั่วไป หรือใช้เพื่อเล่นเกม รวมไปถึงคีย์บอร์ดไร้สาย ที่ช่วยให้การใช้งาน และพกพาไปในที่ต่างๆ สะดวกมากขึ้น ไม่ต้องมีสายมาคอยเกะกะให้วุ่นวาย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก