Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Samsung เตรียมหยุดไลน์การผลิต Plasma TV ในปีนี้ เพราะไม่มีอนาคตแล้ว

เทคโนโลยีจอภาพแบบ plasma นั้นอยู่กับเรามานานครับ แน่นอนว่าเมื่อมีเทคโนโลยีใหม่ๆ ออกมาย่อมถึงเวลาที่เทคโนโลยีจะต้องจากไป ในปัจจุบันนี้หากไปเดินดูตามร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีทีวีขายเราจะเห็นได้ว่าทีวีที่ใช้เทคโนโลยีจอแบบ plasma

เทคโนโลยีจอภาพแบบ plasma นั้นอยู่กับเรามานานครับ แน่นอนว่าเมื่อมีเทคโนโลยีใหม่ๆ ออกมาย่อมถึงเวลาที่เทคโนโลยีจะต้องจากไป ในปัจจุบันนี้หากไปเดินดูตามร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีทีวีขายเราจะเห็นได้ว่าทีวีที่ใช้เทคโนโลยีจอแบบ plasma นั้นลดน้อยลงไปจากเดิมมากครับ และในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานี้เองทาง Samsung ก็ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วครับว่า Samsung จะยกเลิกการผลิตทีวีที่ใช้เทคโนโลยีแบบ plasma ในปีนี้(ตามหลัง?Panasonic ที่ประกาศยกเลิกการผลิตทีวีที่ใช้จอเทคโนโลยี plasma ไปเมื่อปีที่แล้วอย่างติดๆ ครับ) โดยวันที่ 30 พฤศจิกายน 2014 นี้ทาง Samsung จะทำการหยุดการผลิตทีวีที่ใช้จอเทคโนโลยี plasma อย่างเป็นทางการแล้วครับ

samsung end plasma TV 600

Advertisement

John Ryu รองประธานของ?Samsung’s Visual Display R&D ได้ให้สัมภาษณ์กับ CNET เกี่ยวกับการยุติการผลิตทีวีที่ใช้จอเทคโนโลยี plasma นี้ว่า เขา(Ryu) มองไม่เห็นอนาคตของทีวีที่ใช้จอเทคโนโลยี plasma หลังจากปี 2014 นี้อีกต่อไป ส่วนหนึ่งมาจากการที่ผู้ใช้งานต้องการจอที่รองรับความละเอียดระดับ 4K มากขึ้น ซึ่งทีวีที่ใช้จอเทคโนโลยี plasma นั้นไม่สามารถที่จะตอบโจทย์นี้กับผู้ใช้ได้ แถมการพัฒนาจอเทคโนโลยี plasma ให้รองรับความละเอียดระดับ 4K นั้นก็มีต้นทุนมหาศาล ไม่คุ้มค่ากับสิ่งที่จะต้องเสียไปหากเทียบกับจอที่ใช้เทคโนโลยีแบบ LCD หรือ LED ครับ หากอ้างอิงจากข้อมูลของ Yonhap News Agency เราจะพบว่า?LG Electronics Inc., ก็เตรียมที่จะหยุดการผลิตทีวีที่ใช้จอเทคโนโลยี plasma แล้วเช่นเดียวกัน ก็ถือเป็นการปิดฉากเทคโนโลยีจอ plasma ที่อยู่คู่กับพวกเรามาหลายปีครับ

ที่มา : cnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เหตุผลของการซื้อสาย HDMI ต่อทีวีคุณภาพดีสักเส้นสองเส้นติดบ้านหรือออฟฟิศเอาไว้เป็นความคิดที่ดีไม่เสียเงินฟรีแน่นอน เพราะอุปกรณ์คอมพิวเตอร์, เครื่องเกมคอนโซล, เครื่องเสียง ฯลฯ ในปัจจุบันรองรับสาย HDMI กันเป็นเรื่องปกติแล้ว แต่ถ้าจะซื้อให้คุ้มค่าเงินสักครั้งก็ควรสังเกตหน้ากล่องว่าเป็นเวอร์ชั่นอะไร ซึ่งถ้าเราเดินเข้าร้านขายของสักร้านแล้วหยิบสาย HDMI มา มักได้เวอร์ชั่น 1.4 ซึ่งรองรับความละเอียดสูงสุดเพียง 4K 24Hz เท่านั้น แม้จะต่อทีวีหรือหน้าจอเสริมของคอมพิวเตอร์ใช้งานได้ แต่อย่าพูดถึงเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง PlayStation 5...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

CONTENT

7 ข้อคิดก่อนซื้อจอทีวีมาใช้เป็นจอคอม ดูหนัง เล่นเกม ทำงานคุ้มมั้ย ความคมชัด สีสัน ราคา 2024 ด้วยคุณสมบัติของจอทีวีในปัจจุบันที่พัฒนาในหลาย ๆ จุดขึ้นมาก เช่น ประสิทธิภาพในการแสดงสีสัน มุมมองความกว้างของภาพ รีเฟรชเรต ในขณะเดียวกันก็มีทีวีที่ขนาดหน้าจอไม่ใหญ่มากนัก แต่เน้นคุณภาพของภาพมากขึ้น จึงทำให้หลายท่านอยากจะซื้อทีวีมาใช้แทนจอคอมไปเลย เผื่อไว้ใช้ทั้งทำงาน ดูหนังและเล่นเกม ในบทความนี้จะเป็นข้อควรพิจารณา 7 ข้อก่อนจะซื้อทีวีมาใช้เป็นจอคอม...

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก