Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Silent Power คอมพิวเตอร์แบบใหม่มาพร้อมกับระบบระบายความร้อนที่ใช้โฟมทองแดง

ปกติทั่วไปแล้วอุปกรณ์ที่นำมาประกอบเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นยิ่งใช้อุปกรณ์ที่มาพร้อมกับความแรงมากเท่าไร เครื่องยิ่งผลิตความร้อนออกมามากขึ้นเท่านั้นครับ ดังนั้นเราจึงจะเห็นได้ว่าอุปกรณ์แรงๆ หรือเครื่องคอมพิวเตอร์

ปกติทั่วไปแล้วอุปกรณ์ที่นำมาประกอบเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นยิ่งใช้อุปกรณ์ที่มาพร้อมกับความแรงมากเท่าไร เครื่องยิ่งผลิตความร้อนออกมามากขึ้นเท่านั้นครับ ดังนั้นเราจึงจะเห็นได้ว่าอุปกรณ์แรงๆ หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มาพร้อมอุปกรณ์แรงๆ มักจะมีระบบระบายความร้อนที่เป็นพัดลม ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนก็อย่างเช่นการ์ดจอที่ยิ่งสเปคสูงมากเท่าไร เราก็จะยิ่งเห็นซิงค์และพัดลมที่ใหญ่มากขึ้นเท่านั้นครับ แน่นอนว่าเมื่อใช้พัดลมในการระบายความร้อนย่อมต้องมีเสียงดังที่เกิดจากพัดลมขึ้นมา อาจจะมีหลายคนที่ไม่ชอบเสียงรบกวนเวลาทำงานมากเท่าไรนัก ทางออกนั้นก็คืออาจจะเปลี่ยนมาใช้ระบบระบายความร้อนแบบของเหลวหรือฮีทซิงค์ ที่มีไม่ก่อให้เกิดเสียงดัง และวันนี้ผมก็มีเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มาพร้อมกับระบบระบายความร้อนโดยการใช้โฟมทองแดงในการระบายความร้อนครับ เครื่องคอมพิวเตอร์นี้มีชื่อว่า Silent Power เป็นของผู้ผลิตชาวดัชท์ซึ่งในตอนนี้กำลังรวมทุนเพื่อที่จะผลิตเครื่องนี้ออกมาจำหน่ายครับ

copper foam 600

Advertisement

ผู้ผลิตยืนยันว่าด้วยระบบการระบายความร้อนด้วยโฟมทองแดงนี้อุณหภูมิของเครื่องจะสูงสุดไม่เกิน 50 องศาเซลเซียสครับ ตัวเครื่องจะมีให้เลือกด้วยกัน 3 รุ่นโดยมีสเปคดังต่อไปนี้ครับ

  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 8.1 64 บิต
  • หน่วยประมวลผล Intel Core i7-4785T
  • หน่วยความจำ: 8 GB หรือ 16 GB DDR3 RAM
  • ฮาร์ดไดรฟ์ / แหล่งเก็บข้อมูล: 500 GB SSD หรือ 1,000 GB SSD
  • Graphics: NVIDIA GeForce GTX760 GPU (2048 MB)
  • การเชื่อมต่อ: USB 3.0 4 ports, DVI และ HDMI, ช่องเชื่อมต่อสำหรับเสียง, อีเธอร์เน็ต
  • อุณหภูมิพื้นผิวสูงสุด 50 ? C
  • wlan: WiFi IEEE 802.11 / b / g / n
  • ขนาด: 15x13x7cm
  • น้ำหนัก: 1.350 กิโลกรัม
  • รับประกันตัวเครื่อง 2 ปี

สำหรับทั้ง 3 รุ่นนั้นมีให้เลือกดังต่อไปนี้ครับ 1. Silent Powers RAM 8 GB, SSD 500 GB ราคาอยู่ที่?? 699.00 หรือประมาณ 31,000 บาท 2. Silent Powers RAM 16 GB, SSD 500 GB ราคาอยู่ที่?? 769.00 หรือประมาณ 34,030 บาท และ 3. Silent Powers RAM 16 GB, SSD 1000 GB ราคาอยู่ที่?? 1,159.00 หรือประมาณ 51,275 บาท หากท่านใดสนใจสามารถเข้าไปร่วมทุนได้ที่?http://www.silentpowerpc.de/?ขนส่งในสหราชอาณาจักร, และสหรัฐอเมริกา และประเทศอื่นๆ ซึ่งมีประเทศไทยให้เลือกด้วยครับ

ที่มา : bgr

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เลือกเครื่องเกมพกพา Handheld game console ปี 2024 ดูที่สิ่งใดบ้าง มี 5 ข้อนี้ซื้อได้เลย หลายท่านที่วางแผนจะซื้อคอมใหม่ในช่วงนี้ โดยเฉพาะถ้าต้องพกพาเครื่องไปใช้นอกสถานที่บ่อย ๆ เชื่อว่าคงมีแอบเล็งเครื่องเกมพกพา ที่เป็น Handheld PC กันไว้บ้าง เพราะส่วนใหญ่ก็จะมาพร้อม Windows 11 ที่ใช้งานได้เต็มรูปแบบ และจากที่มีจอสัมผัสในตัว ระบบควบคุมที่ใช้งานได้พอตัว...

CONTENT

7 ข้อคิดก่อนซื้อจอทีวีมาใช้เป็นจอคอม ดูหนัง เล่นเกม ทำงานคุ้มมั้ย ความคมชัด สีสัน ราคา 2024 ด้วยคุณสมบัติของจอทีวีในปัจจุบันที่พัฒนาในหลาย ๆ จุดขึ้นมาก เช่น ประสิทธิภาพในการแสดงสีสัน มุมมองความกว้างของภาพ รีเฟรชเรต ในขณะเดียวกันก็มีทีวีที่ขนาดหน้าจอไม่ใหญ่มากนัก แต่เน้นคุณภาพของภาพมากขึ้น จึงทำให้หลายท่านอยากจะซื้อทีวีมาใช้แทนจอคอมไปเลย เผื่อไว้ใช้ทั้งทำงาน ดูหนังและเล่นเกม ในบทความนี้จะเป็นข้อควรพิจารณา 7 ข้อก่อนจะซื้อทีวีมาใช้เป็นจอคอม...

CONTENT

แรมคือหนึ่งในฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ที่สามารถอัปเกรดได้ง่ายที่สุด และมักเป็นหนึ่งในสิ่งที่ได้รับความสำคัญ ในแง่ของการส่งผลต่อประสิทธิภาพเครื่องเป็นอย่างมาก ทำให้เวลาที่ต้องการซื้อแรม ไม่ว่าจะซื้อเพื่อประกอบคอมใหม่หรือเพื่ออัปเกรดเครื่องที่มีอยู่ ลูกค้าจะต้องพอทราบสเปคคร่าว ๆ ว่าต้องการแรมแบบไหน แบบที่จะซื้อเป็นอย่างไร ซึ่งก็จะมาพร้อมกับคำศัพท์ต่าง ๆ ที่อาจจะทำให้สับสนกันบ้างหากไม่คุ้นเคยกับเรื่องไอที ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่า 15 คำที่มักพบบ่อยในการบอกสเปคมีอะไร และหมายถึงสิ่งใดบ้าง เลือกแรมได้ไม่พลาด เข้าใจศัพท์ ก็สามารถซื้อมาอัพเกรดหรือประกอบคอมได้เอง รูปแบบ มาตรฐาน ความจุ เช่น DIMM/...

CONTENT

เรื่องของหน่วยความจำหลัก นอกจากแรมที่อยู่ในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น เช่น CPU, SSD/HDD และการ์ดจอแล้ว ในฮาร์ดแวร์อื่นก็ย่อมมีหน่วยความจำแรมของตัวเองเช่นกัน อย่างฝั่งของการ์ดจอที่จำเป็นต้องมีไว้ใช้ทำงานร่วมกับ GPU โดยจะใช้แรมเป็นแบบ GDDR ที่ต่างจากแรม DDR ทั่วไปเล็กน้อย ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวของแรมการ์ดจอมาตรฐานใหม่ออกมาอีกแล้ว นั่นคือแรม GDDR7 ที่เป็นไปได้ว่าอาจจะเริ่มลงมาอยู่ในการ์ดจออย่างเร็วสุดภายในปี 2024 นี้เลย เรามาเจาะรายละเอียดเท่าที่มีออกมาในขณะนี้กันครับ เพื่อดูว่าแรมแบบใหม่นี้จะดีกว่าเดิมอย่างไร ขนาดไหน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก