Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

หรือนี่จะเป็น NVIDIA Shield เครื่องเล่นเกมพกพา Android รุ่นถัดไป

NVIDIA มีชิปเซ็ทซีรีส์ Tegra สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่แรงพอสมควรครับแต่ว่า Tegra รุ่นที่ 4 ไม่ได้รับความนิยมจากผู้ผลิตนำไปใช้ในอุปกรณ์ของตัวเองกันสักเท่าไรนัก(ทั้งๆ ที่ประสิทธิภาพนั้นเทียบเท่ากับ Snapdragon 800

NVIDIA มีชิปเซ็ทซีรีส์ Tegra สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่แรงพอสมควรครับแต่ว่า Tegra รุ่นที่ 4 ไม่ได้รับความนิยมจากผู้ผลิตนำไปใช้ในอุปกรณ์ของตัวเองกันสักเท่าไรนัก(ทั้งๆ ที่ประสิทธิภาพนั้นเทียบเท่ากับ Snapdragon 800 ของฝั่ง Qualcomm เลยด้วยซ้ำ) ด้วยความสามารถทางด้านการประมวลผลกราฟิกที่ NVIDIA ภูมิใจมากว่าสามารถสู่กับเครื่องคอนโซลได้เลยทีเดียว ดังนั้น NVIDIA จึงได้ผลิตผลิตภัณฑ์ในซีรีส์ Shield ออกมาเป็นเครื่องเล่นเกมคอนโซลพกพาที่รันด้วยระบบปฎิบัติการ Android ออกมาครับ โดย Shield ตัวแรกนั้นก็มีอายุได้เกือบหนึ่งปีแล้ว ในช่วงนี้ก็เลยเริ่มมีข่าวของ Shield ตัวที่สองออกมาครับ

nvidia-shield-2-01-600

Advertisement

สำหรับข้อมูลที่หลุดออกมานั้นเป็นเอกสารข้อมูลที่ผู้ผลิตจะต้องทำการจัดส่งให้คณะกรรมการการสื่อสารแห่งชาติ หรือ FCC ของสหรัฐอเมริกา ทำการตรวจสอบก่อนที่จะอนุมัติให้มีการวางขายผลิตภัณฑ์นั้นๆ ครับ(อารมณ์เหมือนผู้นำเข้าต้องขออนุญาต กสทชใ ก่อนแบบในบ้านเราครับ) สำหรับเอกสารที่หลุดออกมานั้นระบุถึงอุปกรณ์รหัส P2570 เป็นเอกสารขาวดำที่แสดงแต่ด้านหลังของอุปกรณ์ที่มีลักษณะเหมือนจอยครับ(ผมรู้สึกเหมือนจอย Xbox ยังไงไม่รู้) จากรูปด้านหลังนั้นหากนำไปเทียบกับจอย Shield ในรุ่นแรกจะพบว่าตัวจอยมีขนาดใหญ่ขึ้นพอสมควร ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการที่มีเสียยงตอบรับจากผู้ใช้งานว่าตัวจายของ Shield รุ่นแรกนั้นจับไม่ถนัดและกดยากเกินไปครับ

nvidia-shield-2-02-600

ภาพเปรียบเทียบจอยของ Shield ใหม่ (ด้านซ้าย) กับ Shield รุ่นแรก (ด้านขวา)

รายละเอียดอื่นๆ ยังไม่มีหลุดออกมาครับ ไม่แน่ว่านี่ก็อาจจะไม่ใช่ Shield 2 ก็เป็นได้ เพราะว่าในเอกสารก็ระบุแต่รหัส P2570 เท่านั้น(ไม่แน่นี่อาจจะไม่ใช่ Shield รุ่นถัดไป แต่ NVIDIA อาจจะหันมาทำตลาดคอนโทรเลอร์ก็เป็นได้) หากเป็น Shield จริงเราก็คาดหวังว่ามันจะมากับ Tegra K1 และหน้าจอที่รองรับความละเอียดระดับ Full-HD หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมอย่างไรทางทีมงานจะนำมารายงานให้ทราบกันต่อไปครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

มีเงินสามหมื่นก็ซื้อ MSI Thin A15 B7V ได้! พกง่ายเบาแค่ 1.86 กก. แถมได้พอร์ต USB-C Full Function!! หากพูดถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 30,000 บาทสักเครื่อง หลายคนย่อมคิดถึงซีรี่ส์ MSI Thin ซึ่งราคาดี น้ำหนักเบาและยังอัปเดตสเปคมาต่อเนื่องจนถึง MSI Thin A15...

CONTENT

ลิงค์มือถือ Android เข้าสู่หน้าจอ Windows กับทริคเด็ดๆ 9 ทริคในการใช้งานโปรแกรม Microsoft Phone Link ที่โหลดใช้ได้ฟรีๆ ด้วย Windows Phone Link คุณสามารถทำมากกว่าการอ่านและตอบกลับข้อความ, โทรออกหรือจำลองหน้าจอโทรศัพท์ของคุณ ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับ Phone Link ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานข้ามอุปกรณ์ของคุณ จะมีอะไรและน่าสนใจมากแค่ไหนนั้นไปติดตามกัน ใช้ลิงก์โทรศัพท์เพื่อลบรูปภาพออกจากโทรศัพท์ของคุณ เปิด/ปิด...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

รีวิว Asus

ASUS ProArt P16 H7606WI ครีเอเตอร์โน๊ตบุ๊คฟีเจอร์แพรวพราว สเปคทรงพลัง หน้าจอสีสันแม่นยำทำงานเลิศ! ถ้าจะจัดหมวดหมู่ให้โน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงทั้งหลายโดยละเอียด นอกจากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซึ่งครองใจใครหลายคนแล้ว ก็มีครีเอเตอร์โน๊ตบุ๊คอย่าง ASUS ProArt P16 H7606WI ซึ่ง ASUS ใส่ใจรายละเอียดในทุกส่วนตั้งแต่ตัวเครื่องสีดำนาโนแบล็คเคลือบมาบนตัวเครื่องอลูมิเนียมสีดำแข็งแรงจนผ่านการทดสอบ MIL-STD 810H ให้คนทำงานพกใส่กระเป๋าไปสร้างผลงานใหม่ได้ทุกที่ ทนทานทุกสภาพอากาศจะร้อนหนาวแค่ไหนก็ยังเปิดใช้งานได้แต่ สอดดีไซน์เอาไว้ตามส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะโลโก้ใหม่, ขอบจอนูนต่ำคล้ายวงปรับโฟกัสเลนส์และคุมโทนความเรียบหรูไม่หวือหวาเตะตา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก