Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

สัมผ้สผลิตภัณฑ์ซีรี่ส์ ROG รุ่นใหม่สุดแรงจาก ASUS ในงาน Computex 2014

ในวันนี้ที่ประเทศไต้หวัน ถือเป็นวันเปิดงาน Computex 2014 งานแสดงนวัตกรรมทางด้านไอทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งทาง ASUS ได้ทำการเปิดตัวสินค้าใหม่ในไลน์ผลิตภัณฑ์เพื่อคอเกมเมอร์ นั่นคือไลน์ ROG

ในวันนี้ที่ประเทศไต้หวัน ถือเป็นวันเปิดงาน Computex 2014 งานแสดงนวัตกรรมทางด้านไอทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียประจำปีนี้เลยก็ว่าได้ ซึ่งในวันนี้ ก็เป็นวันเดียวกับที่ทาง ASUS ได้ทำการเปิดตัวสินค้าใหม่ในไลน์ผลิตภัณฑ์เพื่อคอเกมเมอร์ นั่นคือไลน์ ROG (Republic of Gamers) ทั้งในส่วนของ PC Component, Accessories และโน๊ตบุ๊คกันเลยทีเดียว ซึ่งทางทีมงาน NotebookSpec ของเราก็ได้ไปร่วมงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการของทาง ASUS เอง และการแสดงผลิตภัณฑ์ที่งาน Computex มา เลยจัดการเก็บภาพและข้อมูลใหม่ล่าสุดของแต่ละผลิตภัณฑ์ให้ทุกท่านได้ชมกัน พร้อมแล้วก็มาเริ่มกันเลยครับ

Computex-ASUS-ROG-Series 001

Advertisement

เริ่มแรกเปิดมาก็จะกล่าวถึงการเป็นผู้นำในด้านเมนบอร์ดของ ASUS ก่อนเลย ว่าที่ผ่านมา ASUS เป็นผู้นำในการนำเทคโนโลยีต่างๆ มาใส่ในเมนบอร์ด โดยเฉพาะการเป็นพันธมิตรกับทาง Intel เราจึงได้เห็นเมนบอร์ดของ ASUS ในแต่ละปี จะมาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและฟีเจอร์ในการใช้งานให้สูงขึ้นอยู่ตลอด

Computex-ASUS-ROG-Series 007

สำหรับผลิตภัณฑ์ชุดแรกที่ได้รับการเปิดตัวก็คือ คอมพิวเตอร์พีซีกึ่งเครื่องเกมคอนโซลอย่าง ASUS G20 และ ASUS GR8 โดยเป็นเครื่องพีซีสำเร็จรูปที่เน้นในเรื่องของสเปคที่แรงมากพอสำหรับเล่นเกมและการพกพา ความง่ายในการจัดวางเครื่องได้อย่างลงตัวภายในบ้าน

Computex-ASUS-ROG-Series 009

เริ่มที่ ASUS G20 ก่อนเลย

Computex-ASUS-ROG-Series 026

ภายในมาพร้อมกับซีพียูตัวแรงคือ Intel i7 Quad-core การ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 780 ตัวเครื่องมีส่วนหนาสุดแค่ 10.4 เซนติเมตรเท่านั้น (เทียบให้เห็นภาพง่ายๆ ก็คือ บางกว่าด้านความสูงของ iPhone 5s อยู่นิดหน่อย) หนัก 12.5 กิโลกรัม

Computex-ASUS-ROG-Series 038

การดีไซน์ก็มาพร้อมกับความสามารถในการระบายความร้อนที่ดี ทำให้เสียงพัดลมระบายอากาศไม่ดังมากนัก กินไฟต่ำสุดเพียง 20W เท่านั้น

Computex-ASUS-ROG-Series 004

ติดตั้งมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ AEGIS ตัวช่วยดูและ ปรับแต่งการทำงานของเครื่อง ที่ทำให้การจัดการระบบ จัดการความเร็วเป็นเรื่องง่าย แถมยังเลือกใช้ UI ที่เป็นแนวเกมมิ่งอีก น่าจะถูกในคอเกมแน่ๆ

Computex-ASUS-ROG-Series 016

ด้านหน้าเครื่องติดตั้งไฟ LED ที่ผู้ใช้งานสามารถเลือกปรับแต่งสีได้ตามใจชอบ โดยมีโทนสีให้เลือกใช้งานได้สูงสุดถึงกว่า 8 ล้านโทนเลยทีเดียว

Computex-ASUS-ROG-Series 005

รุ่นต่อมาก็เป็นรุ่นรองลงมาหน่อยครับ กับ ASUS GR8 ที่มีขนาดย่อมเยาลงมาหน่อย เทียบขนาดง่ายๆ ก็คือใกล้เคียงกับเครื่องเกมคอนโซลอย่าง PS4 และ Xbox One เลย เรียกว่าพอฟัดพอเหวี่ยงได้แบบสบายๆ

Computex-ASUS-ROG-Series 010

สเปคก็มารอบจัดเกินตัวทีเดียว กับชิปประมวลผล Intel Core i7 การ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 750Ti ส่วนน้ำหนัก ก็จัดมาให้เบาสุดเพียงแค่ 2.5 กิโลกรัม !! เผลอๆ ยังเบากว่าโน๊ตบุ๊คอีกนะเนี่ย

Computex-ASUS-ROG-Series 006

ซึ่งด้วยน้ำหนักที่เบา ทำให้เราสามารถยก ASUS GR8 ไปใช้งานได้หลายสถานที่ เช่นอาจจะยกมาไว้ที่ห้องนั่งเล่นเวลาอยากเล่นเกมโชว์คนในบ้าน ยกมาต่อจอเล่นในห้องตอนดึกๆ หรือเวลาอยากไปดวลเกมที่บ้านเพื่อน ก็ยก GR8 ไปต่อกับจอที่บ้านเพื่อนเล่นได้ทันที ความสะดวกในการใช้งานแทบไม่ต่างจากเครื่องเกมคอนโซลเลย

Computex-ASUS-ROG-Series 008

Computex-ASUS-ROG-Series 027

เรื่องการออกแบบก็เป็นเช่นกันกับ G20 ที่เน้นให้สามารถระบายอากาศได้ง่าย ทำให้พัดลมเสียงไม่ดังนัก กินไฟต่ำสุดไม่ถึง 15W จะเปิดเครื่องทิ้งไว้เพื่อโหลดแพทช์ตอนนอนก็แทบไม่ต้องกลัวค่าไฟบานปลายแล้วล่ะทีนี้

Computex-ASUS-ROG-Series 017

เห็นทั้ง ASUS G20 และ GR8 มาในเครื่องเล็กๆ แบบนี้ อยากบอกว่าฟีเจอร์ไม่ได้เล็กตามตัวเลย เพราะสามารถอัพเกรดสเปคภายในได้พอสมควร รองรับจอ 4K ติดตั้งมาพร้อมกับระบบเสียง SupremeFX ที่ให้เสียงสมจริง เหมาะสำหรับเกมเมอร์ที่ต้องการเสียงในเกมที่สมจริง ไม่ดีเลย์

Computex-ASUS-ROG-Series 039

และแน่นอนว่าทั้ง ASUS G20 และ GR8 รองรับการทำงานร่วมกับ SteamOS ใครอยากหามาติดตั้งก็เชิญกันได้ หรือถ้าอยากรอเครื่องที่มาพร้อมกับ SteamOS จาก ASUS เลยก็รอกินอีกหน่อยครับ รับรองมาแน่นอน

Computex-ASUS-ROG-Series 011

ต่อมาเป็นไลน์ของโน๊ตบุ๊ค นั่นคือ ASUS GX500 สุดยอดโน๊ตบุ๊คบางเบาที่มาพร้อมสเปคสุดแรง

Computex-ASUS-ROG-Series 012

Computex-ASUS-ROG-Series 013

ดูความขาว เอ้ย!! ความบางของตัวเครื่องกันครับ

Computex-ASUS-ROG-Series 014

ASUS GX500 เป็นโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งจอ 15 นิ้วที่บางที่สุดในขณะนี้ ด้วยความบางเฉียบเพียงแค่ 19 มิลลิเมตร หนักแค่ 2.2 กิโลกรัม เรียกว่าบางและเบากว่าโน๊ตบุ๊คจอ 14 นิ้วหลายๆ รุ่นในตลาดเลยก็ว่าได้

Computex-ASUS-ROG-Series 015

มาพร้อมซีพียู Intel Core i7 การ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX860M หน่วยความจำ SSD M.2 PCIe สูงสุด 4 ตัว และที่เด่นกว่านั้นคือหน้าจอความละเอียดระดับ 4K พาเนล IPS ที่มีมุมมองกว้าง เรนจ์สีกว้าง (Wide color gamut) ให้สีในโทน NTSC ได้ 100% และ Adobe RGB ถึง 108% เรียกว่าให้สีเกินโทนที่ตามองเห็นเลยด้วยซ้ำไป คราวนี้คงหมดปัญหาเรื่องจอสีเพี้ยนแน่นอน (แถมมีการคาลิเบรตหน้าจอมาให้จากโรงงานเลยด้วย)

Computex-ASUS-ROG-Series 028

การออกแบบภายในก็ทำให้ระบายความร้อนได้ดีขึ้น ด้วยพัดลมระบายความร้อนถึง 2 ตัว

Computex-ASUS-ROG-Series 019

คราวนี้เรามาดูเรื่องเมนบอร์ดกันบ้างครับ กับรุ่นแรกคือ ASUS Maximus VII Formula ตัวจัดเต็มสำหรับซีรี่ส์ ROG รองรับซีพียู Intel ซ็อกเก็ต 1150 ที่สามารถใช้ได้ทั้ง Core i gen 5 และ 4 เลย (ไล่ตั้งแต่ i7 ยัน Celeron) ชิปเซ็ต Z97 รองรับแรม DDR3-3300 (OC) สูงสุด 32 GB

Computex-ASUS-ROG-Series 020

น้อง เอ้ย!! เมนบอร์ดสวยมั้ย มาพร้อมเกราะสีดำปิดทั้งตัวเลย ดูดุดันสมกับเป็นซีรี่ส์ ROG

Computex-ASUS-ROG-Series 022

ระบบระบายความร้อนที่บริเวณชุดจ่ายไฟก็ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งส่วนของครีบระบายความร้อนภายนอกและส่วนระบายภายใน โดยเลือกใช้ทองแดงในการช่วยส่งผ่านความร้อนออกมา ทำให้เย็นลง ไม่รบกวนประสิทธิภาพการทำงาน แถมยังช่วยยืดอายุเมนบอร์ดได้อีกต่างหาก

Computex-ASUS-ROG-Series 023

พอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ ก็จัดเต็ม ไม่ว่าจะช่องต่อกับ SSD แบบ M.2, SATA Express, ระบบเสียง SupremeFX Formula 2014 และยังรองรับการเชื่อมต่อ WiFi มาตรฐาน 802.11ac อีกด้วย

Computex-ASUS-ROG-Series 024

ใครซื้อเมนบอร์ด ไม่ว่าจะ ASUS Maxumus VII Formula หรือ Impact (รุ่นต่อไป) ก็รับเกม Watch_Dogs ไปเล่นด้วยจ้า

Computex-ASUS-ROG-Series 025

เมนบอร์ดรุ่นต่อมาที่ได้รับการเปิดตัวก็คือ ASUS Maximus VII Impact เมนบอร์ด ITX ไซส์เล็กที่จัดเต็มสุดๆ รองรับ Intel Core i7 ได้สบาย ด้านการรองรับซีพียูและแรม ก็เช่นเดียวกับ ASUS Maximus VII Formula เลย

Computex-ASUS-ROG-Series 029

?เล็กเนาะ หมายถึงเมนบอร์ดนะ เมนบอร์ด เล็กขนาดนี้ ซื้อไปทำเป็น HTPC สำหรับเล่นเกมยังสบายๆ เลย

Computex-ASUS-ROG-Series 031

การเชื่อมต่อก็แทบไม่แพ้รุ่นใหญ่เลยครับ

Computex-ASUS-ROG-Series 032

ทั้งสองรุ่นรองรับการใช้งานร่วมกับชุด OC Panel และ Front Base เหมาะสำหรับผู้ชื่นชอบการโอเวอร์คล็อคและตรวจสอบสภาพเครื่องเป็นอย่างดี

Computex-ASUS-ROG-Series 033

ถ่ายรูปหมู่ชุดแรกกันหน่อย

Computex-ASUS-ROG-Series 034

ต่อมาเป็นด้านอุปกรณ์เสริมในซีรี่ส์ ROG กันบ้าง

Computex-ASUS-ROG-Series 035

มาทั้งคีย์บอร์ดและเม้าส์เลย ซึ่งทั้งสองตัวนี้เป็นการออกแบบที่ร่วมมือกันระหว่าง ASUS กับนักเล่นเกมตัวจริงระดับมืออาชีพ รับรองว่าทั้งดีไซน์และฟีเจอร์ต้องถูกใจคอเกมอย่างเราๆ แน่นอน

Computex-ASUS-ROG-Series 037

เริ่มที่คีย์บอร์ดกันก่อน กับ ASUS GK2000 คีย์บอร์ด Mechanical ที่อัดแน่นทั้งฟีเจอร์และดีไซน์สำหรับเกมเมอร์ ทำให้ทุกการออกแบบและฟีเจอร์ ล้วนเป็นส่วนที่เกมเมอร์ต้องการ และน่าจะตรงใจหลายคนแน่ๆ

Computex-ASUS-ROG-Series 041

ในแต่ละปุ่ม ASUS GK2000 เลือกใช้ Cherry MX red switch เพื่อการใช้งานที่สนุก ตอบสนองการกดได้ยอดเยี่ยม ทันใจ ทั้งยังแก้ปัญหาเรื่อง ghost ในการกดคีย์บอร์ดอีกด้วย คราวนี้มั่นใจได้ว่าเรื่องการกดคีย์บอร์ดจะไม่เป็นปัญหากับเกมเมอร์ทุกท่านอีกต่อไป

Computex-ASUS-ROG-Series 042

ฝั่งของซอฟต์แวร์ก็สามารถปรับแต่งการทำงานได้หลากหลาย รวมถึงการปรับแต่งการทำงานของแต่ละปุ่ม รวมถึงการเปลี่ยนสีไฟที่ปุ่มคีย์บอร์ดได้อีกด้วย

Computex-ASUS-ROG-Series 043

ถัดมาเป็นเม้าส์ ASUS Gladius เม้าส์มีสายสำหรับเกมเมอร์ตัวจริง

Computex-ASUS-ROG-Series 044

จุดเด่นของมันเลยก็คือ ASUS Gladius มาพร้อมกับดิปสวิทช์มีคุณภาพอย่าง OMRON switch (มีสำรองมาให้ด้วย) ซึ่งการที่มีสำรองมาให้ก็เพราะว่า?ASUS Gladius ได้รับการออกแบบมาให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนสวิทช์ภายในได้นั่นเอง !!?ทำให้เราสามารถเปลี่ยนสวิทช์เมื่ออันเดิมมีปัญหา หรือจะอัพเกรดก็ได้ตามที่ต้องการ (ต้องรอดูว่าจะมีมาขายในรูปแบบใดอีกที) โดยสวิทช์เดิมๆ ที่ให้มาก็รองรับการกดได้เป็นล้านๆ ครั้งแล้วครับ

Computex-ASUS-ROG-Series 045

ที่น่าสนใจอีกประเด็นก็คือ สายเม้าส์นั้นใช้เป็นสาย Micro USB ที่ถอดเปลี่ยนได้ ช่วยให้สามารถพกพาเม้าส์ออกไปนอกสถานที่ได้ง่าย แถมยังหาสายอื่นมาใช้แทนได้อีด้วย

Computex-ASUS-ROG-Series 046

นอกจากนี้ยังมาพร้อมรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อีกเช่น สายเม้าส์เลือกใช้เป็นสาย Micro USB ที่สามารถถอดออกได้เพื่อความสะดวกในการพกพา (และสามารถหาสายอื่นมาใช้แทนได้ด้วย) ปุ่มด้านข้างที่สามารถสั่งงานได้ด้วยการสไลด์นิ้วบนปุ่มก่อนแล้วค่อยกด ด้านข้างก็มีแผ่นยางกันลื่นมือมาให้

Computex-ASUS-ROG-Series 047

ต่อไปก็เป็นเรื่องของจอ กับ ASUS Swift PG278Q ที่สุดของจอเพื่อคอเกม

Computex-ASUS-ROG-Series 048

Computex-ASUS-ROG-Series 049

เอียงได้ด้วยนะเออ จะปรับเป็นแนวตั้งก็ได้ แหม่ เห็นแล้วอยากตั้ง(จอ)เลย

Computex-ASUS-ROG-Series 050

ASUS Swift PG278Q นับเป็นจอเกมมิ่งความละเอียดระดับ WQHD (2560 x 1440) จอแรกของโลกที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี G-SYNC เทคโนโลยีจาก NVIDIA ที่ช่วยทำให้การซิงโครไนซ์ระหว่างจอภาพกับการ์ดจอออกมาสมบูรณ์ที่สุด ด้วยการติดตั้งชิปประมวลผล G-SYNC เข้าไปที่จอด้วย มาพร้อมกับเวลาตอบสนองเพียงแค่ 1ms (GTG) มีอัตราการรีเฟรชสูงสุด 144 Hz ซึ่งผู้ใช้สามารถปรับรีเฟรชเรตได้สามระดับด้วยการคลิกสั่งงานเท่านั้นเอง

ตัวจอมีขนาด 27 นิ้ว สามารถแสดงผลแบบ 3 มิติได้ (120 Hz) รองรับพอร์ต DisplayPort, USB 3.0 สองช่อง

Computex-ASUS-ROG-Series 051

ใครอยากได้ก็อดใจรอหน่อยครับ เริ่มวางขายเดือนกรกฎาคมนี้ สำหรับจอ ASUS PG278Q

Computex-ASUS-ROG-Series 052

ปิดท้ายด้วยเมนบอร์ดรุ่นใหม่อีกรุ่นของ ASUS กับ ASUS Crossblade Ranger เมนบอร์ด AMD ชิปเซ็ต A88X โดยรับเป็นเมนบอร์ดในซีรี่ส์ ROG ตัวแรกที่ใช้ซ็อกเก็ต FM2+ ตัวแรงจาก AMD รองรับแรม DD3-2400 (OC) ได้สูงสุด 32 GB

Computex-ASUS-ROG-Series 053

Computex-ASUS-ROG-Series 054

รุ่นนี้ไม่มีเกราะนะครับ จำง่ายๆ แต่แค่นี้ก็สวยแล้วเนาะ (เมนบอร์ดนะ เมนบอร์ด)

Computex-ASUS-ROG-Series 055

ภายในก็อัดแน่นมาด้วยเทคโนโลยีไม่น้อยหน้าซีรี่ส์ของ Intel เลย เช่นระบบเสียง SupremeFX 2014, SenseAmp, Sonic Studio, ชิปแลนจาก Intel ความเร็วระดับ Gigabit พร้อมซอฟต์แวร์จัดการระบบเน็ตเวิร์คอย่าง GameFirst III ทำให้หมดปัญหาเรื่องการดีเลย์ในเกมไปได้เลย

Computex-ASUS-ROG-Series 056

สำหรับผลิตภัณฑ์รุ่นสุดท้ายที่ ASUS เปิดตัวในงาน ROG Conference ครั้งนี้ก็คือการ์ดจอ ASUS ARES III การ์ดจอที่แรงที่สุดในโลก !!!

Computex-ASUS-ROG-Series 057

ตัวการ์ดจอมันอยู่ในเครื่องนะครับ

Computex-ASUS-ROG-Series 058

ถึงการ์ดจอจะแรง แต่ก็มาพร้อมขนาดที่บางมากๆ ใช้ช่อง PCIe แค่ช่องเดียว ภายในมาพร้อมกับชิปในซีรี่ส์ AMD R9 290X ถึงสองตัว การันตีด้วยว่าสามารถระบายความร้อนได้ดี ตัวการ์ดเย็นกว่าการ์ด reference ถึง 25%

Computex-ASUS-ROG-Series 059

เป็นอย่างไรบ้างครับกับผลิตภัณฑ์สาย ROG จาก ASUS ในปีนี้ มีใครจะโดนตัวไหนบ้างมั้ย??

สำหรับในภาพเซ็ตด้านล่างนี้ เป็นภาพที่เราเก็บเพิ่มเติมมาจากที่บูท ASUS ในงาน Computex นะครับ มาดูแต่ละตัวกันแบบชัดๆ ได้เลย

ASUS G20

ASUS ROG G20 Compact Gaming Desktop PC

Computex-ASUS-ROG-Series 081

Computex-ASUS-ROG-Series 082

Computex-ASUS-ROG-Series 083

สเปคของเครื่องที่นำมาโชว์ก็

  • Intel Core i7-4790
  • แรม DDR3 16 GB
  • การ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 780
  • HDD 1 TB + SSD 128 GB
  • Windows 8.1

Computex-ASUS-ROG-Series 091

Computex-ASUS-ROG-Series 101

Computex-ASUS-ROG-Series 102

ASUS GR8

ASUS ROG GR8 Gaming Console PC

Computex-ASUS-ROG-Series 128

Computex-ASUS-ROG-Series 129

ASUS PG278Q

ASUS ROG SWIFT PG278Q Gaming Monitor Computex-ASUS-ROG-Series 105

Computex-ASUS-ROG-Series 106

Computex-ASUS-ROG-Series 104

Computex-ASUS-ROG-Series 103

Computex-ASUS-ROG-Series 093

ASUS Gladius

ASUS ROG GLADIUS Gaming Mouse

ASUS ROG GK2000

ASUS ROG GK2000 Gaming Keyboard Computex-ASUS-ROG-Series 089

Computex-ASUS-ROG-Series 090

Computex-ASUS-ROG-Series 078

Computex-ASUS-ROG-Series 079

Computex-ASUS-ROG-Series 077

ASUS Maximus VII Formula

ASUS ROG Maximus VII Formula Gaming Motherboard Computex-ASUS-ROG-Series 061

Computex-ASUS-ROG-Series 062

Computex-ASUS-ROG-Series 066

Computex-ASUS-ROG-Series 068

ส่วนภาพด้านล่างนี้ เป็นการเทียบระบบระบายความร้อนระหว่างแบบน้ำ กับแบบการใช้ครีบทองแดงภายในช่วยระบายความร้อน โดยมีการท้าใหลองจับด้วย จากที่ลองจับดู พบว่าความร้อนต่างกันไม่มากนักนะ

Computex-ASUS-ROG-Series 069

Computex-ASUS-ROG-Series 085

Computex-ASUS-ROG-Series 087

Computex-ASUS-ROG-Series 063

Computex-ASUS-ROG-Series 064

ASUS Maximus VII Impact

ASUS ROG Maximus VII Impact Gaming Motherboard Computex-ASUS-ROG-Series 065

Computex-ASUS-ROG-Series 067

Computex-ASUS-ROG-Series 073

Computex-ASUS-ROG-Series 076

Computex-ASUS-ROG-Series 086

Computex-ASUS-ROG-Series 088

Computex-ASUS-ROG-Series 084

Computex-ASUS-ROG-Series 070

Computex-ASUS-ROG-Series 071

ASUS Crossblade Ranger

ASUS ROG Crossblade Ranger Gaming Motherboard Computex-ASUS-ROG-Series 096

Computex-ASUS-ROG-Series 094

Computex-ASUS-ROG-Series 095

Computex-ASUS-ROG-Series 097

Computex-ASUS-ROG-Series 098

Computex-ASUS-ROG-Series 099

Computex-ASUS-ROG-Series 100

ASUS GX500

ASUS ROG GX500 Gaming Notebook

 

Computex-ASUS-ROG-Series 113

สเปคเครื่องโชว์ก็จัดเต็มกันเลยทีเดียว

Computex-ASUS-ROG-Series 114

Computex-ASUS-ROG-Series 115

Computex-ASUS-ROG-Series 116

Computex-ASUS-ROG-Series 117

Computex-ASUS-ROG-Series 118

Computex-ASUS-ROG-Series 119

Computex-ASUS-ROG-Series 120

Computex-ASUS-ROG-Series 121

Computex-ASUS-ROG-Series 122

Computex-ASUS-ROG-Series 123

Computex-ASUS-ROG-Series 124

Computex-ASUS-ROG-Series 125

Computex-ASUS-ROG-Series 127

Computex-ASUS-ROG-Series 126

ASUS ARES III

ASUS ROG ARES III Graphics Card Computex-ASUS-ROG-Series 107

Computex-ASUS-ROG-Series 108

Computex-ASUS-ROG-Series 109

Computex-ASUS-ROG-Series 110

Computex-ASUS-ROG-Series 111

Computex-ASUS-ROG-Series 112

 

เป็นอย่างไรบ้างครับ จุใจกันไปเลยทีเดียวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ของ ASUS ในซีรี่ส์ ROG เพื่อเกมเมอร์ ที่เปิดตัวครั้งแรกในงาน Computex 2014 ไต้หวันในครั้งนี้ แต่ละตัวเรียกว่าจัดเต็มทั้งประสิทธิภาพ ฟีเจอร์และดีไซน์กันแทบทั้งสิ้น สำหรับการเปิดตัวในไทย อาจจะต้องอดใจรอกันอีกซักหน่อย รับรองได้เห็นกันแน่นอนครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

คอมพิวเตอร์แบบออลอินวัน หรือที่ใช้คำเรียกย่อ ๆ ว่า AIO ก็เป็นเครื่องคอมอีกแบบที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะกลุ่มของเครื่องใช้ในสำนักงาน ใช้หน้าเคาน์เตอร์ รวมถึงใช้งานทั่วไปในบ้าน ด้วยดีไซน์ที่มีเพียงจอชิ้นเดียวก็สามารถใช้งานได้เลย ซึ่งสะดวกกว่าใช้เครื่องเดสก์ท็อป และยังได้หน้าจอที่ใหญ่กว่าโน้ตบุ๊กอีกด้วย ในบทความนี้เราจะมาแนะนำคอมพิวเตอร์แบบ AIO 4 รุ่นน่าใช้งาน และถ้าใครเป็นแฟนค่ายแดงก็คงถูกใจแน่นอน เพราะทั้ง 4 รุ่นนี้เป็น AIO AMD ล้วนอีกด้วย

CONTENT

การจะซื้อคอมพิวเตอร์ในแบบเดสก์ท็อปซักเครื่อง เพื่อมาต่อกับหน้าจอ คีย์บอร์ด เมาส์แล้วใช้งานในยุคนี้ แม้ว่าการซื้อเครื่องแบบประกอบเอง รวมถึงให้ร้านจัดชุดผสมให้ จะดูว่าได้คอมที่แรง ดูคุ้ม แต่จริง ๆ แล้วเชื่อว่ายังมีหลายท่านที่อาจต้องการซื้อคอมแบบประกอบสำเร็จจากโรงงานอยู่ อาทิ การหาเครื่องไปใช้ในสำนักงาน รวมถึงผู้ปกครองที่อาจไม่เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์มากนัก ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องใหญ่ ๆ ไว้ให้บุตรหลานได้ใช้งานกัน ในบทความนี้ก็เลยจะมาแนะนำคอมแบรนด์ดังที่ใช้ CPU AMD มาให้พิจารณากันครับ

PR-News

ASUS และ ROG ยกทัพสินค้าราคาพิเศษมาในงาน Commart 2024 Megatech พร้อมส่วนลดจัดหนัก สัมผัสโน๊ตบุ๊คใหม่พร้อม AI เอซุส (ประเทศไทย) และ รีพับลิก ออฟ เกมเมอร์ส (ROG) ขอชวนคุณร่วมสัมผัสนวัตกรรมโน้ตบุ๊ก AI กับโปรโมชันสุดพิเศษในงาน “Commart Megatech” ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา...

Buyer's Guide

เกมมิ่งเกียร์นอกจากเมาส์และคีย์บอร์ดจะจำเป็นแล้ว จอยเกมก็สำคัญไม่แพ้กันโดยเฉพาะคนรักเกม RPG ยิ่งต้องมีติดโต๊ะเอาไว้สักอันให้ควบคุมตัวละครได้ง่ายทันใจ ถ้าใช้ได้ถนัดมือแล้วก็แทบจะเลี่ยงอุปกรณ์ชิ้นนี้ไม่ได้เลย เพราะผู้เล่นสามารถคุมทุกคำสั่งได้ด้วยปลายนิ้วเพียงรู้ว่าต้องกดปุ่มอย่างไรก็พอ ไม่ต้องขยับนิ้วออกไปไกลเกินปลายมือเอื้อมเหมือนกดปุ่มคีย์บอร์ด และปัจจุบันนี้จอยเกมราคาก็ไม่แพงมากแล้ว เพียงหลักร้อยบาทก็ซื้อมาติดโต๊ะไว้ได้ แถมจอยยุคใหม่นอกจากใช้ควบคุมตัวละครในเกมแล้วก็ยังใส่ลูกเล่นต่างๆ เข้ามาให้เกมเมอร์ได้กดใช้และตั้งค่าผ่านซอฟท์แวร์เฉพาะได้อีกด้วย เรื่องน่ารู้ว่าด้วยจอยเกม จะซื้อต้องรู้อะไรบ้าง? Windows 10/11 จะมีไดรเวอร์สำหรับจอย Xbox ติดตั้งมาให้ ใช้งานแบบ Plug&Play ได้ทันที ปุ่ม A, B,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก