Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Hands-on] Acer Aspire Switch 10 อีกหนึ่งแท็บเล็ตพร้อมคีย์บอร์ด ราคาแค่ 15,900 บาท

ณ ช่วงเวลานี้เชื่อได้เลยว่าเพื่อนๆสมาชิก Notebookspec หลายท่านน่าจะกำลังตื่นตาตื่นใจกับมหกรรมสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ เปิดตัวกันในงาน TME 2014 หรือ

ณ ช่วงเวลานี้เชื่อได้เลยว่าเพื่อนๆสมาชิก Notebookspec หลายท่านน่าจะกำลังตื่นตาตื่นใจกับมหกรรมสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ เปิดตัวกันในงาน TME 2014 หรือ ?Thailand Mobile Expo 2014??อย่างแน่นอน แต่ก็ใช้ว่าจะมีแต่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่น่าสนใจนะครับ กลับกันในฝั่งของเแท็บเล็ตจาก Acer เองก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวเชียว ไม่ว่าจะเป็น Acer Iconia W4 หรือ Acer Iconia A1-830 ที่ก็เรียกได้ว่าเป็นคู่หูแท็บเล็ตที่น่าจับตามองไม่น้อยทีเดียว

Advertisement

แต่ในงานมีอีกหนึ่งแท็บเล็ตพร้อมคีย์บอร์ด?ที่เด่นเป็นสง่ามากอย่าง Acer Aspire?Switch 10 โดยเปิดให้จองภายในงาน ซึ่งจัดได้ว่าเป็นรุ่นที่ต่อยอดมาจาก Acer ICONIA W510 ที่สำคัญถ้าจองภายในงาน ก็ยังได้ปากาสไตลัสของ Acer มาใช้งานฟรีๆ อีกด้วย

acer (8)

ซึ่งผมขอยอมรับตรงๆเลยว่าเจ้า Acer Aspire?Switch 10 ไม่คุ้นหูผมเลย แต่พอได้เห็นตัวจริงๆของมันแล้วทำให้ผมตะลึงไปชั่วคู่หนึ่งเลยละครับ ด้วยฟีเจอร์และการออกแบบสไตล์ Hybrid ที่น่าสนใจของมัน โดยตัวเครื่องนั้น ก็ออกแบบได้ค่อนข้างคล้ายแท็บเล็ตเจ๋งๆในเกม Sci-Fi ในอดีตหลายๆ เกม ด้วยรูปร่างแบบกึ่งโค้งกึ่งเหลี่ยมแลดูล้ำยุคล้ำสมัยมากๆ พ่วงด้วยวัสดุอลูมิเนียมที่ค่อนข้างให้ฟีลลิ่งในการสัมผัสที่ดีมากๆ เรียกได้ว่าพรีเมียมสุดๆ แถมดีไซน์และฟิลลิ่งการใช้งานยังบางเพียง ?8.9 มม.?และเบากว่ารุ่นก่อนหน้าอีกด้วย

??acer (7)?acer (6)

ตัวเครื่องมาพร้อมหน้าจอแสดงผลสัมผัสขนาด 10.1 นิ้ว แบบ IPS สีสันสวยงามสมจริง บนความละเอียด HD 1366 x 768 พิกเซล ใช้เทคโนโลยี Zero Air Gap ไร้ช่องว่างระหว่างจอ LCD และแผงรับสัมผัส ช่วยลดแสงสะท้อน พ่วงด้วย Acer LumiFlex ใช้งานท่ามกลางแสงแดดได้ไร้กังวล ในด้านการใช้งานก็สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น Notebook Mode, Pad Mode, Display Mode และ Tent Mode ซึ่งให้เข้าใจง่ายก็คือมันสามารถใช้งานเป็นแท็บเล็ตได้อย่างอิสระ ด้วยคีย์บอร์ดและตัวแท็บเล็ตที่ต่อแยกกันด้วยแม่เหล็ก ซึ่งแน่นอนมันก็สามารถใช้แบบกลับหัวให้หน้าจออยู่ด้านหลังได้ด้วยเช่นกัน และยังตอบโจทย์การใช้งานได้มากกว่าด้วยกล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล

??acer (2)?acer (9)

ในด้านสเปคก็ตอบสนองการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพด้วยชิปประมวลผลอย่าง Atom (Bay Trail) processor บนแรม 2GB มีที่เก็บข้อมูลภายใน 64GB และที่เก็บข้อมูลสำรองบนตัวดอกกิ้งคีย์บอร์ดอีก 500GB พร้อมด้วยซอฟแวร์อย่าง Microsoft Office Home & Student 2013 และระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 ที่ใช้งานได้หลากหลายมากกว่า นอกจากนี้ก็ยังมาพร้อมแบตเตอรี่ดพอตัวใช้งานได้ถึง 8 ชั่วโมงต่อเนื่อง และมีมิติของตัวเครื่องก็ยังพกพาได้ง่ายมากด้วยความบางเพียง 1.14 เซนติเมตรเมื่อรวมคีย์บอร์ดและ 0.889 เซนติเมตรเมื่อใช้งานเป็นแท็บเล็ตนับว่าบางมาก ที่สำคัญยังมีน้ำหนักตัวเครื่องแค่ 1.17 กิโลกรัมเมื่อใช้งานกับคีย์บอร์ด และเมื่อใช้งานแท็บเล็ตจะอยู่ที่ 590 กรัม

??acer (5)?acer (4)

พอร์ตเชื่อมต่อก็จัดมาให้อย่างครบครันไม่ว่าจะเป็นพอร์ตเชื่อมต่อ micro USB, พอร์ตเชื่อมต่อ USB , พอร์ตเชื่อมต่อ Micro HDMI และรองรับ microSD ได้อีกด้วย เพื่อนๆท่านใดที่สนใจ Aspire Switch 10?ก็สามารถ Walk-in เข้าไปจองกันได้เลยในงาน Thailand Mobile Expo 2014 วันนี้ 8-11 พฤษภาคม 2014 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ได้เลยครับ ที่ราคาค่าตัว 15,990 บาท แถมฟรี Docking Keyboard และ Acer Stylus ไปเลยครับเพื่อนๆ

acer

?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เอเซอร์ ร่วมกับ อินเทล จัดทัวร์นาเมนต์ Thailand Predator League 2025 เกม VALORANT ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 250,000 บาท เฟ้นหาตัวแทนจากประเทศไทยไปแข่ง Asia Pacific Predator League 2025 รอบ Grand Final ที่ประเทศมาเลเซีย ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 14,000,000 บาท ร่วมมือ 2 มหาวิทยาลัย สานต่อและขับเคลื่อนอีสปอร์ตไทยในโครงการ Esports Internship Program ที่ส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีประสบการณ์และความพร้อมในการก้าวไปเป็นกำลังสำคัญขับเคลื่อนวงการเกมและอีสปอร์ตไทย Predator League ทัวร์นาเมนต์ยิ่งใหญ่แห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กลับมาอีกครั้ง เอเซอร์ และอินเทล ผนึกกำลังร่วมกันเปิดสนามแข่งขันอีสปอร์ตครั้งใหม่อย่างเป็นทางการ...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 15000 บาทในอดีตอาจได้สเปคแค่พอใช้ทำงานได้นิดหน่อย ผิดกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 15000 บาทในปี 2024 ซึ่งสเปคดีขึ้นกว่าเดิมอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะได้ซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series ติดตั้งมาให้ทำงานได้รวดเร็วแล้ว แทบทุกเครื่องก็ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 11 มาพร้อมใช้หรืออาจจะได้ Microsoft Office ไว้ใช้ทำงานด้วยซ้ำ ผิดกับภาพจำในอดีตว่าโน๊ตบุ๊คราคาเท่านี้แค่พอเปิดไฟล์เอกสารหรือเข้าเว็บไซต์ได้นิดหน่อย...

CONTENT

ตลาดโน้ตบุ๊กสายคุ้มที่ช่วงราคาหมื่นต้น ๆ แม้อาจจะดูเหมือนชนกับแท็บเล็ต แต่ก็ยังเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมอยู่ ด้วยราคาที่จัดว่าไม่สูงมากสำหรับโน้ตบุ๊ก แต่สามารถใช้ทำงานพื้นฐานได้ มีหน้าจอ คีย์บอร์ด ทัชแพดแบบครบในตัว ทำให้สามารถพกไปใช้ทำงานที่ไหนก็ได้สะดวกกว่าแท็บเล็ตที่อาจจำเป็นต้องมีคีย์บอร์ดแยกไปอีกชิ้น เพื่อให้สามารถพิมพ์งานได้คล่องตัวกว่าการพิมพ์บนหน้าจอ ส่วนเรื่องประสิทธิภาพก็อยู่ในระดับที่เพียงพออยู่แล้ว โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ยุคที่ AMD Ryzen กลับมาในโน้ตบุ๊กแบบเต็มตัว เพราะด้วยสมรรถนะ จำนวนคอร์ และความประหยัดพลังงาน ทำให้มีโน้ตบุ๊ก AMD เป็นตัวเลือกในช่วงราคาหมื่นต้น ๆ ที่น่าสนใจหลายรุ่นทีเดียว

Buyer's Guide

ถ้าวิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คแบบง่ายสุด คือ เลือกสเปคให้แรง, น้ำหนักเบาแล้วราคาอยู่ในระดับพร้อมจ่ายที่สุดแล้ว ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดีนักเรียนนักศึกษารวมไปถึงคนทำงานสายนั้นถึงจะใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ก็ต้องเข้าใจงานที่กลุ่มคนนั้นๆ ต้องทำเป็นประจำรวมไปถึงพฤติกรรมการทำงานด้วย ว่าวันหนึ่งต้องเจอกับอะไรบ้าง เช่น แพทย์ก็ต้องราวน์วอร์ดตรวจผู้ป่วยบ่อยๆ ก็ใช้โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา ยิ่งถอดจอได้ มีสไตลัสก็ดี, นักบัญชีและนักศึกษาในคณะดังกล่าวต้องอยู่กับตัวเลข รบกับไฟล์ Microsoft Excel กับโปรแกรมบัญชีเป็นประจำ ก็ต้องมี Numpad ไว้กรอกตัวเลขถึงจะทำงานง่ายขึ้น ฯลฯ ดังนั้นจะเลือกโน๊ตบุ๊คใหม่ในปี 2024...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก