Connect with us

Hi, what are you looking for?

How to

รายละเอียดข้อมูล Nvidia GeForce GTX680MX

Nvidia GeForce GTX680MX กราฟฟิคการ์ดสำหรับโน๊ตบุ๊คระดับไฮเอนท์ ที่เราจะเห็นได้จากผลิตภัณฑ์ของ Apple อย่าง iMac ซึ่งต้องบอกเลยว่า GTX680MX ถือเป็นสุดยอดการ์ดจออีกหนึ่งตัวเลยทีเดียว

Nvidia GeForce GTX680MX กราฟฟิคการ์ดสำหรับโน๊ตบุ๊คระดับไฮเอนท์ ที่เราจะเห็นได้จากผลิตภัณฑ์ของ Apple อย่าง iMac ซึ่งต้องบอกเลยว่า GTX680MX ถือเป็นสุดยอดการ์ดจออีกหนึ่งตัวเลยทีเดียว สถาปัตยกรรมเคปเลอร์ ขนาด 28nm หน้าตาของมันก็เหมือนกับ GTX680M แต่เทียบสเปกแล้ว GTX680MX ก็สูงกว่าอย่างเห็นได้ชัด Shader core (1536 VS 1344) และ memory core rate (720/2500 MHz VS 720/1800 MHz)

nvidia-logo

Advertisement

สถาปัตยกรรมเคปเลอร์เป็นผู้สืบทอดสถาปัตยกรรมแฟร์ที่ปรากฏตัวครั้งแรกในแล็ปท็อปกับชุด GeForce 400M ซีรี่ส์ GK104 เคปเลอร์มีบล็อก Shader แปดบล็อกที่เรียกว่า SMX, ที่มีการโอเวอร์คล็อกที่ความเร็วเดียวกับแกนกลาง ใน GTX 680MX, 8 บล็อกมีการใช้งานที่นำไปสู่แกน CUDA 1536 แม้ว่ามากขึ้นแกน ใน GTX680MX บล็อก 8 บล็อกได้มีการทำงานรวมกันเป็น 1536 CUDA คอร์ และแม้ว่าสถาปัตยกรรมเคปเลอร์สามารถใช้แกน Shader ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าชิป Fermi ถึงสองเท่า แต่เนื่องจาก hot core ที่หายไปจาก Shader domain ของเคปเลอร์ ทำให้ต้องรวมเอาสอง shader ของ Kepler จึงจะสามารถเทียบเท่าความเร็วของ Fermi shader ชิบเดียว PCIe 3.0 ?ที่ได้สนับสนุนชิปเซตเคปเลอร์แล้ว และโหมดเทอร์โบที่จะเป็นตัวเลือกในการโอเวอร์คล็อกการ์ดจอโดยสามารถถึงประสิทธิภาพออกมาได้มากถึง 15% แต่ก็ต้องดูด้วยว่าระบบระบายความร้อนของแล็ปท็อปคุณจะอำนวยไหมเหมือนกัน โดย Boost mode จะถูกติดตั้งเข้าไปใน Bios แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับทางผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คของท่านเหมือนกัน

ประสิทธิภาพการทำงานของ GeForce GTX 680MX ก็แรงกว่า GTX680M อยู่ถึง 10-15 เปอร์เซ็น และมันยังแรงพอๆกับ GTX580 ของเครื่องเดสท็อป ด้วย GPU ที่มีประสิทธิภาพขนาดนี้ทำให้สามารถเล่นเกมดังๆในปี 2012 ในความละเอียด Full HD และ การตั้งค่าแบบ Maxed อย่างเกม The Witcher 2, Battlefield 3, Skyrim และ Crysis 2 ได้อย่างสบายๆ

Nvidia_GTX680MX

ฟีเจอร์ต่างๆได้มีการปรับปรุงใหม่ให้รองรับการแสดงผลแบบ multi display ได้ถึง 4 จอ และยังรองรับความละเอียดสูงสุดถึง 3840×2160 พิกเซล โดยสามารถเชื่อมต่อผ่าน DisplayPort 1.2 หรือ HDMI 1.4a ถ้ามีตัวแปลงสัญญาณ HD-เสียง เช่น Doldy TrueHD และ DTS-HD ก็สามารถส่งผ่านทางโหมด Bitstream ด้วยพอร์ต HDMI อย่างไรก็ดี เนื่องจากแล็ปท็อปส่วนใหญ่จากฟีเจอร์รวมกับ Optimus integrated GPU อยู่แล้วจึงมีแนวโน้มที่อาจจะจำกัดฟีเจอร์เซ็ทที่ได้จาก Nvidia Kepler cards ไป

PureVideo HD รุ่นที่ 5 ได้ถูกจับมารวมใน GK104 และอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ที่ใช้แปลงสัญญาณวิดีโอ HD ที่พบบ่อย เช่น MPEG-1/2, MPEG-4 ASP, H.264 และ VC1/WMV9 สนับสนุนการแสดงผลสูงสุดถึง 4K ในขณะที่ VC1 และ MPEG-4 สนับสนุนสูงสุดที่ 1080p ??สองสัญญาณนี้สามารถแปลงสัญญาณร่วมกันได้ เช่นฟีเจอร์ Picture to picture

และสิ่งที่แปลกใหม่อีกอย่างหนึ่งคือการรวมอินจิ้นในการแปลงสัญญาณวิดีโอโดยเฉพาะคล้ายกับ Intel QuickSync ที่สามารถเข้าถึงได้โดย NVENC API

?การใช้พลังงานของ GeForce GTX 680MX ควรจะค่อนข้างสูงกว่า GTX 680m ทำให้มันเองก็ต้องการแล็ปท็อปที่มีระบบระบายร้อนดีพอสมพวร ซึ่งตอนนี้ iMac คือหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่สามารถรองรับการ์ดตัวนี้ได้

Untitled

ที่มา: notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

มีเงินสามหมื่นก็ซื้อ MSI Thin A15 B7V ได้! พกง่ายเบาแค่ 1.86 กก. แถมได้พอร์ต USB-C Full Function!! หากพูดถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 30,000 บาทสักเครื่อง หลายคนย่อมคิดถึงซีรี่ส์ MSI Thin ซึ่งราคาดี น้ำหนักเบาและยังอัปเดตสเปคมาต่อเนื่องจนถึง MSI Thin A15...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

รีวิว Asus

ASUS ProArt P16 H7606WI ครีเอเตอร์โน๊ตบุ๊คฟีเจอร์แพรวพราว สเปคทรงพลัง หน้าจอสีสันแม่นยำทำงานเลิศ! ถ้าจะจัดหมวดหมู่ให้โน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงทั้งหลายโดยละเอียด นอกจากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซึ่งครองใจใครหลายคนแล้ว ก็มีครีเอเตอร์โน๊ตบุ๊คอย่าง ASUS ProArt P16 H7606WI ซึ่ง ASUS ใส่ใจรายละเอียดในทุกส่วนตั้งแต่ตัวเครื่องสีดำนาโนแบล็คเคลือบมาบนตัวเครื่องอลูมิเนียมสีดำแข็งแรงจนผ่านการทดสอบ MIL-STD 810H ให้คนทำงานพกใส่กระเป๋าไปสร้างผลงานใหม่ได้ทุกที่ ทนทานทุกสภาพอากาศจะร้อนหนาวแค่ไหนก็ยังเปิดใช้งานได้แต่ สอดดีไซน์เอาไว้ตามส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะโลโก้ใหม่, ขอบจอนูนต่ำคล้ายวงปรับโฟกัสเลนส์และคุมโทนความเรียบหรูไม่หวือหวาเตะตา...

รีวิว Lenovo

Lenovo Legion 5i 16IRX9 เวอร์ชั่นปรับใหม่ ลงตัวขึ้นทุกมุมทั้งราคา, สเปค และฟีเจอร์ครบไม่แพ้รุ่นใหญ่! ในอนุกรมของ Lenovo Legion นับว่า Lenovo Legion 5i 16IRX9 เป็นน้องเล็กของซีรี่ส์ก็จริง แต่ก็ยังได้ฟีเจอร์มาครบเครื่องไม่แพ้ Legion 7 หรือ 9 และยังตั้งราคามาหลักครึ่งแสนให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อได้สะดวกขึ้น และรหัสใหม่นี้อัปเกรดสเปคติดตั้ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก