Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Sandisk และ Toshiba ร่วมกันฟ้องบริษัทผลิตหน่วยความจำ SK Hynix ในข้อหาขโมยเทคโนโลยี

ปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์ถือเป็นปัญหาใหญ่ที่มีการฟ้องร้องกันไปทั่วทุกวงการ ที่ดังที่สุดก็คงต้องยกให้ Apple และ Samsung ที่งัดข้อกันในศาลไปทั่วทุกภูมิภาคของโลก

ปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์ถือเป็นปัญหาใหญ่ที่มีการฟ้องร้องกันไปทั่วทุกวงการ ที่ดังที่สุดก็คงต้องยกให้ Apple และ Samsung ที่งัดข้อกันในศาลไปทั่วทุกภูมิภาคของโลก ทั้งนี้ในวงการหน่อยความจำก็ไม่แพ้กันครับโดยเมื่อไม่นานมานี้ทาง Sandisk และหุ้นส่วนในการร่วมมือผลิต NAND memory อย่าง Toshiba ได้ออกมาฟ้องบริษัทสัญชาติเกาหลี(อีกแล้วครับท่าน) นาท SK Hynix ในเรื่องของการขโมยเทคโนโลยีครับ

toshiba

Advertisement

ที่มาของการฟ้องร้องครั้งนี้ก็เนื่องจากว่ามีอดีตนักวิศวกรของ Sandisk ถูกจับกุมตัวในญี่ปุ่นจากข้อกล่าวหาว่าได้ขายความลับให้กับ SK Hynix โดยความลับนั้นประกอบไปด้วยข้อมูลการวิจัยทางด้าน NAND flash memory ของ Toshiba โดยนักวิศวกรคนนี้ได้ออกจากบริษัทไปแล้วไปเข้าทำงานที่ SK Hynix แทนปี 2008?

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ SK Hynix ถูกฟ้องด้วยข้อหาการขโมยเทคโนโลยีจาก Toshiba พบว่าในปี 2006 ศาลเคยตัดสินให้ SK Hynix จ่ายเงินค่าเสียหายให้?$76,000 (ประมาณ 2,470,000 บาท) ให้กับ Toshiba ในข้อหานี้มาก่อนแล้ว ทั้งนี้ ทาง SK Hynix ได้ออกมากว่าว่ายังไม่มีความเห็นใดๆ กับการถูกฟ้องร้องในครั้งใหม่นี้

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

CONTENT

แรม Kingston FURY Renegade DDR5 8000 RGB เร่งสปีดเกมมิ่งพีซีและ OC ให้ทะลุขีดจำกัด แรม Kingston FURY RENEGADE DDR5 8000 48GB RGB Edition จัดเป็นแรมในกลุ่มพรีเมียม เพื่อเพาเวอร์ยูสเซอร์ ที่ต้องการประสิทธิภาพขั้นสูง เพื่อรีดพลังจากระบบที่ใช้ไปให้ถึงขีดสุด มาในดีไซน์ที่ดูล้ำสมัย...

Buyer's Guide

ในยุคนี้ที่อุปกรณ์เก็บข้อมูลแบบออฟไลน์หาซื้อได้ง่ายหลายช่องทางจะหาซื้อแฟลชไดร์ฟราคาดีก็ง่าย กำเงินไปร้อยสองร้อยบาทตรงเข้าร้านคอมใกล้บ้านก็ซื้อมาเซฟงานได้แล้ว ยิ่งยุคนี้เทคโนโลยีการบันทึกข้อมูลก็ล้ำสมัยขึ้นเรื่อยๆ จึงมีแฟลชไดร์ฟความจุตั้งแต่ 8GB ไปจนหลัก TB วางขายกันอย่างแพร่หลาย ซึ่งปัจจุบันก็จะมีแบรนด์ชั้นนำอย่าง Lexar, Kingston, SanDisk ให้เลือกซื้อกัน แต่หลายคนคงสงสัยว่าจะซื้อของชิ้นนี้ไว้ทำไมในเมื่อมีวิธีเซฟข้อมูลให้เลือกตั้งมากมาย? ถ้าเอาเรื่องใกล้ตัวอย่างการฟอร์แมตคอมลง Windows ใหม่ ก็ต้องเขียนไฟล์ระบบปฏิบัติการลงแฟลชไดร์ฟเอาไว้ล้างเครื่องอย่างแน่นอน หรือถ้าเป็นสายท่องเที่ยวถ่ายภาพอัดคลิปไว้มากมายแล้วหน่วยความจำในมือถือเต็ม แทนที่จะอัปโหลดขึ้น Cloud ให้เปลืองแพ็คเกจโรมมิ่งหรือรอไปต่อ Wi-Fi ซึ่งไม่รู้ว่าจะได้ใช้เมื่อไหร่...

Buyer's Guide

ในอดีตโน๊ตบุ๊คราคา 20000 บาท อาจจะได้สเปคแค่พอใช้งานได้ แต่พอซีพียู AMD, Intel มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเรื่อยๆ โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 20000 บาท ก็ใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ ไม่ว่าจะงานเอกสารหรือแต่งภาพทำคลิปสั้นก็ได้ไม่พอ หลายเจ้ายังติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ครบ พร้อมทำงานทันทีไม่ต้องซื้อบริการ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก