Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Google หวังเอาใจลูกค้า”บีบ”ให้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ใช้ Android 4.4.2 Kitkat ให้หมด

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมามีข่าวว่า Google เตรียมใช้แผนการบางอย่างเพื่อที่จะ “ขอความร่วมมือ” หรือ “บีบ” ให้ผู้ผลิตรายต่างๆ ปล่อยสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ทุกรุ่นให้รันระบบปฏิบัติการ Android

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมามีข่าวว่า Google เตรียมใช้แผนการบางอย่างเพื่อที่จะ “ขอความร่วมมือ” หรือ “บีบ” ให้ผู้ผลิตรายต่างๆ ปล่อยสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ทุกรุ่นให้รันระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชั่นล่าสุดเท่านั้น ซึ่งจากที่มีข่าวดังกล่าวได้เพียงไม่กี่วัน ก็มีรายงานจากแหล่งข่าวไม่ระบุตัวตนว่าในตอนนี้ Google ได้เริ่มใช้แผนดังกล่าวกับผู้ผลิตบางรายแล้วด้วย

01 Android all versions

Advertisement

Google บีบผู้ผลิต ผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ใช้ Android Kitkat เท่านั้น

ผู้ผลิตที่ Google ขอความร่วมมือไปก็จะเป็นแบรนด์ใหญ่อย่าง Samsung, HTC, LG, ZTE, Motorola และสมาชิก Open Handset Alliance ทุกราย ซึ่งสิ่งที่ Gooleg ได้ขอความร่วมมือไปนั้นคือ ถ้าแบรนด์ใดๆจะทำสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่(ในอนาคต) และต้องการใช้ Google Framework และ Google Mobile Service สมาร์ทโฟนนั้นจะต้องติดตั้งระบบปฏิบัติการ Android เฉพาะเวอร์ชันล่าสุดอย่าง 4.4.2 หรือ KitKat เท่านั้น

OHA

 

เหตุผลก็เพราะจะเอาใจผู้บริโภคและแก้ปัญหาต่างๆได้ง่ายขึ้น

โดย MobileBloom ชี้ว่า การขอความร่วมมือหรือบีบบังคับในลักษณะนี้ น่าจะเป็นการแก้ไขปัญหา Fragmentation ที่เป็นปัญหาต่อเนื่องมาอย่างยาวนานบน Android และยังเป็นการแสดงออกที่ระบุได้ชัดเจนว่า Google ต้องการที่จะซื้อใจลูกค้าด้วยการพยายามบีบบังคับให้ผู้ผลิตใช้ Android เวอร์ชันล่าสุดแทนการออกสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ แต่กลับใช้ Android เวอร์ชันเก่า ยกตัวอย่าง HTC One ที่เปิดตัวไปเมื่อกุมภาพันธ์ 2013 ซึ่งเป็นช่วงที่ Android 4.2 ปล่อยออกมาสักระยะ แต่กลับได้ HTC One ที่รันแค่ Android 4.1 เท่านั้น ในช่วงแรก

android kitkats

 

และยังสามารถช่วยเพิ่มจำนวนผู้ใช้ Android Kitkat ได้ด้วย

นอกจากเหตุผลข้างต้นแล้ว อีกเหตุผลหนึ่งก็คือ Google ต้องการคือ จะเพิ่มยอดผู้ใช้งาน Android KitKat ที่ปัจจุบันอยู่เพียงแค่ 2% ผลักดันให้เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งผู้ใช้สมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ยังคงใช้สมาร์ทโฟน Android 4.1 เท่านั้น เช่นเดียวกันกับ Android 4.2 และ 4.3 ที่ยังน้อยอยู่เช่นกัน แต่อย่างไรก็ดียอดรวมผู้ใช้ Android Jellybean ทุกรุ่นนั้นอยู่ที่ 61% จากทั้งหมด ซึ่งเชื่อได้เลยว่าในงาน?Mobile World Congress หรืองาน MWC ณ เมืองบาเซโลน่า ประเทศสเปน ในวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์ 2014 ?ที่จะถึงนี้?เราจะได้เห็นเหล่าสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปหลายรุ่นๆ ที่ไม่ใช้ Nexus ซีรีย์หันมาใช้ Android 4.4.2 Kitkat กันมากมายแน่นอน

 

ที่มา : Blognone , Cult of Android ,?MobileBloom?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

How To พิมพ์ด้วยเสียง ไม่ต้องใช้คีย์บอร์ด ทั้ง MS Word, Google Docs, iOS และ Android อัพเดท 2024 เมื่อเทคโนโลยีด้านการเขียนถูกพัฒนาขึ้น แต่เดิมที่อาศัยการเขียนมือก็เปลี่ยนเป็นการพิมพ์ดีด และนำไปสู่การพิมพ์ผ่านแป้นพิมพ์หรือ Keyboard เพื่อในการทำวงานร่วมกับคอมพิวเตอร์และอื่นๆ ต่อมาก็เกิดการพิมพ์บนหน้าจอสัมผัสขึ้น ทั้งสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต รวมไปถึงคอมพิวเตอร์ในบางรุ่น ซึ่งเราก็จะเห็นได้ว่าสิ่งเหล่านี้มีพัฒนาการและเติบโตขึ้นอย่างมาก...

Special Story

การเรียนรู้เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาทั้งชีวิต ยิ่งยุคนี้ที่ทุกคนต้องหมั่นหาความรู้เพิ่มความสามารถให้ตัวเองตลอดเวลาแต่จะไปเข้าคอร์สเรียนก็ไม่สะดวก การเรียนออนไลน์จึงได้รับความนิยมมากขึ้นเพราะผู้เรียนไม่จำเป็นต้องเดินทางไปเข้าห้องเรียนเหมือนแต่ก่อนแล้ว แค่เปิดคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเข้าระบบให้เรียบร้อยแล้วกดดูสื่อการเรียนรู้ได้ทันที มีแบบฝึกหัดทดสอบความรู้หลังเรียนและสอบวัดความสามารถเพื่อจบการศึกษาและรับใบประกาศนียบัตรได้ นับว่าครบวงจรให้ผู้เรียนเอาไปใช้ประกอบอาชีพต่อได้ ไม่ว่าจะพัฒนาในสายงานของตัวเองหรือข้ามสายงานไปเลยก็ได้ทั้งนั้น ข้อดีอีกอย่าง คือ มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทยหลายแห่งก็สร้างเว็บไซต์รวมคอร์สการเรียนการสอนวิชาต่างๆ เอาไว้ให้เข้าไปเรียนได้ตามสะดวก ไม่จำกัดว่าต้องเป็นบุคลากรหรือนิสิตนักศึกษาปัจจุบัน จะเป็นใครก็ได้ที่อยากหาความรู้ให้กับตัวเองก็สมัครเข้าเรียนได้ทันที ตอบโจทย์ยุคที่ทุกสิ่งเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วAdvertisement ว่าด้วยการเรียนออนไลน์ต้องเตรียมอะไรบ้าง? อินเทอร์เน็ตสำหรับเรียนออนไลน์แค่มีความเร็ว 10 Mbps ขึ้นไปก็เข้าเรียนได้แล้ว ระบบการเรียนออนไลน์จะเปิดคอร์ให้เรียนผ่านหน้าเว็บไซต์เป็นหลัก บางแห่งจะมีแอปฯ ให้ใช้ เว็บเรียนทางออนไลน์กับทางมหาวิทยาลัยและบริษัทชั้นนำจะมีประกาศนียบัตรรับรองความสามารถส่งให้ผู้จบการศึกษา 7...

Buyer's Guide

แนะนำมือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2024 สเปคสุดคุ้ม น่าซื้อมาใช้งาน เทคโนโลยี 5G ในปัจจุบันนั้นได้รับความนิยมและพัฒนาให้มีสัญญาณที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ในสมาร์ทโฟนหรือมือถือในรุ่นใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นประหยัดไปจนถึงระดับเรือธงก็รองรับ 5G กันแล้วด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากจะมาแนะนำ มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2024...

SOFTWARE

แม้ว่า ChatGPT ของ OpenAI จะซ่อนโมเดล GPT-4 ที่ดีกว่าไว้หลังจากที่คุณจ่ายเงินค่าสมาชิกไปแล้ว แต่ Copilot ของ Microsoft ก็เปิดให้ใช้งาน ChatGPT ได้ฟรี คุณอยากลง ChatGPT ฟรีหรือไม่ ถ้าใช่นี่คือคำตอบ มีการพูดถึง Microsoft Copilot มากมายในช่วงที่ผ่านมานี้ เนื่องจากบริษัท Microsoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก