Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Google และ Samsung อาจบรรลุข้อตกลงร่วมมือกันพัฒนาซอฟแวร์ และ UI ให้ใช้งานเหมือนๆ กัน

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้รายงานว่าที่ผ่านมาในงาน CES 2014 หลังจาก Samusng ได้เปิดตัวแท็บเล็ต Android รุ่นใหม่อย่าง Galaxy TabPro ที่มาพร้อม Magazine UX

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้รายงานว่าที่ผ่านมาในงาน CES 2014 หลังจาก Samusng ได้เปิดตัวแท็บเล็ต Android รุ่นใหม่อย่าง Galaxy TabPro ที่มาพร้อม Magazine UX ก็พบว่า Magazine UX และระบบรวมๆ ของ Galaxy TabPro ได้รับเสียงตอบรับในแง่ลบ และถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากผู้บริหารระดับสูงของ Google ว่าเจ้า Magazine UX มีหน้าตาไปละม้ายคล้ายคลึงกับ Flipboard และ Windows 8 (หน้า Metro) มาก ส่งผลให้ผู้บริหารระดับสูงของ Google และ Samsung ต้องเปิดโต๊ะเจรจาในอีกไม่กี่วันถัดมาถึงแนวทางในการออกแบบ และหน้าตาที่ควรจะเป็น จากผู้ผลิตสินค้าอันดับหนึ่งของ Android อย่าง Samusung

 

Advertisement

ss

 

Samsung และ Google อาจจะหันมาร่วมมือกันพัฒนาซอฟแวร์ใช้เอง

และผลในการเจรจาวันนั้นก็ไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนออกมา มีเพียงแต่แหล่งข่าวที่ออกมาเปิดเผยว่าในขณะนี้ Samsung และ Google ได้ทำข้อตกลงกันแล้ว ซึ่ง Samsung อาจจะยกเลิกการใช้ Magazine UX กับสินค้าที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ทั้งหมดในอนาคต และหันมาใช้-ร่วมมือพัฒนาซอฟแวร์ต่างๆ ของ Google แทน เพราะการนั่งพัฒนาซอฟแวร์ที่คล้ายๆ กันออกมาแข่งกันเองนั้นดูไม่ค่อยสมเหตุผลมากนัก กลับกันถ้าร่วมมือกันพัฒนาน่าจะได้ผลลัพท์ที่ออกมาดีกว่ามาก

 

samsung logo with google

 

Samsung?และ Google ทำข้อตกลงที่นำสิทธิบัตรของกันและกันมาใช้ได้

ซึ่งอย่างไรก็ดีแม้ยังไม่ได้รับรายงานยืนยันที่แน่นอนว่า Samsung จะเลิกใช้ Magazine UX จริงๆ หรือเปล่า และจะร่วมมือกับ Google พัฒนาซอฟแวร์บน Android?หรือไม่ แต่อย่างน้อยๆ ในตอนนี้ Samsung กับ Google ก็ได้ร่วมมือกันทำข้อตกลงที่สามารถนำสิทธิบัตรของแต่ละบริษัทมาแลกเปลี่ยนกันใช้ได้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันแนบแน่นของคู่ค้าทั้งสองรายได้เป็นอย่างดี

และเชื่อได้เลยว่าในอนาคตอาจจะมีสินค้าจาก Google ที่ตีตรา Samsung หรือออาจะมีสินค้าจาก Samsung ที่ใช้เทคโนโลยีของ Google ออกมาเขย่าวงการไอทีมากมายหลากหลายรุ่นอย่างแน่นอน

 

lolsamsung 1

 

ที่มา : The Verge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ลิงค์มือถือ Android เข้าสู่หน้าจอ Windows กับทริคเด็ดๆ 9 ทริคในการใช้งานโปรแกรม Microsoft Phone Link ที่โหลดใช้ได้ฟรีๆ ด้วย Windows Phone Link คุณสามารถทำมากกว่าการอ่านและตอบกลับข้อความ, โทรออกหรือจำลองหน้าจอโทรศัพท์ของคุณ ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับ Phone Link ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานข้ามอุปกรณ์ของคุณ จะมีอะไรและน่าสนใจมากแค่ไหนนั้นไปติดตามกัน ใช้ลิงก์โทรศัพท์เพื่อลบรูปภาพออกจากโทรศัพท์ของคุณ เปิด/ปิด...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

CONTENT

Android TV 2024 จอใหญ่ ราคาดี ยังน่าใช้อยู่มั้ย เน้นเล่นเกม ดูหนัง แบบใดถึงเหมาะ? Android TV เป็นระบบปฏิบัติการสำหรับทีวีที่พัฒนาโดย Google ซึ่งนำเสนอประสบการณ์ความบันเทิงแบบครบวงจรบนหน้าจอใหญ่ ด้วยความสามารถในการเข้าถึงแอปพลิเคชันมากมาย, การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ และฟีเจอร์ที่ใช้งานง่าย ทำให้กลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการยกระดับประสบการณ์การรับชมทีวีให้ดียิ่งขึ้น แอนดรอยด์ทีวี ข้อดีของแอนดรอยด์ทีวี อุปกรณ์ที่ใช้แทนแอนดรอยด์ทีวี คุณสมบัติที่น่าสนใจของแอนดรอยด์ทีวี สิ่งที่ควรระวังในการใช้งาน แอนดรอยด์ทีวี...

Tips & Tricks

How To พิมพ์ด้วยเสียง ไม่ต้องใช้คีย์บอร์ด ทั้ง MS Word, Google Docs, iOS และ Android อัพเดท 2024 เมื่อเทคโนโลยีด้านการเขียนถูกพัฒนาขึ้น แต่เดิมที่อาศัยการเขียนมือก็เปลี่ยนเป็นการพิมพ์ดีด และนำไปสู่การพิมพ์ผ่านแป้นพิมพ์หรือ Keyboard เพื่อในการทำวงานร่วมกับคอมพิวเตอร์และอื่นๆ ต่อมาก็เกิดการพิมพ์บนหน้าจอสัมผัสขึ้น ทั้งสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต รวมไปถึงคอมพิวเตอร์ในบางรุ่น ซึ่งเราก็จะเห็นได้ว่าสิ่งเหล่านี้มีพัฒนาการและเติบโตขึ้นอย่างมาก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก