Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

[CES 2014] จะไม่มี McAfee อีกต่อไป เมื่อ Intel เตรียมตัวรีแบรนด์ดิ้งเป็น Intel Security

หลังจากที่ Intel ได้เข้าซื้อหุ้นของ McAfee กว่า 60% ในราคาหุ่นละ 48 ดอลลาร์สหรัฐ โดยใช้จ่ายเงินไปกว่า 7.7 พันล้านดอลลาร์ ในเดือนสิงหาคม 2010 ล่าสุด ในงาน CES 2014

หลังจากที่ Intel ได้เข้าซื้อหุ้นของ McAfee กว่า 60% ในราคาหุ่นละ 48 ดอลลาร์สหรัฐ โดยใช้จ่ายเงินไปกว่า 7.7 พันล้านดอลลาร์ ในเดือนสิงหาคม 2010 ล่าสุด ในงาน CES 2014 นาย Brian Krzanich ผู้บริหารของ Intel ได้เปิดเผยว่าทางบริษัท กำลังจะค่อยๆ ปรับเปลี่ยน และแทนที่โปรแกรมในตำนานอย่าง McAfee เป็น Intel Security ในอนาคตอันใกล้ ซึ่ง Intel Security จะเป็นผลิตภัณฑ์ของ Intel ในด้านของสินค้าและบริการทางด้านระบบรักษาความปลอดภัย
?

Intel McAfee Security

Advertisement

 

McAfee ?จะเปลี่ยนเป็น Intel Security ในอนาคต

โดย Intel และ McAfee ก็ได้เริ่มเดินเครื่องรีแบรนด์ดิ้งแล้ว ภายใต้การควบคุมงานของ Intel เอง ซึ่งนาย Krzanich เผยออกมาว่า Intel เน้นหนักไปที่การพัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยให้กับตัวบุคคุล และกับภาคธุรกิจด้วย ซึ่งจะรองรับกับทุกๆ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์เพื่อให้เกิดความปลอดภัยที่สุดแก่ผู้ใช้ทุกๆ คนบนโลกในยุคดิจิตอล
?

Intel Security จะเปิดให้บริการฟรีๆ ในกลุ่ม Mobile Devices

นอกจากนี้นาย Krzanich ยังเพิ่มเติมอีกว่า ในส่วนของ Mobile Devices เราก็วางแผนที่จะทำระบบรักษาความปลอดภัย Intel Security ให้เลยฟรีๆ ทั้งการปกป้องข้อมูลต่างๆ รวมไปถึงการปกป้องอุปกรณ์ด้วยเช่นกัน ทั้งบน iPhone, iPad และ Android ซึ่งอย่างไรก็ดีก็เน่าเสียดายเป็นอย่างมากที่ยังไม่ได้มีรายละเอียดในเชิงลึกออกมามากมายนัก แต่เชื่อได้เลยว่า Intel ต้องรีแบรนด์ดิ้งให้เป็น Intel Security ก่อนที่จะปล่อยออกมาให้ใช้ฟรีๆ ซึ่งน่าจะใช้เวลาราวๆ ปีกว่าๆ
?

John McAfee ผู้ก่อตั้ง?McAfee ฝากข้อความถึงอดีตบริษัทของตัวเอง และ Intel

และทั้งนี้ทั้งนั้นหลายคนอาจจะทราบ/หรือไม่ทราบว่าผู้ก็ตั้ง McAfee อย่าง John McAfee ได้ลาออกจากบริษัทหลังจากก่อตั้งบริษัทได้ 7 ปี (ก่อตั้ง 1987 ลาออก 1994) ได้ฝากข้อความจิกกัดถึงบริษัท McAfee เมื่อปีที่แล้ว ดังคลิปด้านล่าง และได้ฝากคอมเม้นให้กับ Intel ในงาน CES 2014 ไว้ด้วยประมาณว่า “ผมต้องขอบคุณ Intel มากที่ช่วยปล่อยปล่อยตัวผมออกจากการเกี่ยวข้องกับซอฟแวร์ที่กากที่สุดในโลก” หรือ “I am now everlastingly grateful to Intel for freeing me from this terrible association with the worst software on the planet. These are not my words, but the words of millions of irate users.My elation at Intel’s decision is beyond words.”

 

?

ที่มา : thenextweb

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

REVIEW

Tapo C425 กล้องวงจรปิดไร้สาย 100% แบตอึดทนทาน คมชัด ตรวจจับไว แอปฯสุด Easy ติดได้ทั้งในและนอกบ้าน Tapo C425 จาก TP-Link กล้องวงจรปิดไร้สาย ที่ออกแบบมาให้ง่ายกับผู้ใช้ แต่ระบบความปลอดภัยครบ ความละเอียดระดับ 2K QHD 4MP มองเห็นชัด ตรวจจับได้ไว มองเห็นได้ชัดในเวลากลางคืน...

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก