Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

HP, Intel สนับสนุนผู้ใช้งาน หันมาอัพเกรดระบบเป็น Windows 7,8.1 แทน XP

อย่างที่เรารู้กันดี ว่าระบบ Windows XP อันเป็นตำนานมาเป็นเวลาช้านานแล้วนั้น กำลังกลายเป็นอะไรที่ค่อนข้างจะเก่าไปแล้ว และ Microsoft ผู้ผลิตระบบตัวนี้

อย่างที่เรารู้กันดี ว่าระบบ Windows XP อันเป็นตำนานมาเป็นเวลาช้านานแล้วนั้น กำลังกลายเป็นอะไรที่ค่อนข้างจะเก่าไปแล้ว และ Microsoft ผู้ผลิตระบบตัวนี้ ก็ได้ประกาศถึงวันเวลาที่จะยกเลิกการสนับสนุนระบบตัวนี้อย่างเป็นทางการออกมาด้วย โดยจะเป็นในวันที่ 8 เมษายน 2014 ซึ่งก็เหลือเวลาอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าแล้วนั่นเอง จึงเป็นสาเหตุที่ Microsoft บอกอยู่ตลอดเวลา ว่าให้ผู้ใช้งาน และองค์กรต่างๆ ที่ยังคงใช้งานระบบเวอร์ชั่นเก่าตัวนี้อยู่ ควรเริ่มทำการปรับเปลี่ยนเวอร์ชั่นของระบบในเครื่องคอมพิวเตอร์ขององค์กรได้แล้ว ก่อนที่มันจะสายเกินไป

windows

Advertisement

และเมื่อผู้ผลิตระบบหลักบอกเช่นนั้นแล้ว ทางด้านของผู้ผลิตฮาร์ดแวร์หรือตัวเครื่องอย่าง Intel และ HP ก็ออกมาสนับสนุนทิศทางดังกล่าวด้วยเช่นกัน ซึ่ง CEO ของ HP ก็ออกมาบอกเลย ว่า HP นั้น เป็นหนึ่งในผู้นำ ที่พร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว เพราะว่าได้นำเสนอการอัพเกรดในด้านฮาร์ดแวร์มาเป็นระยะเวลากว่าปีแล้ว และทีผ่านมานั้น ก็เป็นไปได้ด้วยดี

ส่วนทางด้านของผู้จัดการทั่วไป Intel ก็ออกมาพูดไปในทิศทางเดียวกันนี้ด้วย ว่าระบบ Windows XP นั้น มีอายุและการใช้งานที่เป็นระยะเวลายาวนานแล้ว และก็ใกล้ที่จะถึงช่วงอายุของมันในช่วงเดือนเมษายนอีกไม่นานนี้แล้ว ดังนั้น การที่จะให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้แบบไม่มีสะดุด ก็ควรที่จะเริ่มปรับเปลี่ยน มาเป็นระบบ Windows 7 หรือ Windows 8.1 กันได้แล้ว

ไม่ว่าจะช้าก็เร็ว ยังไงบริษัทต่างๆนั้น ก็คงจะต้องปรับเปลี่ยนกันอยู่ดี ที่เหลือก็เพียงแค่ว่า จะเป็นช่วงเวลาไหนเท่านั้นเอง

ที่มา: CNET

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

MSI Thin 15 B12U ใหม่ทั้งชื่อและดีไซน์ สเปคและราคาเข้าถึงง่าย พกสะดวกเช่นเดิม! ขึ้นชื่อว่าเป็น MSI Thin Series อย่าง MSI Thin 15 B12U แล้ว ก็ต้องคิดถึงโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งน้ำหนัก 1.86 กก. ซึ่งเป็นจุดขายประจำรุ่นมาตั้งแต่ก่อน ซึ่งน้ำหนักเพียงเท่านี้ตอบโจทย์ผู้ใช้หลากหลายแบบที่รู้ว่าโน๊ตบุ๊คบางเบามีประสิทธิภาพไม่เพียงพอ แต่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คทั่วไปก็หนักจนพกยากถ้าจะให้น้ำหนักเบาด้วยก็แพงเกินไปจนทำใจซื้อลำบากเช่นกัน ด้วยความที่...

Special Story

ระบบปฏิบัติการวินโดว์ 11 จาก Microsoft เปิดให้ผู้ใช้อัปเดตมาตั้งแต่ปี 2021 หรือร่วม 3 ปีก่อนแล้วและมียอดผู้ใช้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แถมได้รับการปรับปรุงแก้ไขบั๊กมาอย่างต่อเนื่องจนเวอร์ชั่น 23H2 หากเทียบกับเวอร์ชั่นแรกแล้วใช้งานได้ดีขึ้นมาก แถมทาง Microsoft เองก็เปิดให้ผู้สนใจได้ทดลองและร่วมพัฒนาแพทช์และฟีเจอร์ใหม่ๆ ได้ผ่าน Windows Insider Program ในเครื่องได้ทันที ให้ผู้สนใจอยากมีส่วนร่วมพัฒนาระบบปฏิบัติการให้ดียิ่งขึ้นตามต้องการแถมได้ทดลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ก่อนใคร อันที่จริง Windows 11...

How to

ถ้าคอมพิวเตอร์เสียนอกจากเสียงานแล้วถ้างานยังไม่เสร็จก็เป็นอันเสียอารมณ์ไปตามกัน ดังนั้นถ้ารู้วิธีแก้ปัญหาคอมเบื้องต้นด้วยตัวเองได้ นอกจากแก้ปัญหาเร่งด่วนตรงหน้าได้แล้วยังไม่ต้องเสียเงินค่าช่างเพิ่มและยังเพิ่มความมั่นใจ ว่าถ้ามีปัญหานี้เกิดขึ้นมาในอนาคตไม่ว่าจะกับคอมตัวเองหรือของเพื่อนร่วมงานก็จัดการให้เรียบร้อยได้ด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม วิธีแก้ปัญหาคอมฉบับทำด้วยตัวเองทั้ง 7 ขั้นตอนนี้จะเป็นวิธีทั่วไปซึ่งอาจจพบได้ในบางโอกาส ยังไม่ได้รวมวิธีการแก้ปัญหา BSoD (Blue Screen of Death) เข้าไป ซึ่งกรณีนั้นมีรายละเอียดและต้นเหตุหลากหลายปัจจัยมากหลากหลาย Code จนแยกเป็นอีกบทความได้จึงต้องขอยกยอดออกไปโดยเฉพาะจะได้ครอบคลุมกว่านี้Advertisement วิธีแก้ปัญหาคอมฉบับทำด้วยตัวเองไม่ง้อช่าง ต้องเข้าใจเรื่องอะไรบ้าง? ปัญหาอาจเกิดจากการใช้งานมาอย่างยาวนานแล้วซอฟท์แวร์ภายในเกิด Error ได้ ฮาร์ดแวร์บางชิ้น...

CONTENT

การ์ดจอคือหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่สำคัญ โดยเฉพาะกับเกมเมอร์ และผู้ที่ต้องการใช้พลังประมวลผลจากการ์ดจอที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อทำงานเฉพาะทางได้ดี แต่ตัวของการ์ดจอเองก็มีออกมาหลากหลากรุ่น หลายสเปคจากผู้ผลิตรายต่าง ๆ ทำให้ในการเสนอขายก็จะเต็มไปด้วยคำศัพท์เชิงเทคนิคมากมาย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่า 20 คำที่เรามักเจอในการบอกสเปคจะมีอะไรบ้าง จะได้เลือกซื้อการ์ดจอได้ตรงความต้องการที่สุด แบบเหมาะสมกับงบประมาณที่มีในกระเป๋า และถ้าอยากจะตั้งค่าการ์ดจอให้เล่นเกมไหลลื่นได้มากกว่าเดิมไปที่นี่ได้เลย 20 คำศัพท์เลือกซื้อการ์ดจอ Clock OC GDDR / Gig (กิ๊ก) / Bit PCIe...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก