Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

เค้ามาแล้ว Valve เผย กำลังพัฒนาอุปกรณ์พื้นที่แสดงภาพสเหมือนจริงเป็นของตัวเอง

ก็เป็นเวลาอันแสนเนิ่นนานมาแล้วที่บริษัท Valve ได้ผลิตเกมที่ตราตรึงใจคนทั้งโลกอย่าง Half Life มาแล้ว จนถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่ทาง Valve มองเห็นโอกาส

ก็เป็นเวลาอันแสนเนิ่นนานมาแล้วที่บริษัท Valve ได้ผลิตเกมที่ตราตรึงใจคนทั้งโลกอย่าง Half Life มาแล้ว จนถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่ทาง Valve มองเห็นโอกาส และมีวิสัยทัศน์อันกว้างไกล ที่ก็ได้ริเริ่มมาเป็นศูนย์กลางในการกระจาย Software และเกมต่างๆ อย่าง Steam จนประสบความสำเร็จ มีสมาชิกทั่งโลกถึง 65 ล้านราย จนมาถึงคราวนี้ที่ทาง Valve ก็จะรุกหน้าอีกครั้ง โดยจะลองจับตลาดนักพัฒนาอุปกรณ์สำหรับการเล่นเกมดูบ้าง ซึ่งก็ได้ถือกำเนิดมาเป็น Steam Controller , Steam Machine และล่าสุดก็ถือกำเนิดเป็น อุปกรณ์ Virtual Reality Space (พื้นที่แสดงภาพสเหมือนจริง) ซึ่งทุกตัวก็ล้วนแล้วแต่ถูกจับตามองเป็นอย่างมาก

 

Advertisement

VirtuSphere commando1

 

Virtual Reality Space?มีกำหนดเปิดในเดือนมกราคม 2014

?โดยเจ้า Virtual Reality Space จาก Steam นั้นก็ได้มีกำหนดการจัดแสดงตัวตันแบบ หรือ ตัว Prototype ในงาน Steam Dev Day ในเดือนมกราคม ปี 2014 และคาดหมายกันว่าจะพัฒนาต่อ และผลิตออกมาวางขายได้ภายในสองปี โดยในงาน Steam Dev Day ทาง Valve จะสุ่มเลือกนักพัฒนาที่มาเข้าร่วมงาน ให้มาทดลองเจ้า Virtual Reality Space โดยคาดหมายกันว่าเจ้านี่จะสามารถเคลื่อนไหวได้สเมือนจริงจนผู้ถูกเลือกไม่อยากจะเลิกเล่นกันเลยทีเดียว

 

Screenshot 1

และจะมอบประสบการณ์ในการเล่นอันสุดแสนน่าทึ่ง

อย่าไรก็ดีดูเหมือนทาง Value จะค่อนข้างเอาจริงเอาจังกับเทคโนโลยี Virtual Reality Space มาก โดยวางแผนไว้ว่าจะให้มันเป็นอุปกรณ์เสมือนจริงที่สมจริงมากที่สุด โดยมีราคาไม่สูงนัก และจะมอบประสบการณ์ในการเล่นอันสุดแสนน่าทึ่ง

และดูเหมือน Valve นั้นจะมีคู่แข่งเสียแล้ว จากทั้ง Oculus Rift ที่กำลังเตรียมตัวจะวางขายเครื่อง Virtual Reality ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า รวมถึง Sony ที่ก็ได้วางขายเครื่อง HMZ-T2 Virtual Reality ไปแล้วเหมือนกัน ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า Valve จะพัฒนาเจ้านี่ออกมาดีแค่ไหน ถ้าสามารถออกมาสั่นสะเทือนวงการได้จริงๆ ก็นับว่าจะเป็นการดีมาก

 

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

ถ้าคิดว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต้องใหญ่และหนัก เชิญพบกับไลท์เวทหมัดหนักอย่าง MSI Cyborg 14 A13V ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ต้องยกให้เรื่องสเปคแรงพอจะทำงานได้ดีเล่นเกมได้ลื่นแต่ก็แลกกับน้ำหนักตัวระดับ 2 กก. ขึ้นไป แต่ก็มี MSI Cyborg 14 A13V รุ่นย่อขนาดจาก Cyborg 15 เดิมให้เครื่องเล็กลงนิดน้ำหนักเบาลงหน่อย ฉีกกฏเดิมว่าถ้าอยากแรงก็ต้องหนักกลายเป็นว่าไม่ต้องหนักสเปคก็แรงได้ ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว...

GAMING ZONE

10 เกมเล่นกับเพื่อนได้ฟรี เล่นสนุก สุดมันส์เพลินกันทั้งกลุ่ม ออนไลน์ แนว Co-op Party ครบรส 10 เกมเล่นกับเพื่อนได้ฟรี กับคอเกมที่มักจะชอบเล่นกันเป็นปาร์ตี้ ว่างเป็นไม่ได้ วันหยุดก็พร้อมจะลุยด้วยกัน เล่นกันได้แบบไม่เหงา ใครที่ยังนึกไม่ออกว่าจะเล่นเกมอะไร วันนี้เรามีทั้งเกมคอมและเกมมือถือมาให้ได้ลองเล่นกัน มีทั้งเกมน่ารัก แอ็คชั่น ผจญภัย และแอนิเมชั่น เลือกไปดาวน์โหลดมาลองกันได้เลย 10 เกมเล่นกับเพื่อนได้ฟรี...

Tips & Tricks

รวมสูตรโกงเดอะซิม 4 ที่กดใช้งานได้ง่าย ทั้ง สร้างบ้าน, ปั๊มเงิน, ความรัก, ปณิธาน ฯลฯ อัพเดท 2024 แม้ว่าจะเปิดตัวมาแล้วกว่า เกม The Sims 4 หรือ เดอะซิม 4 ก็ยังคงเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเรื่อยมา แถมยังมีภาคเสริม ไอเทมใหม่ๆ ออกมาให้เราได้เล่นกันอยู่อย่างต่อเนื่อง และแน่นอนว่า...

PC Game

ถ้าเป็นเกมเมอร์ยุคคลาสสิคราว 20 ปีก่อน จะเป็นยุคที่เกมออนไลน์ PC รุ่งเรืองทั่วโลก โดยเฉพาะเกมจากเกาหลีใต้ซึ่งยังมีเกมเมอร์นิยมเล่นมาจนปัจจุบันรวมไปถึงเกมเก่าเอากลับมาเปิดเซิร์ฟเวอร์ถูกลิขสิทธิ์อีกหลายต่อหลายครั้ง แต่ในปัจจุบันผู้ผลิตเกมออนไลน์ก็มีทั้งกลุ่มที่ย้ายไปเปิดเกมใน Steam ให้เกมเมอร์เข้าถึงเกมของตนได้ง่ายยิ่งขึ้นควบคู่กับการมี Game Launcher ของตัวเองให้โหลดแยกผสมกันไป อีกด้านอย่างเกมชั้นนำระดับ AAA ก็เปลี่ยนวิธีจัดจำหน่ายเกมมาอยู่บน Steam และทำระบบ Multiplayer ให้เล่นกับเพื่อนและผู้เล่นคนอื่นในเซิร์ฟเวอร์ได้ดียิ่งขึ้น ก็อาจนับเป็นเกมออนไลน์ PC ได้ เพราะมีองค์ประกอบว่าต้องเล่นในคอมพิวเตอร์พีซีและต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตครบทั้งสองเงื่อนไขเหมือนกัน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก