Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Android มีส่วนแบ่งแล้วกว่า 81% พร้อมเทรนด์ขยับไปหาเครื่องหน้าจอใหญ่มากขึ้น

สำหรับการตรวจดูส่วนแบ่งตลาดของเครื่องมือถือระบบ Android นั้น ข้อมูลที่น่าเชื่อถือ ก็คงจะไม่มีใครดีไปกว่าองค์กรที่ค่อยเก็บข้อมูล เพื่อนำเอามาวิเคราะห์

สำหรับการตรวจดูส่วนแบ่งตลาดของเครื่องมือถือระบบ Android นั้น ข้อมูลที่น่าเชื่อถือ ก็คงจะไม่มีใครดีไปกว่าองค์กรที่ค่อยเก็บข้อมูล เพื่อนำเอามาวิเคราะห์ถึงเทรนด์ตลาดต่างๆอย่าง IDC และในช่วงไตรมาสสามของปี 2013 ล่าสุดนี้ ก็ได้เปิดเผยถึงส่วนแบ่งตลาดของมือถือสมาร์ทโฟนออกมาให้ได้ดูกันอีกเหมือนเคย

idc.jpg

Advertisement

โดยระบบปฏิบัติการที่มีการใช้งานกันมาที่สุดตอนนี้ ก็คือ Android นั่นเอง ที่ตอนนนี้ทะลุเลข 80 ไปอยู่ที่ 81.0 เปอร์เซ็นต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้สามารถที่จะครองส่วนแบ่งตลาดไปกว่า 4 ใน 5 เลยทีเดียว และก็ถือว่าเป็นครั้งแรกของ Android ด้วยเช่นกัน ส่วนทางด้านของยอดขายจำนวนตัวเครื่องนั้น ก็สามารถที่จะทำได้ถึง 211.6 ล้านเครื่อง ส่วนระบบที่ตามมานั้น ก็แน่นอนว่าจะต้องเป็น iOS ของ Apple ที่ทำได้ลดลงมาเหลืออยู่ที่ 12.9 เปอร์เซ็นต์ แม้ว่ายอดขายตัวเครื่องนั้น จะเพิ่มขึ้นมาแล้วก็ตาม แต่ก็ยังไม่สามารถที่ทัดทานต้านแรงของจำนวนเครื่องระบบ Android ที่มีมากมายมหาศาลได้นั่นเอง แต่ก็คิดว่าหลังจากนี้ไป เครื่อง iPhone 5S และ 5C อาจจะสามารถดึงตัวเลขของ Apple ให้กลับมาได้

ส่วนทางด้านของระบบทางเลือกที่เหลือ อย่าง Windows Phone นั้น ก็เพิ่มมาเป็นที่ 3.6 เปอร์เซ็นต์ ขายไปได้ทั้งหมด 9.5 ล้านเครื่อง ก็ถือว่าเติบโตขึ้น แม้ว่าจะยังเป็นตัวเลขที่ห่างไกล ส่วนทางด้านของ BlackBerry นั้น ลดลงไปเหลือที่ 1.7 เปอร์เซ็นต์ และยอดขายก็ตกลงจากปีก่อนกว่า 41.6 เปอร์เซ็นต์

GALAXY Note 3

และเมื่อดูรวมทั้งตลาดนั้น เครื่องมือถือสมาร์ทโฟนก็ถือว่าเติบโตขึ้นมาจากเดิมกว่า 39.9 เปอร์เซ็นต์ ด้วยจำนวนยอดขายตัวเครื่องกว่า 261.11 ล้านเครื่อง ส่วนทางด้านราคาเฉลี่ยต่อเครื่องนั้น ก็มีค่าที่ลดลงมาด้วยเช่นกัน โดยมาอยู่ที่ $317 (10,xxx บาท) และเทรนด์ของตลาดนั้น ก็เริ่มที่จะมีการขยับเข้าไปหาเครื่องที่มีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ระดับ 5-7 นิ้วมากยิ่งขึ้นด้วย และนี่อาจจะเป็นแรงผลักดันให้เราได้เห็นค่าย Apple ทำ iPhone หน้าจอใหญ่ตามออกมาด้วยก็เป็นได้

ที่มา: IDC

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ลิงค์มือถือ Android เข้าสู่หน้าจอ Windows กับทริคเด็ดๆ 9 ทริคในการใช้งานโปรแกรม Microsoft Phone Link ที่โหลดใช้ได้ฟรีๆ ด้วย Windows Phone Link คุณสามารถทำมากกว่าการอ่านและตอบกลับข้อความ, โทรออกหรือจำลองหน้าจอโทรศัพท์ของคุณ ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับ Phone Link ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานข้ามอุปกรณ์ของคุณ จะมีอะไรและน่าสนใจมากแค่ไหนนั้นไปติดตามกัน ใช้ลิงก์โทรศัพท์เพื่อลบรูปภาพออกจากโทรศัพท์ของคุณ เปิด/ปิด...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

Buyer's Guide

แนะนำมือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2024 สเปคสุดคุ้ม น่าซื้อมาใช้งาน เทคโนโลยี 5G ในปัจจุบันนั้นได้รับความนิยมและพัฒนาให้มีสัญญาณที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ในสมาร์ทโฟนหรือมือถือในรุ่นใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นประหยัดไปจนถึงระดับเรือธงก็รองรับ 5G กันแล้วด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากจะมาแนะนำ มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2024...

SOFTWARE

แม้ว่า ChatGPT ของ OpenAI จะซ่อนโมเดล GPT-4 ที่ดีกว่าไว้หลังจากที่คุณจ่ายเงินค่าสมาชิกไปแล้ว แต่ Copilot ของ Microsoft ก็เปิดให้ใช้งาน ChatGPT ได้ฟรี คุณอยากลง ChatGPT ฟรีหรือไม่ ถ้าใช่นี่คือคำตอบ มีการพูดถึง Microsoft Copilot มากมายในช่วงที่ผ่านมานี้ เนื่องจากบริษัท Microsoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก