Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

แปลงไฟล์ วีดีโอ เป็น Webm เอาไปโชว์บน Youtube

ไฟล์วีดีโอส่วนใหญ่บน Youtube ก็ได้ถูกเปลี่ยนไปใช้เป็นไฟล์แบบที่เรียกว่า Webm มากยิ่งขึ้น ด้วยเหตุผลหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ขนาดไฟล์ คุณภาพและเหตุผลเรื่องของยุคสมัย

เชื่อว่าหลายคนก็คงคุ้นเคยกันดีกับการดูหรืออัพโหลดวีดีโอบน Youtube ที่ต้องเรียกได้ว่าเป็นช่องทางสำหรับการแสดงออกหรือโปรโมตสิ่งต่างๆ รวมถึงกิจกรรมและสื่อวีดีโอหลายๆ รูปแบบในปัจจุบัน
AVC Webm 0
แต่เนื่องจากว่า ความหลากหลายของมีเดียที่อัพโหลดขึ้นไปนั้น โดยเฉพาะรูปแบบไฟล์ ที่มีทั้ง .MOV, .MPEG4, .AVI, .WMV, .MPEGPS, .FLV หรือ 3GPP ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะไม่ได้จำกัดว่าจะใช้ไฟล์แบบไหน ขึ้นอยู่กับผู้อัพโหลดเองว่าสะดวกแบบใดและมีมีเดียไฟล์ในมือเป็นไฟล์รูปแบบใด ซึ่งต่างจากนี้ก็สามารถนำไปแปลงไฟล์ ก่อนจะนำมาอัพโหลดได้เช่นกัน แต่ในปัจจุบัน ไฟล์วีดีโอส่วนใหญ่บน Youtube ก็ได้ถูกเปลี่ยนไปใช้เป็นไฟล์แบบที่เรียกว่า Webm มากยิ่งขึ้น ด้วยเหตุผลหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ขนาดไฟล์ คุณภาพและเหตุผลเรื่องของยุคสมัย ก็ทำให้ผู้ใช้ก็ต้องอาจจะต้องนำไฟล์ที่มีอยู่ไปแปลงไฟล์มาเป็น Webm ก่อนที่จะนำมาอัพโหลดนั่นเอง แต่ถ้ายังไม่รู้ว่าจะแปลงอย่างไร ลองใช้โปรแกรม Any Video Converter ก็สะดวกดีทีเดียว

AVC Webm 1

Advertisement
?
1
เปิดโปรแกรม Any Video Converter ขึ้นมา จากนั้นเลือกไปที่ปุ่ม Video ที่อยู่ด้านบนซ้ายมือของหน้าต่างโปรแกรม เพื่อเลือกไฟล์วีดีโอ
?
?

AVC Webm 2

?
2
เมื่อหน้าต่างแสดงวีดีโอปรากฏขึ้น ให้คลิกเลือกวีดีโอที่ต้องการแปลง แล้วคลิก Open
?
?

AVC Webm 3

?
3
เมื่อได้ไฟล์มาแล้ว ให้คลิกที่ปุ่ม Preset Output ที่มุมบนด้านขวาของโปรแกรม เพื่อเลือกรูปแบบไฟล์
?
?

AVC Webm 4

?
4
เมื่อหน้าต่าง Output Device ปรากฏขึ้น ให้เลื่อนแถบเมนูด้านบนไปยังไอคอน HTML5 แล้วเลือกดรอปดาวน์ลิสต์ด้านล่างให้เป็น HTML5 Webm Movie (*.webm) แล้วเลือก Confirm
?
?

AVC Webm 5

?
5
จากนั้นวีดีโอก็จะขึ้นสถานะพร้อมสำหรับการแปลงไฟล์เป็น webm โดยจะบอกข้อมูลต่างๆ ของไฟล์ให้ครบ ซึ่งเราสามารถปรับแต่ก่อนที่จะทำการแปลงก่อนได้ ด้วยการคลิกที่แถบสีฟ้า
?
?

AVC Webm 6

?
6
จากนั้นให้คลิกที่ Convert All File โปรแกรมก็จะเริ่มทำการ Convert file โดยแสดงเป็นสถานะให้ได้เห็น
?
?

AVC Webm 7

?
7
เมื่อแปลงไฟล์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้คลิกที่แถบไฟล์ที่ตั้งเอาไว้ โปรแกรมจะเปิดโฟลเดอร์ที่ใช้จัดเก็บไฟล์ที่แปลงให้ทันที
?
?

AVC Webm 8jpg

?
8
จากนั้นทดลองเปิดไฟล์ที่แปลงเสร็จแล้วดูว่าพร้อมสำหรับการใช้งานหรือไม่ หากไม่ได้ก็ให้กลับเข้าสู่กระบวนการแปลงอีกครั้ง
?
?

เพียงเท่านี้ก็สามารถนำไฟล์ดังกล่าวไปใช้สำหรับการอัพโหลดขึ้น Youtube หรือนำไปใช้กับอุปกรณ์อื่นที่รองรับการทำงานของ Webm ซึ่งในปัจจุบันก็มีอยู่มากมายเลยทีเดียว เป็นอีกฟังก์ชันหนึ่งของการแปลงไฟล์ วีดีโอ บนโปรแกรมที่เรียกว่า Any Video Converter

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

นอกจากใช้เป็นโปรแกรมแชตด้วยเสียงของเกมเมอร์เวลาเล่นเกมแล้ว ถ้านั่งเล่นเกมคนเดียวแล้วอยากฟังเพลงตอนเพื่อนไม่อยู่ก็มีบอทเพลง Discord เป็นเพื่อนคอยเปิดเพลงให้ฟังได้ฟรี หรือถ้าไม่ได้เล่นเกมแต่อยากเข้ามานั่งฟังเพลงแล้วนั่งอ่านหนังสือก็เรียกบอทเข้ามาเปิดเพลงได้ ซึ่งในปัจจุบันก็มีบอทหลายตัวให้โหลดไปใช้งานได้ฟรีไม่ว่าจะเป็นบอทเปิดเพลงทั่วไปหรือเฉพาะแนวเพลงนั้นก็มีให้เลือกตามชอบ บอทเพลง Discord ใช้งานยากหรือเปล่า? Discord สามารถโหลดมาติดตั้งในคอมพิวเตอร์หรือล็อคอินใช้งานผ่านเบราเซอร์ก็ได้ นอกจากใช้งานในคอมพิวเตอร์แล้ว Discord ก็มีแอปฯ ให้โหลดมาติดตั้งในสมาร์ทโฟนได้ มีผู้พัฒนาบอทเพลงใน Discord หลากหลายเจ้า เน้นสไตล์เพลงให้เลือกหลากหลายแบบ การเริ่มสั่งบอท Discord ในแชนแนล ให้เริ่มจากเครื่องหมายทับ (Forward...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีดาวน์โหลด YouTube เป็น MP3 ได้ไฟล์คุณภาพ ทำได้เองใน 1 นาที อัพเดท 2024 คอนเทนต์จากใน YouTube นั้น นอกจากจะมีวิดีโอให้เราได้รับชม ก็ยังมีเพลงที่เราสามารถใช้งานได้ฟรีอีกด้วย เช่น เพลงสำหรับนำมาใช้ใส่ในวิดีโอแบบไม่ติดลิขสิทธิ์ ซึ่งใครหลายๆ คนก็อาจจะกำลังมองหาวิธีการดาวน์โหลด YouTube เหล่านี้ ให้กลายมาเป็นไฟล์ MP3 ทีมงาน...

Tips & Tricks

แนะนำเครื่องมือสำหรับแปลงไฟล์ PDF to Word ไม่เพี้ยน ใช้งานง่าย ทำได้ฟรี อัพเดท 2024 การแปลงไฟล์จากนามสกุลหนึ่งไปเป็นไฟล์อีกนามสกุลหนึ่ง เป็นเรื่องที่ช่วยให้เราสามารถทำงานได้สะดวกมากยิ่งขึ้นเป็นอย่างมาก ยิ่งในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นงานมีเดียไปจนถึงงานเอกสาร โดยเฉพาะไฟล์ PDF ที่หลายๆ ครั้งเราก็ต้องการเปลี่ยนให้กลายเป็นไฟล์เอกสารที่สามารถเปิดบน Microsoft Word ได้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเครื่องมือสำหรับการแปลงไฟล์ PDF...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีแปลงไฟล์ PDF เป็น Excel ภาษาไทยไม่เพี้ยน ทำได้ฟรี อัพเดท 2024 ไฟล์ PDF เป็นไฟล์เอกสารที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลายและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แถมยังมีเครื่องมือสำหรับการจัดการไฟล์ที่หลากหลาย การแปลงไฟล์เองก็เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญเช่นกัน นอกจากจะแปลงไฟล์เป็นไฟล์ doc/docx หรือรูปภาพอย่าง JPG, PNG ได้แล้ว PDF ก็ยังสามารถแปลงเป็นไฟล์อย่าง Excel ได้ด้วย ทีมงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก