Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Lenovo A3000 แท็บเล็ต Android 7″ โทรออกได้ พร้อมรองรับสองซิมการ์ด

ในปัจจุบันตลาดแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Android ได้มีการขยายตัวมากยิ่งขึ้น ทำให้มีผลิตภัณฑ์หลากหลายรุ่นจากบรรดาผู้ผลิตออกมา ไม่ว่าจะเป็นแบบหน้าจอเล็ก

ในปัจจุบันตลาดแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Android ได้มีการขยายตัวมากยิ่งขึ้น ทำให้มีผลิตภัณฑ์หลากหลายรุ่นจากบรรดาผู้ผลิตออกมา ไม่ว่าจะเป็นแบบหน้าจอเล็ก หน้าจอใหญ่ รวมไปถึงแท็บเล็ตบางรุ่นยังสามารถใช้ซิมการ์ดแล้วใช้เป็นโทรศัพท์ได้อีกด้วย

ideataba3000blackhero04 1361713905

Advertisement

โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำทำความรู้จักกับแท็บเล็ตรุ่นใหม่จากทาง Lenovo อย่างในรุ่น A3000 ซึ่งเป็นแท็บเล็ตขนาดหน้าจอ 7 นิ้ว พาเนล IPS ความละเอียดหน้าจอ 1024 x 600 พิกเซล ที่จัดได้ว่าทำให้พกพาได้สะดวกกว่าแท็บเล็ตหน้าจอใหญ่ๆ รวมไปถึง Lenovo A3000 ยังเป็นแท็บเล็ตที่ติดตั้งกล้องด้านหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องด้านหน้าจะเป็นความละเอียดระดับ VGA ที่สำคัญภายในยังรองรับซิมการ์ด 2 ถึงสองซิมด้วยกัน ทำให้เราสามารถใช้งานได้สองหมายเลขในเครื่องเดียว โดยหมายเลขแรกอาจจะเป็นการใช้อินเตอร์เน็ต และหมายเลขจะเป็นการใช้งานโทรศัพท์ก็สามารถทำได้

สเปกของตัวเครื่องเลือกใช้เป็นชิปประมวลผล?MedtaTek MT8389 Quad-core ความเร็ว 1.2 GHz มาพร้อมชิปกราฟิก PowerVR SGX544 ที่ให้ประสิทธิภาพในการทำงานที่น่าพอใจ โดยในส่วนของแรมให้มาที่ขนาด 1GB และหน่วยความจำภายในตัวความจุที่ 16 GB พร้อมสามารถเพิ่มได้ด้วยการใส่ microSD ตามมาตรฐานของแท็บเล็ตทั่วไป (ชมเสปกเต็มๆ ได้ ที่นี่?)

Lenovo s IdeaTab A1000 and A3000 Get Priced

หน้าตาโดยรวมก็จะเหมือนกับแท็บเล็ตปกติทั่วไป คือเป็นหน้าจอเรียบๆ ปุ่มสั่งงานจะใช้เป็นปุ่มบนหน้าจอของ Android ทั้งหมด ทำให้ด้านหน้าไม่มีปุ่มใดๆ เลย มีแต่จุดเด่นก็คือลำโพงสนทนาที่เราสามารถยกขึ้นมาแนบหูเพื่อใช้โทรได้เหมือนโทรศัพท์จากความสามารถของการใส่ซิมการ์ดได้ สำหรับฝาหลังของ Lenovo A3000 มีพื้นที่ไม่เรียบทำให้จับได้กระชับมือ งานประกอบโดยทั่วไปแน่นหนาดีมาก จับแล้วให้ความรู้สึกดีกว่าแท็บเล็ตหลายๆ ตัวในตลาด

สำหรับภาพรวมแล้ว Lenovo A3000 จัดเป็นแท็บเล็ตสุดคุ้มตัวหนึ่งในตลาดขณะนี้ก็ว่าได้ ด้วยราคาเพียง 6,990 บาท ?ซึ่งสเปกที่ได้ก็จัดว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ แต่ที่โดดเด่นก็คือการรองรับ 2 ซิมการ์ดและใช้โทรออกรับสายได้เหมือนโทรศัพท์มือถือทั่วไป ถือได้ว่าเป็นแท็บเล็ตอินเตอร์แบรนด์ที่เด่นที่สุดรุ่นหนึ่งในช่วงราคาไม่เกินหมื่นบาท?

เอาว่าใครที่สนใจ สามารถหาซื้อได้ตามตัวแทนจำหน่ายของ Lenovo หรือตัวแทนจำหน่ายขายสมาร์ทโฟนชื่อดัง เช่น Jaymart, TGFone เป็นต้น หรือตามบิ๊กซี โลตัสใกล้ๆ บ้านก็น่าจะได้เหมือนกันครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Lenovo Yoga 7i โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 เพื่อครีเอเตอร์จอ OLED พับจอได้ พลัง Intel Core Ultra แบตอึด ทัชสกรีน ปากาสไตลัส จบได้ทั้งงานและบันเทิง Lenovo Yoga 7i 2-in-1 โน๊ตบุ๊คทำงานและพกพา จอสัมผัส 14″ ในแบบ...

CONTENT

ด้วยความที่เทคโนโลยีมีการพัฒนาอยู่เสมอ ทำให้สามารถออกแบบและผลิตฮาร์ดแวร์ให้มีขนาดเล็กลงได้ โดยยังคงประสิทธิภาพที่ดีอยู่ ดังจะเห็นได้จากคอมพิวเตอร์ที่ทุกวันนี้สามารถทำให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็กลงกว่าเดิมมาก แต่ยังสามารถนำมาใช้ทำงาน ใช้เล่นเกมเบา ๆ แทนเครื่องที่มีขนาดใหญ่ได้สบาย เช่นกลุ่มของ Mini PC ที่เป็นคอมพิวเตอร์ในดีไซน์กล่องเล็ก ๆ แต่ภายในมาพร้อมกับสมรรถนะที่แทบไม่แตกต่างจากคอมเครื่องใหญ่เลย โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำ Mini PC AMD ที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องเล็ก ๆ มาใช้ทำงานรวมถึงใช้พกพาแทนโน้ตบุ๊กกัน

CONTENT

ตลาดโน้ตบุ๊กสายคุ้มที่ช่วงราคาหมื่นต้น ๆ แม้อาจจะดูเหมือนชนกับแท็บเล็ต แต่ก็ยังเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมอยู่ ด้วยราคาที่จัดว่าไม่สูงมากสำหรับโน้ตบุ๊ก แต่สามารถใช้ทำงานพื้นฐานได้ มีหน้าจอ คีย์บอร์ด ทัชแพดแบบครบในตัว ทำให้สามารถพกไปใช้ทำงานที่ไหนก็ได้สะดวกกว่าแท็บเล็ตที่อาจจำเป็นต้องมีคีย์บอร์ดแยกไปอีกชิ้น เพื่อให้สามารถพิมพ์งานได้คล่องตัวกว่าการพิมพ์บนหน้าจอ ส่วนเรื่องประสิทธิภาพก็อยู่ในระดับที่เพียงพออยู่แล้ว โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ยุคที่ AMD Ryzen กลับมาในโน้ตบุ๊กแบบเต็มตัว เพราะด้วยสมรรถนะ จำนวนคอร์ และความประหยัดพลังงาน ทำให้มีโน้ตบุ๊ก AMD เป็นตัวเลือกในช่วงราคาหมื่นต้น ๆ ที่น่าสนใจหลายรุ่นทีเดียว

รีวิว Lenovo

Lenovo Legion 5i 16IRX9 เวอร์ชั่นปรับใหม่ ลงตัวขึ้นทุกมุมทั้งราคา, สเปค และฟีเจอร์ครบไม่แพ้รุ่นใหญ่! ในอนุกรมของ Lenovo Legion นับว่า Lenovo Legion 5i 16IRX9 เป็นน้องเล็กของซีรี่ส์ก็จริง แต่ก็ยังได้ฟีเจอร์มาครบเครื่องไม่แพ้ Legion 7 หรือ 9 และยังตั้งราคามาหลักครึ่งแสนให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อได้สะดวกขึ้น และรหัสใหม่นี้อัปเกรดสเปคติดตั้ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก