Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

SteelSeries Rival เมาส์สำหรับเล่นเกมเซ็นเซอร์ Optical เสริมตัวเลือกชาวเกมเมอร์

สำหรับแบรนด์ SteelSeries นั้น ก็ถือว่าเป็นแบรนด์อุปกรณ์สำหรับเล่นเกมที่โด่งดังมากในระยะหลัง ด้วยแนวรูปแบบของแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์ แตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ

สำหรับแบรนด์ SteelSeries นั้น ก็ถือว่าเป็นแบรนด์อุปกรณ์สำหรับเล่นเกมที่โด่งดังมากในระยะหลัง ด้วยแนวรูปแบบของแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์ แตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ มีการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เรียบๆ และใช้งานได้ดี และยังมีนักเล่นมืออาชีพดังๆ หลายต่อหลายคนเลือกใช้ด้วย

ZGusAu0

Advertisement

ล่าสุดได้เปิดตัวเมาส์รุ่นใหม่ออกมาอีกหนึ่งรุ่น กับ Rival Optical Gaming Mouse เป็นเมาส์ที่มีเซ็นเซอร์ในการจับการเคลื่อนไหวแบบ Optical นั่นเอง ไม่ได้เป็น Laser แต่ก็ได้รับการพัฒนาและใส่เทคโนโลยีล่าสุดมาทั้งหมด เพื่อความแม่นยำในการจับตำแหน่ง หรือเล็งต่างๆ ที่จำเป็นมาก และขาดไม่ได้เลยสำหรับการเล่นเกม นอกจากนั้น บนตัวเมาส์ก็มีปุ่มสำหรับการปรับเปลี่ยนค่าความเร็วของตัวเซ็นเซอร์มาให้ เพื่อความสะดวกรวดเร็ว เมื่อจำเป็นต้องใช้งาน และสวิทช์ในการทำงานของตัวปุ่มนั้น ก็มาพร้อมกับอายุการใช้งานที่ทนทาน สามารถกดได้กว่า 30 ล้านครั้งเลยทีเดียว

การออกแบบตัวเมาส์ก็จะเป็นรูปแบบสำหรับคนถนัดมือขวา ใครที่ใช้ถนัดมือซ้ายก็อาจจะต้องเศร้าใจเล็กน้อย ส่วนใครที่กังวลเรื่องประสิทธิภาพของเมาส์ตัวนี้อยู่ล่ะก็ บอกได้เลยว่าไม่จำเป็น เพราะว่ามีค่าความเร็วของเซ็นเซอร์อยู่ที่ระดับ 6500 CPI กันเลยทีเดียว และมีการค่าการตอบสนองที่ระดับ 1 มิลลิวินาที นั่นเท่ากับว่าแทบจะไม่มีการหน่วงระหว่างการส่งสัญญาณข้อมูลเลย

และด้วยซอฟท์แวร์สำหรับการปรับแต่งตัวเมาส์ SteelSeries Engine 3 ก็ช่วยให้การใช้งานเมาส์ เข้ากับรูปแบบเฉพาะตัวของเราได้ดียิ่งขึ้น เพราะสามารถที่จะปรับแต่งทุกอย่างทั้งความเร็ว อัตราเร่ง หรือปุ่มของตัวเมาส์ได้ทั้งหมด ใครที่เป็นขอเกม ก็คงไม่มีเหตุผลอะไร ที่จะไม่รับเมาส์ตัวนี้ไว้พิจารณา

ที่มา: TechPowerUp

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

มั่นใจว่ายุคนี้เกมเมอร์หลายคนหันมาใช้เมาส์ไร้สายเกมมิ่งเล่นเกมกัน เวลาสะบัดเมาส์วาดลวดลายเล่นเกมจะได้ไม่โดนสายเมาส์รั้งมือให้เสียอารมณ์ แถมในตอนนี้ก็มีตัวเลือกเยอะทั้งแบรนด์ต่างประเทศชั้นนำซึ่งคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีรวมไปถึงแบรนด์ไทยคุณภาพระดับโลกมาให้เลือกซื้อ แถมราคาก็ดีไม่แพงเกินไป จากหลักพันบาทต้นเอาไว้เล่นเกมเพลินๆ ไปจนรุ่นราคาสูงอัดฟีเจอร์มาให้หลากหลายตั้งแต่ทำตัวรับสัญญาณประสิทธิภาพสูง, ใส่ปุ่มมาโครเพิ่มเข้ามาเป็นพิเศษ, ออกแบบร่วมกับนักกีฬาอีสปอร์ตหรือต่อใช้งานได้เลยไม่ต้องพึ่งซอฟท์แวร์ก็มี แต่เรื่องพื้นฐานเวลาจะซื้อเมาส์ไร้สายเกมมิ่งมาใช้สักตัว นอกจากฟีเจอร์ร้อยแปดซึ่งผู้ผลิตแต่ละเจ้าเอามาเป็นจุดโฆษณากันอย่างสนุกสนานแล้ว ใจความเวลาจะซื้อเมาส์สักตัวก็อยากให้เริ่มจากการลองจับของจริงก่อน เพราะแต่ละคนมีวิธีจับสิ่งต่างๆ รวมไปถึงเมาส์แตกต่างกัน ซึ่งจะแยกได้ 3 แบบหลักๆ คือ Palm, Claw, Fingertip grip ทำให้รูปทรงเมาส์แต่ละแบบเหมาะกับคนต่างกัน เราอาจจะชอบเมาส์แบบหลังโด่งสูงแต่เพื่อนชอบหลังลาดเตี้ยลงเพราะวางมือต่างกันได้ ซึ่งถ้าใครสนใจสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ในลิ้งค์นี้...

PR-News

อาร์ทีบีฯ จับมือ SteelSeries เปิดตัวลำโพง ARENA 3 และต้อนรับการกลับมาของหูฟัง ARCTIS 7+ พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษเอาใจคอเกมในงาน COMMART COMTECH  ระหว่างวันที่ 7-10 มีนาคม 2567 ณ ไบเทค บางนา บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้า...

รีวิว MSI

MSI Titan 18 HX A14V สุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแห่งปี 2024 ถ้าใครติดตามเรื่องคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คมาย่อมคุ้นหูรู้จักชื่อชั้นของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงซีรี่ส์ MSI Titan ซึ่งปัจจุบันเป็นรหัส MSI Titan 18 HX A14V แน่นอนว่านี่คือสุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นความภาคภูมิใจของทางบริษัท คงมาตรฐานฟีเจอร์เยอะครบเครื่องแล้วเติมของเล่นใหม่ๆ มาให้เจ้าของได้ใช้หลากหลายอย่าง เริ่มจากตอบรับปี 2024 ด้วย Generative AI...

CONTENT

มาดูวิธีการปรับค่า DPI ของเมาส์แบบละเอียดยิ่งกว่าที่เราจะสามารถทำการปรับบนตัวเมาส์ที่กำหนดเป็นค่าเฉพาะที่เมาส์บังคับไว้บน Windows 11 กัน เป็นเรื่องปกติที่แต่ละท่านนั้นจะมี “จุด DPI ของเมาส์ที่ถนัดมากที่สุด” สำหรับความไวของเมาส์ในการเฉพาะของแต่ละท่าน หากความไวนั้นเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยคุณจะสังเกตเห็นได้ในทันที เพื่อให้ได้ความไวที่สมบูรณ์แบบ คุณอาจต้องเปลี่ยนการตั้งค่า DPI ของเมาส์เมื่อสลับระหว่างเมาส์และเมื่อใช้คอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ ข่าวดีก็คือการเปลี่ยน DPI ของเมาส์นั้นง่ายมากใน Windows 11 อย่างไรก็ตาม คุณไม่สามารถเลือกค่า DPI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก