Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

อยากได้ Samsung Notebook งบ 20,000 ที่มาพร้อม Windows 8 จะเลือกรุ่นไหนดี

ในตอนนี้คงต้องยอมรับนะครับว่า โน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 8 นั้น มีให้เลือกันมากมายหลากหลายรุ่นทีเดียว ซึ่งก็มีตั้งแต่ระดับสองหมื่นบาทไปจนถึง

ในตอนนี้คงต้องยอมรับนะครับว่า โน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 8 นั้น มีให้เลือกันมากมายหลากหลายรุ่นทีเดียว ซึ่งก็มีตั้งแต่ระดับสองหมื่นบาทไปจนถึงสามสี่หมื่นบาทเลยก็มี ที่จะว่าไปก็มีสมาชิกทางบ้านโพสมาสอบถาม ว่าถ้าอยากได้โน๊ตบุ๊คระบบปฏิบัติการ Windows 8 ของทาง Samsung จะเลือกรุ่นไหน โดยมีงบประมาณไม่เกิน 25,000 บาท

NP540U3C c

Advertisement

ซึ่งทางทีมงานก็ลองมาดูในฐานข้อมูลว่าในตอนนี้มีโน๊ตบุ๊ค Samsung รุ่นไหนที่ราคาไม่เกิน 20,000 บาท ที่มาพร้อมกับ Windows 8 บ้าง ว่าแล้วก้เจออยู่ 2 รุ่นด้วย ที่เดี๋ยวเราไปชมกันเลยว่าทั้ง 2 รุ่นนั้นมีความน่าสนใจอะไรบ้าง

Samsung ATIV Book 4?NP470R4E-K01TH ราคา 16,900 บาท

ถือได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊ครุ่นที่ถูกที่สุดที่มีระบบปฏิบัติการ Windows 8 ลิขสิทธิ์แท้ ติดตั้งมาในตัวทีเดียว กับ?Samsung ATIV Book 4?NP470R4E-K01TH โน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 14 นิ้ว ความละเอียด 1366 x 768 พิกเซล ที่มีความพิเศษตรงที่น้ำหนักนั้นเบากว่าโน๊ตบุ๊คขนาด 14 นิ้วทั่วไปพอควร โดยดีไซน์ภายนอกดูแล้วเรียบๆ แต่มีความโดดเด่นตามสไตล์ของทาง Samsung และถึงแม้วัสดุจะเป็นพลาสติกก็ให้ความรู้สึกเวลาที่เราจำได้ดี

SAMSUNG ATIV BOOK 4 NP450R4V X01TH bk

นอกจากนี้สเปกภายในก็มีความครบครันด้วยชิปประมวลผล Intel Core i5-3230M ซึ่งมีความเร็วที่ 2.60GHz พร้อมสามารถเร่งความเร็วไปได้ถึง??3.20GHz เมื่อต้องการ ส่วนกราฟิกการ์ดเป็นแบบออนบอร์ดที่รองรับการใช้งานทั่วไปได้สบายๆ อย่าง Intel HD Graphics 4000?พร้อมด้วยหน่วยความจำแรมขนาด 4GB และฮาร์ดดิสก์ความจุ 500GB ที่สามารถอีพเกรดเองเพิ่มเติมภายหลังได้ อีกทั้งในเรื่องของการเชื่อมต่อก็ครบครันด้วย USB 3.0 และพอร์ตต่อออก LCD TV อย่าง HDMI และ VGA สนนราคาของ?Samsung ATIV Book 4?NP470R4E-K01TH อยู่ที่ 16,900 บาทเท่านั้น พร้อมการรับประกัน 2 ปี เรียกได้ว่ามีความคุ้มค่าทีเดียว

SAMSUNG ATIV BOOK 4 NP450R4V X01TH f

Samsung ATIV Book?5 NP540U4E-K01TH

สำหรับ Samsung ATIV Book 5 NP540U4E-K01TH?จัดได้ว่าเป็น Ultrabook ขนาดหน้าจอ 14 นิ้ว ที่รองรับการสัมผัสแบบมัลติทัชสกรีน โดยในส่วนของดีไซน์การรออกแบบและวัสดุจะไปในทิศทางเดียวกันเหมือนโน๊ตบุ๊ค Samsung ในหลายๆ รุ่นด้วยวัสดุอะลูมิเนียม ซึ่งจะเห็นว่ามีคุณสมบัติที่มากกว่า Ultrabook รายต่างๆ อีกหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นขนาดหน้าจอที่ใหญ่กว่าในขนาด 14 นิ้ว (Ultrabook ส่วนมากขนาด 13 นิ้ว) มาพร้อมกับหน้าจอทัชสกรีน ที่ให้ประสบการณ์ใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows 8 ที่ดีกว่า UltraBook ทั่วไปที่ไม่ใช้หน้าจอทัชสกรีน

NP540U3C f

โดยในส่วนของชิปประมวลผลภายในได้เลือกใช้เป็น Intel Core i5-3337U ซึ่งเป็นรุ่นกินไฟต่ำเป็นพิเศษ ทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนานหลายชั่วโมง บนความเร็วมาตรฐานที่ 1.80GHz และเร่งความเร็วไปได้สุดที่ 2.70GHz เลนทีเดียว ส่วนกราฟิกการ์ดก็เป็นแบบออนบอร์ดมาตรฐาน?Intel HD Graphics 4000 รวมไปถึงหน่วยความจำได้ติดตั้งมาให้ขนาด 4GB และฮาร์ดดิสก์แบบไฮบริดด้วยความจุ 500GB ทำงานร่วมกับ SSD ความจุ 24GB เพื่อให้ประสิทธิภาพในการทำงานโดยรวมรวดเร็วขึ้น

ที่สำคัญด้านการเชื่อมต่อไปยังอุปกรณ์ภายนอกก็ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 จำนวน 2 ช่อง, พอร์ต VGA และพอร์ต LAN แบบตัวเต็ม ที่เราไม่สามารถหาจาก Ultrabook เครื่องอื่นได้

NP540U3C t

เห็นไหมล่ะครับ งบประมาณเพียง 20,000 บาทก็สามารถหาซื้อโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows 8 ได้แล้ว ที่เราจะได้ผลประโยชน์ก็คือ Windows 8 ลิขสิทธิ์ของแท้ที่เราไม่ต้องหาซื้อแบบแยกเอง ที่ปกติแล้วมีราคาค่อนข้างสูง แนะนำว่ายังไงเป็นไปได้ซื้อโน๊ตบุ๊คที่ให้ Windows 8 มาในตัวจะดีที่สุดครับ แถมเรายังสามารถอัพเกรดเป็น Windows 8.1 ได้ทันทีอีกด้วย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

How to

วิธีเปลี่ยนภาษา ตั้งค่าปุ่มตัวหนอน เพิ่มภาษาบนวินโดว์ เปลี่ยนอย่างไร อัพเดต 2024 วิธีเปลี่ยนภาษา (Change language) การตั้งค่าปุ่มตัวหนอน รวมถึงการเพิ่มภาษาให้ใช้งานได้มากกว่าภาษาเดิมที่มากับระบบ เป็นวิธีการที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้ Windows ในการสลับใช้ภาษาง่ายขึ้น เมื่อผู้ใช้จำเป็นจะต้องใช้งานมากกว่า 2 ภาษาขึ้นไป อย่างเช่น ค่าดั้งเดิมเป็นภาษาอังกฤษ แต่ต้องการใช้ภาษาไทยในการพิมพ์งาน รวมถึงเรียนรู้ภาษาเกมหลีไปด้วย โดยปกติเราจะใช้งานปุ่มที่เป็นค่าตั้งต้นของระบบปฏิบัติการ เช่น การกดปุ่ม...

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก