Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft ไม่หวั่น กับ iLife, iWork ชุดซอฟท์แวร์แจกใช้ฟรีล่าสุดจาก Apple

ได้เห็นการเปิดตัวเครื่อง iPad ใหม่ล่าสุดจาก Apple กันไปแล้วเมื่อวันก่อน ซึ่งนอกจากที่จะมีตัวเครื่องรุ่นใหม่ออกมาให้ได้เห็นกันแล้ว Apple ก็ยังนำเสนอมาพร้อมกับ

ได้เห็นการเปิดตัวเครื่อง iPad ใหม่ล่าสุดจาก Apple กันไปแล้วเมื่อวันก่อน ซึ่งนอกจากที่จะมีตัวเครื่องรุ่นใหม่ออกมาให้ได้เห็นกันแล้ว Apple ก็ยังนำเสนอมาพร้อมกับชุดซอฟท์แวร์สำหรับใช้ทำงานด้านเอกสารของตัวเอง ที่มีชื่อว่า iWork ?และชุดซอฟท์แวร์ที่ช่วยในการจัดการหรือสร้างรูปแบบสื่อของตัวเองอย่าง iLife กันแบบฟรีๆอีกด้วย

Advertisement

ซึ่งคู่แข่งเบอร์สำคัญหนึ่งรายอย่าง Microsoft ที่ได้หันมาทำเครื่องแท็บเล็ตของตัวเองอย่าง Surface ก็ได้มีการออกมาโต้ตอบการเปิดตัวเครื่องรุ่นใหม่ และการนำเสนอซอฟท์แวร์ให้ใช้งานฟรีนี้ของ Apple เหมือนเดิม ว่าด้วยการที่เครื่อง Surface ของตัวเองนั้น มีอุปกรณ์เสริมการใช้งานที่แตกต่างจาก iPad ของ Apple อย่างแผ่นปกปิดด้านหน้าของตัวเครื่อง ที่สามารถเปิดออกมาเพื่อใช้งานเป็นคีย์บอร์ดสำหรับพิมพ์ป้อนข้อมูลให้กับตัวเครื่องได้ และชุดซอฟท์แวร์ด้านการทำงานเอกสารสุดฮิตอย่าง Office ก็ทำให้เครื่อง Surface นั้น มีรูปแบบของกลุ่มตลาดแตกต่างจาก iPad อย่างสิ้นเชิง ดังนั้น การเปิดตัวชุดซอฟท์แวร์ iLife, iWork มาให้ใช้งานฟรีของ Apple นี้ จึงไม่ถือว่ามีผลกระทบอะไรเท่าไหร่

iWork app icons

ซึ่งแม้ว่าชุดซอฟท์แวร์อย่าง iWork จะมีรูปแบบการทำงานที่คล้ายคลึงกันกับ Office ของ Microsoft แต่ถ้าดูจากการใช้งานปัจจุบันแล้ว ก็ต้องบอกว่ายังคงมีการใช้งานเป็นจำนวนที่น้อยมาก เมื่อเทียบกันกับเจ้าตลาดอย่าง Office และก็ยังถือว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก ที่จะดึงดูดเปลี่ยนถ่ายผู้ที่ใช้งานระบบ Office เดิม ให้หันไปใช้งาน ด้วยการรองรับไฟล์เดิมๆที่เคยใช้งานกันมานั้น ไม่ได้สามารถทำได้ถูกต้องเต็มที่เท่าไหร่นัก ดังนั้น ถ้าหากว่าจะเปลี่ยนไปใช้ iWork นั่นก็หมายถึงว่า องค์กรนั้นๆ จะต้องเปลี่ยนทั้งระบบของตัวเองทั้งหมด และรวมถึงองค์กรอื่นๆที่ต้องทำการติดต่อสื่อสารระหว่างกันด้วย

ที่มา: CNET

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Special Story

ระบบปฏิบัติการวินโดว์ 11 จาก Microsoft เปิดให้ผู้ใช้อัปเดตมาตั้งแต่ปี 2021 หรือร่วม 3 ปีก่อนแล้วและมียอดผู้ใช้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แถมได้รับการปรับปรุงแก้ไขบั๊กมาอย่างต่อเนื่องจนเวอร์ชั่น 23H2 หากเทียบกับเวอร์ชั่นแรกแล้วใช้งานได้ดีขึ้นมาก แถมทาง Microsoft เองก็เปิดให้ผู้สนใจได้ทดลองและร่วมพัฒนาแพทช์และฟีเจอร์ใหม่ๆ ได้ผ่าน Windows Insider Program ในเครื่องได้ทันที ให้ผู้สนใจอยากมีส่วนร่วมพัฒนาระบบปฏิบัติการให้ดียิ่งขึ้นตามต้องการแถมได้ทดลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ก่อนใคร อันที่จริง Windows 11...

How to

ถ้าคอมพิวเตอร์เสียนอกจากเสียงานแล้วถ้างานยังไม่เสร็จก็เป็นอันเสียอารมณ์ไปตามกัน ดังนั้นถ้ารู้วิธีแก้ปัญหาคอมเบื้องต้นด้วยตัวเองได้ นอกจากแก้ปัญหาเร่งด่วนตรงหน้าได้แล้วยังไม่ต้องเสียเงินค่าช่างเพิ่มและยังเพิ่มความมั่นใจ ว่าถ้ามีปัญหานี้เกิดขึ้นมาในอนาคตไม่ว่าจะกับคอมตัวเองหรือของเพื่อนร่วมงานก็จัดการให้เรียบร้อยได้ด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม วิธีแก้ปัญหาคอมฉบับทำด้วยตัวเองทั้ง 7 ขั้นตอนนี้จะเป็นวิธีทั่วไปซึ่งอาจจพบได้ในบางโอกาส ยังไม่ได้รวมวิธีการแก้ปัญหา BSoD (Blue Screen of Death) เข้าไป ซึ่งกรณีนั้นมีรายละเอียดและต้นเหตุหลากหลายปัจจัยมากหลากหลาย Code จนแยกเป็นอีกบทความได้จึงต้องขอยกยอดออกไปโดยเฉพาะจะได้ครอบคลุมกว่านี้Advertisement วิธีแก้ปัญหาคอมฉบับทำด้วยตัวเองไม่ง้อช่าง ต้องเข้าใจเรื่องอะไรบ้าง? ปัญหาอาจเกิดจากการใช้งานมาอย่างยาวนานแล้วซอฟท์แวร์ภายในเกิด Error ได้ ฮาร์ดแวร์บางชิ้น...

Buyer's Guide

แนะนำเคสไอโฟน ดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ น่าซื้อมาใช้งาน ในราคาหลักร้อย อัพเดท 2024 การเลือกเคสไอโฟนมาใช้งานนั้น เราควรเลือกอย่างไร และอะไรที่ต้องระมัดระวังบ้างในการเลือกเคส เพราะก็ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง โดยเฉพาะไอโฟนของเราก็ถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาอยู่ในระดับกลางค่อนไปทางสูง การดูแลรักษาจึงควรต้องดีในระดับหนึ่ง เคสที่เราใช้ นอกจากที่จะให้ความสวยงามแล้ว ก็อาจจะต้องมีอีกคุณสมบัติ นั่นก็คือ การปกป้องตัวเครื่องที่ดีอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเคสไอโฟนที่น่าใช้งาน ในราคาหลักร้อย แต่มีดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ดี...

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก