Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

NVIDIA เปิดตัวเทคโนโลยี G-Sync ใหม่ ลดอาการภาพแสดงผลไม่ต่อเนื่อง

ล่าสุด NVIDIA ได้ทำการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ เพื่อที่จะใช้เป็นตัวแก้ปัญหาภาพที่ว่านี้ โดยมีชื่อเทคโนโลยีว่า G-Sync เป็นระบบที่จะทำงานควบคู่กันกับหน้าจอมอนิเตอร์

ล่าสุด NVIDIA ได้ทำการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ เพื่อที่จะใช้เป็นตัวแก้ปัญหาภาพที่ว่านี้ โดยมีชื่อเทคโนโลยีว่า G-Sync เป็นระบบที่จะทำงานควบคู่กันกับหน้าจอมอนิเตอร์รุ่นใหม่ๆ เพื่อให้การแสดงผลภาพนั้น ทำได้รวดเร็ว และตรงช่วงเวลามากยิ่งขึ้น

gsync monitor key visual 678x452

Advertisement

แม้ว่าหลายคนอาจจะรู้จักเทคโนโลยีอย่าง V-Sync กันอยู่แล้ว ที่เป็นตัวช่วย เพื่อลดอาการภาพเหลื่อมซ้อน หรือฉีกขาดนั้นเอง ซึ่งใช้เทคนิคในการไปสั่งงานให้ GPU นั้น รอ frame buffer ให้ทำการแก้ไขให้เสร็จสมบูรณ์ซะก่อน จนกว่าที่จอภาพหรือมอนิเตอร์นั้น จะแสดงผลภาพเสร็จแล้ว แต่นั่นก็ยังนำมาซึ่งปัญหาอีกรูปแบบ ก็คือการที่ต้องรอให้จอภาพแสดงผลให้เสร็จ อาจส่งผลทำให้ตัวเกมเกิดการหน่วง ในระหว่างการเล่นได้ ทำให้เสียอรรถรสในการเล่น

แต่กับ G-Sync นี้ จะเป็นการแก้ไขที่ระดับฮาร์ดแวร์ของจอภาพเลย โดยจะทำให้ตัวจอ สามารถที่จะทำงานได้ตรงเวลาเดียวกันกับตัวชิป GPU สามารถเปลี่ยนแปรผันได้ตามความเร็วในการทำงานได้ตรงกัน ก็จะทำให้ภาพที่ได้นั้น ไม่มีการฉีกขาดให้เห็น และลดความหน่วงของตัวเองลงไปได้ด้วยเช่นกัน

gsync module 575px

ส่วนทางด้านผู้ผลิตจอที่เข้าร่วมกันกับ NVIDIA ในตอนนี้นั้น ก็มีหลายเจ้าแล้ว ไม่ว่าจะเป็น BenQ, Phillips, ASUS และ ViewSonic ซึ่งเราก็น่าจะได้เห็นจอรุ่นใหม่ ที่รองรับเทคโนโลยีนี้ ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2014 และ NVIDIA ก็ยังได้ออกแผงวงจร G-Sync สำหรับให้ผู้ผลิตจอนำเอาไปปรับแต่งเข้ากับจอของตัวเองเดิมได้อีกด้วย

ที่มา: AnandTech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo Legion 5i 16IRX9 เวอร์ชั่นปรับใหม่ ลงตัวขึ้นทุกมุมทั้งราคา, สเปค และฟีเจอร์ครบไม่แพ้รุ่นใหญ่! ในอนุกรมของ Lenovo Legion นับว่า Lenovo Legion 5i 16IRX9 เป็นน้องเล็กของซีรี่ส์ก็จริง แต่ก็ยังได้ฟีเจอร์มาครบเครื่องไม่แพ้ Legion 7 หรือ 9 และยังตั้งราคามาหลักครึ่งแสนให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อได้สะดวกขึ้น และรหัสใหม่นี้อัปเกรดสเปคติดตั้ง...

COMMART

อีเว้นท์ Commart ณ ศูนย์การประชุมไบเทคบางนาก็ยังได้รับความนิยมจากบุคคลต่างๆ เสมอ ไม่ว่าจะไปหาซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้ดีสักเครื่องมาแทนคอมเก่า, เกมมิ่งเกียร์หรืออุปกรณ์คอมต่างๆ ก็สะดวกสบาย เพราะร้านค้าชั้นนำแต่ละเจ้าก็นำสินค้ายอดนิยมหรือของหาซื้อดูตามหน้าร้านไม่ค่อยได้ก็มักมีให้ดูของจริงและซื้อกลับไปใช้ได้ในงานนี้ โดยเฉพาะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเรือธงหรือรุ่นสุดคุ้มก็เดินหาซื้อในอีเว้นท์นี้ได้สะดวก และได้ของแถมรวมถึงให้ทางร้านอัปเกรดเพิ่ม RAM, SSD ได้ ไม่ต้องทำด้วยตัวเอง ซึ่งสะดวกพร้อมใช้งานทันที ถ้าไปซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้สักเครื่อง งาน...

รีวิว Lenovo

Lenovo Legion 7i เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสุดครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจครีเอเตอร์มีไว้สร้างอาชีพ! Lenovo Legion 7i หรือ Legion 7i (16″, Gen 9) บนหน้าเว็บไซต์ของ Lenovo นอกจากบอกว่าทางบริษัทจริงจังกับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซีรี่ส์นี้เท่าใด และยังสะท้อนอีกว่าผู้ใช้ชื่นชอบและเชื่อมั่นชื่อชั้นของ Lenovo Legion มากเท่านั้น ยิ่งรุ่นที่ 9 นี้จะนับว่าอัปเกรดมาหลากหลายอย่างตั้งแต่ซีพียู...

CONTENT

7 ข้อคิดก่อนซื้อจอทีวีมาใช้เป็นจอคอม ดูหนัง เล่นเกม ทำงานคุ้มมั้ย ความคมชัด สีสัน ราคา 2024 ด้วยคุณสมบัติของจอทีวีในปัจจุบันที่พัฒนาในหลาย ๆ จุดขึ้นมาก เช่น ประสิทธิภาพในการแสดงสีสัน มุมมองความกว้างของภาพ รีเฟรชเรต ในขณะเดียวกันก็มีทีวีที่ขนาดหน้าจอไม่ใหญ่มากนัก แต่เน้นคุณภาพของภาพมากขึ้น จึงทำให้หลายท่านอยากจะซื้อทีวีมาใช้แทนจอคอมไปเลย เผื่อไว้ใช้ทั้งทำงาน ดูหนังและเล่นเกม ในบทความนี้จะเป็นข้อควรพิจารณา 7 ข้อก่อนจะซื้อทีวีมาใช้เป็นจอคอม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก