Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Samsung Galaxy Round มือถือหน้าจอโค้ง กับแนวทางความเป็นไปได้

ในที่สุด ก็ได้มีการเปิดตัวเครื่องมือถือ Samsung รุ่นใหม่ ในชื่อว่า Galaxy Round ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ได้มีการพูดถึงมามากมายก่อนหน้านี้แล้ว นั่นก็คือ รูปแบบ

ในที่สุด ก็ได้มีการเปิดตัวเครื่องมือถือ Samsung รุ่นใหม่ ในชื่อว่า Galaxy Round ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ได้มีการพูดถึงมามากมายก่อนหน้านี้แล้ว นั่นก็คือ รูปแบบหน้าจอที่โค้งงอนั่นเอง

download

Advertisement

สำหรับเครื่องตัวนี้นั้น มีลักษณะเหมือนกันกับ Galaxy Note 3 แต่ว่าจะแตกต่างในเรื่องของบริเวณกลางหน้าจอนั้น จะมีการโค้งเว้าลงไป ทำให้เมื่อเรามองจากด้านใต้หรือบนตัวเครื่อง ก็จะเห็นว่ามันมีลักษณะอย่างกับขนมปัง Hotdog ที่พันอยู่รอบไส้กรอกเลย ซึ่งข้อดีที่ได้นั้น ก็คือการแสดงผลกับผู้ใช้งาน จะสามารถทำได้ดีขึ้น เพราะองศาของภาพนั้น จะโอบรอบระยะสายตาของเราได้ดีกว่าหน้าจอแบบเรียบนั่นเอง และเมื่อวางลงไปบนพื้นโต๊ะเรียบๆแล้ว ตัวเครื่องก็จะมีด้านข้างที่ยกสูงลอยขึ้นมา สามารถช่วยในเรื่องของการหยิบที่สะดวก และยังช่วยเป็นช่องให้เสียงจากลำโพงด้านหลังนั้น ดังออกมาได้ดีกว่าด้วย

สำหรับตลาดมือถือนั้น ก็ต้องบอกว่ายังคงมีกำลังการซื้อจากเหล่าผู้บริโภคอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่แน่นอนว่ามันไม่ได้เติบโตรวดเร็วเหมือนกันกับไตรมาสที่ผ่านมาอย่างแน่นอน ดังนั้นบริษัทผู้ผลิตมือถืออย่าง Samsung จึงต้องพยายามหาอะไรที่ใหม่ และทำให้ผู้บริโภครู้สึกตื่นเต้นไปกับมันได้ เพื่อเรียกความสนใจ และการตัดสินใจซื้อสินค้าใหม่ๆนั่นเอง และการออกแบบตัวเครื่องให้มีลักษณะที่แตกต่างไปจากเดิม หรือไม่เคยมีมาก่อนนั้น ก็เป็นอีกวิธีหนึ่ง ที่จะเรียกความสนใจเหล่านั้นนั่นเอง แต่คงต้องบอกว่าส่วนใหญ่แล้ว มันก็จะเป็นเพียงแค่การเสริมกลยุทธทางการขายซะมากกว่า ไม่ได้ถือว่าเป็นนวัตกรรมใหม่อะไร ที่จะมาช่วยให้การใช้งานจริงนั่นดีขึ้น

และสำหรับเครื่อง Galaxy Round ตัวนี้ ก็อยู่ในค่ายที่ว่าด้วยเช่นเดียวกัน แน่นอนว่าเมื่อเห็นครั้งแรก เครื่องตัวนี้คงจะสามารถเรียกความสนใจให้กับเหล่าผู้บริโภค ที่มองหาการออกแบบตัวเครื่องใหม่ ที่เป็นเอกลักษณ์อย่างแน่นอน แต่ในด้านของฟีเจอร์การใช้งานแล้ว มันไม่ได้มีอะไรมากมายสักเท่าไหร่ หรือเพียงพอที่จะโน้มน้าวใจให้หันมาซื้อเลย ตัวเครื่องไม่ได้มีความแข็งแกร่งมากไปกว่าเครื่องรุ่นอื่นๆสักเท่าไหร่ ซอฟท์แวร์ที่มีมาให้สำหรับหน้าจอแบบโค้งโดยเฉพาะอาจฟังดูน่าสนใจ แต่ก็ไม่น่าจะเพียงพอที่ทำให้ผู้ใช้งานเครื่องรุ่นเก่าๆ อยากที่จะเปลี่ยนมาใช้งาน และแม้ว่าหน้าจอที่ว่านี้จะเข้ากันได้ดีกับการแสดงผลกับตาของผู้ใช้งาน แต่อาจจะไม่ได้เหมาะสำหรับการยัดใส่ลงไปในกระเป๋าสักเท่าไหร่ ดังนั้น มันจึงไม่น่าจะเป็นตัวเปลี่ยนเกมอะไรในตลาดจากปัจจุบัน

download 1

ที่มา: CNET

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

VOLTME Revo 140 กับ VOLTME RUGG CTC 100W คอมโบสายและอะแดปเตอร์สุดเจ๋ง ชาร์จได้หมดทั้งโน๊ตบุ๊ค, แท็บเล็ตและมือถือ!! ถ้าเปิดกระเป๋ามานอกจากโน๊ตบุ๊คแล้ว หลายคนก็มีแท็บเล็ตกับสมาร์ทโฟนติดกระเป๋ากันแน่ๆ ดังนั้นอะแดปเตอร์อย่าง VOLTME Revo 140 กับสายชาร์จ VOLTME RUGG CTC 100W เลยเป็นไอเท็มคู่สำคัญควรมีติดกระเป๋าเอาไว้ให้อุ่นใจ ยิ่งใครใช้โน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงหรือ MacBook...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก