Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

หมึกพิมพ์ของปลอม กับความเสียหายที่ไม่คาดคิด

ของที่แพงกว่าย่อมดีกว่าเสมอ แม้จะใช้ไม่ได้กับทุกๆ อย่าง แต่สำหรับการใช้หมึกแท้กับเครื่องปริ้นเตอร์นั้นยังเป็นจริงอยู่เสมอ ซึ่งจะให้เรื่องของสีที่สมจริง มีคุณภาพ

ของที่แพงกว่าย่อมดีกว่าเสมอ แม้จะใช้ไม่ได้กับทุกๆ อย่าง แต่สำหรับการใช้หมึกแท้กับเครื่องปริ้นเตอร์นั้นยังเป็นจริงอยู่เสมอ ซึ่งจะให้เรื่องของสีที่สมจริง มีคุณภาพ รวมไปถึงจะไม่ทำให้เครื่องปริ้นเตอร์ของเราพังอีกด้วย แตกต่างจากการที่ใช้หมึกปลอมซึ่งเป็นสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้ปริ้นเตอร์เสีย แถมงานที่ปริ้นออกมายังไม่มีคุณภาพ ส่งผลกระทบเมื่อเอาไปใช้งานจริง ทำให้ดูไม่เป็นมืออาชีพ ที่ถึงแม้ว่าเราจะจ่ายเงินในการซื้อหมึกปลอมมาใช้แทนหมึกแท้จะมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่า ซึ่งตามความจริงแล้ว ต้องบอกว่าไม่คุ้มค่ากับปัญหาที่เกิดขึ้นเลย

630

Advertisement

คราวนี้ก่อนที่จะไปถึงข้อมูลว่าหมึกแท้เป็นอย่างไง เราจะมาดูก่อนว่าหมึกปลอม (หรือหมึกเลียนแบบ) ที่คนทั่วไปเรียกกันนั้น คืออะไรและมีกี่ประเภทบ้าง ซึ่งหลักๆ หมึกปลอมจะถูกแบ่งออกเป็น 3 ประเภทด้วยกัน ก็คือ

  • หมึกรีฟิล : จะเป็นการนำตลับหมึกที่ผ่านการใช้งานแล้วมาใส่ผงหมึกหรือน้ำหมึกเข้าไปในตลับหมึกเดิมอีกครั้ง โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงชิ้นส่วนหรืออะไหล่ เช่น ลูกยาง drum ของตัวตลับหมึก อีกทั้งหมึกใช้มาเติมนั้นยังมีคุณภาพต่ำกว่าของแท้อีกด้วย
  • หมึกรีแมนู : จะเป็นการนำตลับหมึกของแท้ที่ผ่านการใช้งานแล้ว มาผ่านการแก้ไขดัดแปลงตัวตลับ และเปลี่ยนชิ้นส่วนหรืออะไหล่บางอย่าง ก่อนใส่ผงหมึกหรือน้ำหมึกคุณภาพต่ำกว่าของแท้ลงไป แล้วนำไปขายในยี่ห้อใหม่ ในราคาที่ถูกกว่าของแท้
  • หมึกปลอม : นับได้ว่าเป็นสิ่งผิดกฎหมายโดยจะเป็นการนำตลับหมึกเก่าที่ผ่านการใช้งานแล้วมาใส่ผงหมึกหรือน้ำหมึกของปลอมเข้าไปในตลับ และบรรจุในหีบห่อปลอม หรือบรรจุซ้ำในหีบห่อเก่าของยี่ห้อที่ต้องการเลียนแบบ แล้วนำมาหลอกขายในชื่อยี่ห้อของผู้ผลิตหมึกพิมพ์แท้ ซึ่งโดยทั่วไปจะขายในราคาที่ต่ำกว่าราคาตามท้องตลาดทั่วไป ซึ่งทำให้ผู้บริโภคเข้าใจผิด และได้รับงานพิมพ์ที่ไม่ได้ตามมาตรฐานของผู้ผลิตหมึกพิมพ์แท้
11280

เรียกได้ว่าหมึกปลอมแตกต่างจากหมึกแท้จากผู้ผลิตโดยสิ้นเชิง เพราะว่าหมึกแท้นั้น เป็นสินค้าใหม่จากทางโรงงานที่เลือกใช้ผงหมึกหรือน้ำหมึกที่มีคุณภาพสูงที่สุด อีกทั้งในเรื่องของวัสดุในการบรรจุรวมไปถึงกระบวนการผลิตต่างๆ ก็มีคุณภาพระดับมาตรฐานอุตสาหกรรม ที่สำคัญด้วยความที่เป็นผลิตภัณฑ์จากโรงงานเดียวกัน ทำให้ได้รับการออกแบบการใช้งานสอดคล้องกันเฉพาะรุ่น 100% ส่งผลให้เครื่องปริ้นเตอร์มีอยุการใช้งานที่ยาวนานอย่างที่ควรจะเป็น ซึ่งรับรองว่าหากใช้หมึกปลอม อายุการใช้งานเครื่องปริ้นเตอร์ตัวนั้นๆ ต้องพังหรือเสียหายก่อนแน่นอน และอีกประเด็นก็คือ?ผู้ผลิตหมึกแท้ก็มีการวางแผนและขั้นตอนชัดเจนและเป็นระบบ ตั้งแต่การออกแบบ ผลิต ระหว่างการใช้งาน และการรีไซเคิลชิ้นส่วนใช้แล้ว เพื่อให้มั่นใจว่ามีผลกระทบน้อยที่สุดต่อสิ่งแวดล้อม และไม่สร้างมลภาวะโดยไม่จำเป็น

Where to buy cheap ink cartridges

นอกจากนี้งานที่เราปริ้นออกมาจากปริ้นเตอร์ที่ใช้หมึกแท้นั้น ยังมีคุณภาพมาตรฐานระดับมืออาชีพ แถมให้สีสันสดใสสมจริง ไม่สีซีดสีเพี้ยนอย่างที่มักจะเกิดกับงานที่ใช้หมึกปลอม อีกทั้งถ้าเครื่องปริ้นเตอร์ไหนใช้หมึกปลอมก็ยิ่งต้องบำรุงรักษาให้มาก รวมไปถึงก็จะมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ ตามมามากมาย จากการที่ผงหมึกรั่วซึมเลอะเปรอะเปื้อนซึ่งจะทำร้ายชิ้นส่วนต่าง ๆ ในเครื่องปริ้นเตอร์ ?ซ้ำร้ายกว่านั้นน้ำหมึกหรือผงหมึกอาจมีส่วนผสมที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของผู้ใช้ที่ต้องสัมผัสหรือสูดดมเข้าไปทุกๆ วัน อีกทั้งยังเสียเวลามานั่งปวดหัวกับการแก้ปัญหาต่างๆ ที่ไม่ควรเกิดขึ้นด้วย

Canon S520 ink jet printer opened

สรุปสั้นๆ ง่ายๆ ว่าการเลือกใช้หมึกแท้นั้นจะเป็นคำตอลที่ดีที่สุดสำหรับคนที่ใช้งานปริ้นเตอร์ เพราะแม้ว่าจะจ่ายแพงกว่าหมึกปลอมเล็กน้อย แต่เราก็ไม่ต้องพบเจอปัญหาจุกจิกกวนใจต่างๆ รวมถึงยังได้งานที่มีคุณภาพมาตรฐานสมเป็นมืออาชีพ แต่ถ้าใครยังฝืนจะใช้หมึกปลอมกับเครื่องปริ้นเตอร์ล่ะก็ บอกได้เลยครับว่า ได้ไม่คุ้มเสียกับส่วนต่างของปัญหาแน่นอน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก HP

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

รวมดาวเครื่องปริ้นเตอร์ WiFi รุ่นใหญ่สำหรับใช้ในออฟฟิศ Start up มีเอาไว้ทำงานสะดวกจัง!! ถึงหลายบริษัทจะเปลี่ยนวิธีการรับส่งเอกสารไปเน้นทางไฟล์ PDF แล้วก็จริง แต่การทำสัญญาก็ยังต้องปริ้นท์เอกสารเป็นกระดาษอยู่เป็นระยะๆ เครื่องปริ้นเตอร์ WiFi เลยเป็นของต้องมีจำเป็นต้องใช้อย่างเลี่ยงไม่ได้ และข้อดีของปริ้นเตอร์ประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องยกคอมพิวเตอร์มาต่อสาย USB อีกแล้ว แค่ต่อ WiFi เดียวกันก็สั่งปริ้นท์เอกสารออกมาใช้งานได้เลยและไม่จำกัดจำนวนเครื่องอีกด้วย นอกจากจะสั่งปริ้นท์เอกสารได้จากคอมทุกเครื่องแล้ว ปริ้นเตอร์ WiFi หลายๆ รุ่นจะใส่ฟีเจอร์เข้ามาอีกหลายอย่าง...

Buyer's Guide

เครื่องปริ้นแม่ค้าออนไลน์มีเอาไว้ปริ้นท์ใบปะหน้าพัสดุง่ายเว่อร์! ในยุคนี้ที่ระบบ eCommerce ในประเทศไทยเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เครื่องปริ้นแม่ค้าออนไลน์ที่ปริ้นท์ใบปะหน้าขนาดเล็กก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ต้องใช้ปริ้นเตอร์ขนาดปกติปริ้นท์ใบปะหน้าขนาดกระดาษ A4 มาพับแล้วปิดหน้ากล่องพัสดุให้ใหญ่ล้นหน้ากล่องก็ได้ และข้อดีของปริ้นเตอร์เหล่านี้ คือ เราสามารถใส่กระดาษสติ๊กเกอร์ปริ้นท์เป็นใบปะหน้าแล้วติดกล่องพัสดุเพื่อส่งได้เลย ช่วยลดขั้นตอนเมื่อไปฝากส่งสินค้าที่บริษัทขนส่งไปได้อีกขั้นตอนหนึ่งAdvertisement และข้อดีของเครื่องปริ้นแม่ค้าออนไลน์นั้น นอกจากขนาดเล็กไม่กินพื้นที่แล้ว บางรุ่นก็สามารถพกไปไหนมาไหนได้ ถ้าต้องการปริ้นท์ใบปะหน้าพัสดุหน้างานเลยก็ไม่มีปัญหาหรือจะพกไปออกอีเว้นท์ขายสินค้าตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ ก็ได้ เรียกว่าสะดวกสำหรับแม่ค้าออนไลน์ที่มีร้านค้าตามแพลตฟอร์มต่างๆ เป็นอย่างมาก  สเปคเครื่องปริ้นแม่ค้าออนไลน์ ความละเอียด การเชื่อมต่อ ระบบปฏิบัติการที่รองรับ ราคา...

Buyer's Guide

เครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 นี้มีรุ่นดีๆ ตอบโจทย์คนทั่วไปจน SME เครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 นี้ ต้องถือว่ามีรุ่นย่อยให้เลือกเยอะและได้รับการพัฒนากลบจุดด้อยของเครื่องปริ้นท์ในอดีตไปหลายส่วนทีเดียว ไม่ว่าจะเสริมแท็งก์หมึกเข้ามาให้ผู้ใช้เปลี่ยนจากการเปลี่ยนตลับหมึกเป็นเติมน้ำหมึกเข้าไปในระบบแทน, เสริมระบบ Wi-Fi มาให้ปริ้นท์งานได้ทันทีโดยไม่ต้องลากสาย USB ไปต่อคอมพิวเตอร์ให้วุ่นวายอีกต่อไป และหากผู้ใช้คนไหนเริ่มเปิดบริษัทเป็นของตัวเองแล้วล่ะก็ เครื่องปริ้นก็เป็นอุปกรณ์สำคัญประจำออฟฟิศที่ขาดไม่ได้เลยAdvertisement หากคิดอยู่ว่าจะซื้อเครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 ณ ตอนนี้ก็ควรเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ เพื่อให้สั่งปริ้นงานได้จากคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนในมือได้ในทันที...

CONTENT

เอชพี HP Thailand Day 2022 เพิ่มศักยภาพการทำงานในกลุ่มผู้ใช้งานธุรกิจและผู้ใช้งานทั่วไป ปลดล็อกพลังการทำงานไฮบริด เชื่อมต่อเทคโนโลยีใหม่ เอชพี ประเทศไทย เปิดตัวนวัตกรรมเทคโนโลยีทรงพลังเต็มรูปแบบภายใต้ธีม “ปลดล็อกศักยภาพธุรกิจสร้างโอกาสเติบโตสู่โลกไฮบริด” ในงาน HP Thailand Day 2022 พร้อมส่งอุปกรณ์และโซลูชั่นกลุ่มใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อยกระดับการทำงานประสานกัน พร้อมร่วมสร้างประสบการณ์การสร้างสรรค์ในโลกไฮบริด ประกอบด้วย HP EliteBook x360 1040...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก