สำหรับขอเกมในสยองขวัญขึ้นชื่ออย่าง Resident Evil หรือ Bio Hazard นั้น ผู้ที่เคยมีส่วนร่วมในการสร้างเกมในภาคก่อนๆอย่าง Shinji Mikami นั้น ได้บอกว่าจุดเปลี่ยนของซีรีส์เกมนี้ อยู่ที่ภาคที่ 4 ที่เริ่มหันมาเน้นความเป็น Action มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ด้วยผลลัพธ์จากความพยายามที่เคยมีการจะสร้างแนวเกมให้เป็นแบบสยองขวัญคล้ายเดิมๆกันภาคแรกๆ แต่ก็ไม่ค่อยจะสู้ประสบผลสำเร็จในเรื่องของรายได้มากสักเท่าไหร่นัก จึงทำให้ทีมงานและบริษัท ต้องพยายามพัฒนาเกม ให้เน้นไปทางความเป็น Action มากยิ่งขึ้น เพื่อที่จะขยายฐานตลาดผู้เล่นนั่นเอง และก็จะได้ตามมาซึ่งตัวเลขรายได้ที่น่าพอใจ
นอกจากนั้น เค้าก็ยังได้ให้ความเห็นเพิ่มเติมไปถึงเกมอย่าง Dead Space ของค่ายจากทางฝั่งตะวันตกอย่าง EA ด้วย ว่าทิศทางในการพัฒนารูปแบบของเกมนั้น ก็ไม่น่าจะแตกต่างกันไปสักเท่าไหร่ จากเหตุที่กล่าวมานั่นเอง
ที่มา: Games Radar