Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ยืนยัน ชิป Apple A7 เป็น Dual-Core แต่ว่าก็ยังเป็นสมาร์ทโฟนที่แรงที่สุดในตอนนี้่

อย่างที่เราได้รู้กันไปแล้ว ว่าชิป Apple A7 ในเครื่อง iPhone 5S นั้น เป็นชิปที่เปิดตัวออกมาพร้อมกับความสามารถในการรองรับระบบแบบ 64-bit ที่ช่วยความเร็ว

อย่างที่เราได้รู้กันไปแล้ว ว่าชิป Apple A7 ในเครื่อง iPhone 5S นั้น เป็นชิปที่เปิดตัวออกมาพร้อมกับความสามารถในการรองรับระบบแบบ 64-bit ที่ช่วยความเร็วในการทำงานให้มากยิ่งขึ้นกว่าแบบ 32-bit เดิมได้อีกเท่าตัวเลยทีเดียว

appletownhall 869 575px

Advertisement

มาตอนนี้ มีข้อมูลรายละเอียดภายในเกี่ยวกับตัวชิปออกมาเปิดเผยให้รู้กันเพิ่มเติมอีก นั่นก็คือเจ้าชิปใหม่ตัวนี้ มี core ภายในแค่ 2 เท่านั้น หรือก็คือ dual-core นั่นเอง แทนที่จะเป็น quad-core เหมือนกันเหล่าเครื่องคู่แข่งจากฝั่ง Android ที่หลายๆรุ่นนั้น เปิดตัวออกมาพร้อมกับชิปที่เป็นแบบ quad-core กันแล้ว และแรมภายในตัวเครื่อง iPhone 5S นั้น ก็ยังมีมาให้เป็น 1GB เท่านั้น ซึ่งเท่ากันกับเครื่อง iPhone 5 ตัวเดิมเลย

58166

แต่อย่างไรก็ตาม ผลตัวเลขการทดสอบจากหลากหลายสื่อ ก็ยังคงแสดงให้เห็น ว่าเครื่อง iPhone 5S ยังคงเป็นเครื่องมือถือ ที่มีความแรงเป็นอันดับหนึ่งอยู่ดี สามารถดูได้จากชาร์ททางด้านล่างนี้เลย

ส่วนอีกข้อมูลที่หลายคนคาดหมาย ว่าจะได้เห็นแรมขนาด 4GB ที่จะเป็นผลพวงจากการรองรับระบบ 64-bit ของ Apple ก็ดูเหมือนจะต้องผิดหวังกันไป เพราะผลปรากฏออกมา ว่าเครื่อง iPhone 5S ตัวใหม่นั้น มีแรมแค่เพียง 1GB เท่านั้น ส่วนกราฟด้านล่างนี้ ก็จะแสดงให้เห็นถึงช่วงเวลาการเพิ่มจำนวนความจุแรมของมือถือ iPhone

memcapacitysm

ที่มา: 9to5Mac

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ก็เปิดตัวและวางขายมาได้ซักพักหนึ่งแล้ว สำหรับ CPU AMD Ryzen 8000 Series ที่ออกแบบมาเพื่อโน้ตบุ๊กและอุปกรณ์พกพาที่ต้องการทั้งเรื่องประสิทธิภาพ และการจัดการพลังงานที่ดี เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับพลังในการทำงานที่ยอดเยี่ยมควบคู่กับการใช้แบตเตอรี่ได้ยาวนาน แต่เวลาจะเลือกซื้อโน้ตบุ๊ก AMD เชื่อว่าบางท่านก็คงเกิดข้อสงสัยว่าจะเลือก Ryzen รุ่นไหนดี ในเมื่อมีทั้ง Ryzen 3 Ryzen 5 Ryzen 7 ไปจนถึง Ryzen...

Buyer's Guide

แนะนำเคสไอโฟน ดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ น่าซื้อมาใช้งาน ในราคาหลักร้อย อัพเดท 2024 การเลือกเคสไอโฟนมาใช้งานนั้น เราควรเลือกอย่างไร และอะไรที่ต้องระมัดระวังบ้างในการเลือกเคส เพราะก็ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง โดยเฉพาะไอโฟนของเราก็ถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาอยู่ในระดับกลางค่อนไปทางสูง การดูแลรักษาจึงควรต้องดีในระดับหนึ่ง เคสที่เราใช้ นอกจากที่จะให้ความสวยงามแล้ว ก็อาจจะต้องมีอีกคุณสมบัติ นั่นก็คือ การปกป้องตัวเครื่องที่ดีอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเคสไอโฟนที่น่าใช้งาน ในราคาหลักร้อย แต่มีดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ดี...

CONTENT

การเลือกซื้อ CPU ที่เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่มักใช้ศัพท์ทางเทคนิคมาประกอบในการโฆษณาอยู่เสมอ บางคำที่อยู่มานานแล้วก็อาจจะพอคุ้นหูคุ้นตากันบ้าง บางคำก็เป็นคำใหม่ แต่เชื่อว่าสำหรับหลายท่านที่ไม่ได้คุ้นเคยกับข้อมูลเหล่านี้ก็อาจจะมีสับสนกันบ้าง ในบทความนี้เราจะมาดูกันทีละคำเลยครับ โดยจะเน้นที่กลุ่มของ CPU สำหรับเครื่องเดสก์ท็อปเป็นหลัก เลือกซื้อ CPU ดูสิ่งใดบ้าง? คอร์ (Core) / เธรด (Thread) กิ๊ก / Gig / GHz บูสท์...

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก