Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

HP เปิดตัวโน๊ตบุ๊คใหม่ 3 รุ่น Ultrabook หรู 1 และแบบถอดจอแยกได้อีก 2

สำหรับเครื่องโน๊ตบุ๊คจาก HP นั้น ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกแบรนด์ ที่มีรูปแบบตัวเครื่องที่เป็นเอกลักษณ์ มีดีไซน์ในแบบฉบับของตัวเองที่ไม่เหมือนใคร และในระยะหลัง

สำหรับเครื่องโน๊ตบุ๊คจาก HP นั้น ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกแบรนด์ ที่มีรูปแบบตัวเครื่องที่เป็นเอกลักษณ์ มีดีไซน์ในแบบฉบับของตัวเองที่ไม่เหมือนใคร และในระยะหลังช่วง 2 ปีมานี้ เราก็ได้เห็นพัฒนาการที่ดีขึ้นมาพอสมควรด้วย ด้วยการเปิดตัวตระกูลเครื่องรุ่นใหม่ๆ อย่าง Spectre เพื่อเอามาแข่งขันกับเครื่อง MacBook ส่วนอีกตลาดที่เราเห็นความพยายามของ HP มาพอสมควร นั่นก็คือตลาดเครื่องที่สามารถถอดหน้าหน้าจอ แยกออกมาเป็นเครื่องแท็บเล็ตได้ ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้นั่นเอง

HP Spectre 13 Ultrabook Lifestyle verge super wide

Advertisement

ล่าสุด ได้เปิดตัวเครื่องรุ่นใหม่ออกมาอีกทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน เริ่มจาก Spectre 13 ที่เป็นเครื่อง Ultrabook ราคาเริ่มต้นที่ $999.99 พร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 ตุลาคม เป็นเครื่องที่มีการพัฒนาปรับปรุงมาใหม่ โดยใช้ข้อมูลที่ได้จากการตอบรับปัญหาจากเครื่องรุ่นเดิมๆอย่าง Spectre XT และ Spectre XT Touchsmart มาพัฒนา ตัวอย่างเช่นฝาพับที่เป็นพลาสติกราคาถูก ขอบรอบหน้าจอที่เป็นพลาสติกเงา และโครงสร้างตัวเครื่องที่เป็นการประกอบแบบ 2 ชิ้น ก็ถูกกำจัดออกไปทั้งหมด ตัวเครื่องทำมาใหม่ด้วยวัสดุอลูมิเนียมอย่างดีแบบชิ้นเดียว และมีฝาพับเป็นอลูมิเนียมเช่นเดียวกัน รวมไปถึงข้อบานพับที่ก็ยังคงใช้เป็นอลูมิเนียมด้วย หน้าจอยังเป็นแบบไร้ขอบสวยงาม ความละเอียด 1080p รองรับการสัมผัสได้ และถ้าต้องการความละเอียดพิเศษ ก็ยังสามารถที่จะสั่งแบบที่เป็น QHD 2560 x 1440 พิกเซลได้ด้วยเช่นกัน ส่วนระยะเวลาการใช้งานของแบตเตอรี่นั้น ก็รองรับได้สูงสุด 9 ชั่วโมงด้วยการจัดการพลังงานใหม่จากชิป Haswell

HP Spectre 13 Ultrabook front verge super wide

แต่ฟีเจอร์ที่ดูจะโดดเด่นจริงๆนั้น เห็นจะเป็นทัชแพดตัวใหม่ ที่ความกว้างพิเศษของ Synaptics ถือว่าได้เป็นเครื่องโน๊ตบุ๊คตัวแรกที่มีการนำเอาทัชแพดใหม่ตัวนี้เข้ามาใช้งานเลยทีเดียว โดยที่ขอบด้านข้าง จะมีพื้นที่แบ่งเอาไว้ โดยจะแตกต่างจาการใช้งานควบคุมปกติ เพราะว่าจะทำเอาไว้รองรับการใช้นิ้วลากสั่งงานระบบ gesture ของ Windows 8 นั่นเอง

HP Pavilion 11 x2 front verge super wide

ตามมาด้วยเครื่องอีกรุ่น ที่เป็นรูปแบบการถอดแยกออกมาได้ ซึ่งลักษณะก็จะเหมือนกับเครื่อง Envy x2, SlateBook x2 และ Split x2 ที่เราเคยเห็นกันมาแล้วนั่นเอง แต่ว่าตัวนี้จะเป็น Pavilion 11 x2 และ Pavilion 13 x2 แน่นอนว่าทั้งสองตัวนั้น ก็จะแตกต่างกันที่ขนาดตัวเครื่องและหน้าจอ ที่ดูได้จากตัวเลขที่ต่อท้ายชื่อรุ่นอยู่นั่นเอง ตัวเครื่องพร้อมเปิดตัวจำหน่ายในวัยที่ 17 พฤศจิกายน ด้วยราคาเริ่มต้นที่ $599.99 ตัวรุ่นขนาด 11.6 นิ้ว จะมาพร้อมกับชิปแท็บเล็ต Intel Bay Trail ในขณะที่ตัว 13.3 นิ้ว ก็จะใช้ชิปที่แรงขึ้นมาอีกหน่อย แต่ว่าจะเป็นของ AMD A6 ที่ประสิทธิภาพนั้น จะพอๆกันกับชิป Core รุ่นที่ 4 ของ Intel เหมือนกัน พื้นที่เก็บข้อมูลภายในตัวเครื่องมีมาให้ 64GB และในรุ่น 13 นิ้ว สามารถที่จะเลือกตัวเลือกมาเป็นฮาร์ดดิสก์ขนาด 500GB ได้ โดยจะเพิ่มเข้าไปที่ฐานคีย์บอร์ดของตัวเครื่องนั่นเอง และจะสามารถเข้าถึงได้ ก็เมื่อนำเอาแท็บเล็ตส่วนบน ไปเสียบเข้ากับตัวฐานเป็นเครื่องโน๊ตบุ๊ค

HP Spectre x2 detached verge super wide

แต่ถ้าว่าอยากจะได้รูปแบบถอดได้ ที่มีสเป็กอะไรต่างๆดีกว่านี้ ก็สามารถที่ขยับไปดูเป็นตัว Spectre 13 x2 ได้ ตัวนี้ก็จะมาพร้อมกับวัสดุอลูมิเนียมอย่างดี เริ่มต้นที่ราคา $1,099.99 พร้อมออกตัวจำหน่ายในวันที่ 16 ตุลาคม ตัวเครื่องจะใช้เป็นชิปตระกูล Core รุ่นที่ 4 จาก Intel เลือกได้ระหว่าง i3 และ i5 หน้าจอขนาด 13.3 นิ้ว ความละเอียด 1080p มี SSD สำหรับเก็บข้อมูลมาให้ในตัวที่ 128GB

HP Pavilion 13 x2 multi verge super wide

ที่มา: The Verge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

Buyer's Guide

หนึ่งในคุณสมบัติที่หลายคนมองหาเวลาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กก็คือน้ำหนักเครื่องที่เบา ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกเวลาที่ต้องการ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือประสิทธิภาพที่สูง เพื่อให้สามารถรองรับงานได้หลากหลาย ตั้งแต่นำไปใช้ทำงานเอกสารเบา ๆ จนถึงใช้งานด้านภาพ วิดีโอ และในการเล่นเกมที่ต้องการฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งในปี 2024 ก็มีตัวเลือกในตลาดหลากหลายรุ่นทีเดียว แต่ในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่น่าสนใจด้วยกัน 5 รุ่นกันครับ

CONTENT

ด้วยความที่เทคโนโลยีมีการพัฒนาอยู่เสมอ ทำให้สามารถออกแบบและผลิตฮาร์ดแวร์ให้มีขนาดเล็กลงได้ โดยยังคงประสิทธิภาพที่ดีอยู่ ดังจะเห็นได้จากคอมพิวเตอร์ที่ทุกวันนี้สามารถทำให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็กลงกว่าเดิมมาก แต่ยังสามารถนำมาใช้ทำงาน ใช้เล่นเกมเบา ๆ แทนเครื่องที่มีขนาดใหญ่ได้สบาย เช่นกลุ่มของ Mini PC ที่เป็นคอมพิวเตอร์ในดีไซน์กล่องเล็ก ๆ แต่ภายในมาพร้อมกับสมรรถนะที่แทบไม่แตกต่างจากคอมเครื่องใหญ่เลย โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำ Mini PC AMD ที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องเล็ก ๆ มาใช้ทำงานรวมถึงใช้พกพาแทนโน้ตบุ๊กกัน

Buyer's Guide

ถ้าวิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คแบบง่ายสุด คือ เลือกสเปคให้แรง, น้ำหนักเบาแล้วราคาอยู่ในระดับพร้อมจ่ายที่สุดแล้ว ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดีนักเรียนนักศึกษารวมไปถึงคนทำงานสายนั้นถึงจะใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ก็ต้องเข้าใจงานที่กลุ่มคนนั้นๆ ต้องทำเป็นประจำรวมไปถึงพฤติกรรมการทำงานด้วย ว่าวันหนึ่งต้องเจอกับอะไรบ้าง เช่น แพทย์ก็ต้องราวน์วอร์ดตรวจผู้ป่วยบ่อยๆ ก็ใช้โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา ยิ่งถอดจอได้ มีสไตลัสก็ดี, นักบัญชีและนักศึกษาในคณะดังกล่าวต้องอยู่กับตัวเลข รบกับไฟล์ Microsoft Excel กับโปรแกรมบัญชีเป็นประจำ ก็ต้องมี Numpad ไว้กรอกตัวเลขถึงจะทำงานง่ายขึ้น ฯลฯ ดังนั้นจะเลือกโน๊ตบุ๊คใหม่ในปี 2024...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก