Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

SPEC PC ประจำสัปดาห์ งบประมาณ 15,000 สเปกดี ประหยัดสุดคุ้ม

สำหรับชุดที่จัดนี้เป็นชุดคอมพ์รุ่นสุดคุ้มในราคา 15,460 บาท ไม่รวมจอแสดงผล เน้นไปที่การใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์พื้นฐานและแอพพลิเคชันสำนักงาน

สำหรับชุดที่จัดนี้เป็นชุดคอมพ์รุ่นสุดคุ้มในราคา 15,460 บาท ไม่รวมจอแสดงผล เน้นไปที่การใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์พื้นฐานและแอพพลิเคชันสำนักงาน ไม่ว่าจะเป็นงานเอกสารบนซอฟต์แวร์พื้นฐานหรือในด้านความบันเทิงสำหรับผู้ใช้เบื้องต้น ที่สามารถตอบโจทย์ทั้งเกมสามมิติทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นแบบออนไลน์หรือออฟไลน์และรองรับกับซอฟต์แวร์มัลติมีเดียที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการเริ่มต้นกับระบบการทำงานในแบบมัลติทาส์กกิ้งในปัจจุบัน

Set2

Advertisement

http://goo.gl/XGuaKZ

การใช้งานทั่วไป
ด้วยคุณสมบัติในภาพรวมที่ตอบรับกับการใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์พื้นฐานต่างๆ ในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น ซอฟต์แวร์ออฟฟิศ โปรแกรมตกแต่งภาพเบื้องต้น รวมถึงซอฟต์แวร์มัลติมีเดีย ที่ไม่ต้องใช้ทรัพยากรมากมายนัก ด้วยการทำงานของ Intel Core i3 ที่มาพร้อมการทำงานแบบ 2-Cores/ 4-Threads จึงทำให้รองรับการทำงานแบบมัลติทาส์กกิ้งหรือการทำงานหลายๆ งานได้พร้อมกันหรือซอฟต์แวร์ที่สามารถใช้พลังจากการประมวลผลมากกว่า Single-Thread ก็จะลดเวลาในการทำงานได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมาพร้อมแรมระดับ 4GB และฮาร์ดดิสก์ 500GB ที่ตอบรับกับการใช้งานร่วมกับ Windows 8 ในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

การตอบสนองในงานมัลติมีเดีย
ด้วยความสามารถของกราฟิกการ์ดในระดับ HD7750 เป็นการ์ดระดับกลางที่มีอัตราการกินไฟน้อย ไม่ต้องต่อไฟเลี้ยงเพิ่ม มีความร้อนต่ำ จึงไม่ส่งผลกระทบเมื่อต้องใช้งานอย่างต่อเนื่องและตัวกราฟิกมาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างเช่น UVD 3.0, Eyefinity 2 จึงทำให้การชมภาพยนตร์ในแบบ Full HD ทำได้อย่างลื่นไหลนุ่มนวล ที่สำคัญยังรองรับการเล่นเกมสามมิติในโหมดการแสดงผลในย่าย Hi-Def หรือที่ความละเอียดระดับ 720p หรือในโหมด 1440 x 900 pixels ได้ไม่ยาก เรียกได้ว่าเป็นกราฟิกในรุ่นกลางที่มีการออกแบบมาเป็นอย่างดีสำหรับคอเกมที่ต้องการความแรงแบบคุ้มค่า

เรียกได้ว่าเป็นชุดสุดคุ้มที่ตอบสนองกับผู้ใช้งานเบื้องต้น ร่วมกับซอฟต์แวร์พื้นฐาน ไปจนถึงโปรแกรมสำนักงาน รวมถึงผู้ที่ชื่นชอบเกมออนไลน์และการเล่นไฟล์มัลติมีเดียระดับ Full Hi-Def และการทำงานในแบบมัลติทาส์กกิ้งอย่างแท้จริง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

การ์ดจอคือหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่สำคัญ โดยเฉพาะกับเกมเมอร์ และผู้ที่ต้องการใช้พลังประมวลผลจากการ์ดจอที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อทำงานเฉพาะทางได้ดี แต่ตัวของการ์ดจอเองก็มีออกมาหลากหลากรุ่น หลายสเปคจากผู้ผลิตรายต่าง ๆ ทำให้ในการเสนอขายก็จะเต็มไปด้วยคำศัพท์เชิงเทคนิคมากมาย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่า 20 คำที่เรามักเจอในการบอกสเปคจะมีอะไรบ้าง จะได้เลือกซื้อการ์ดจอได้ตรงความต้องการที่สุด แบบเหมาะสมกับงบประมาณที่มีในกระเป๋า และถ้าอยากจะตั้งค่าการ์ดจอให้เล่นเกมไหลลื่นได้มากกว่าเดิมไปที่นี่ได้เลย 20 คำศัพท์เลือกซื้อการ์ดจอ Clock OC GDDR / Gig (กิ๊ก) / Bit PCIe...

CONTENT

ปี 2024~2025 นี้ มีเกมน่าเล่นเปิดตัวมาให้เกมเมอร์ได้เสียเงินกันมากมาย โดยเฉพาะตอนนี้สังเกตว่าเกม Steam จะมีทั้งเกมใหม่แกะกล่องผสมกับเกมพอร์ตจากเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 5 ตบเท้ามาให้เล่นกันเพียบ ทำให้เกมเมอร์ไม่ต้องซื้อเครื่องมาเล่นแค่ 1~2 เกมอีกต่อไปแล้ว และข้อดีของการพอร์ตมาให้เล่นในคอมแล้ว ผู้พัฒนาและทีมพอร์ตเกมก็เพิ่มฟังก์ชั่น Upscalling อย่าง NVIDIA DLSS, AMD FSR เข้ามา แม้ฮาร์ดแวร์จะเริ่มมีอายุแล้วก็ยังเล่นได้ลื่นไหลหรือจะต่อหน้าจอความ QHD~UHD...

Notebook Review

Gigabyte AORUS 17X AZG ทรงพลังเกมมิ่ง เล่นลื่นทุกเกม จะจอ QHD หรือ UHD ก็พร้อมลุย! เกมเมอร์ในปัจจุบันมีทางเลือกเยอะขึ้นมาก โดยเฉพาะคนทุนหนาในยุคนี้ก็ไม่จำกัดว่าต้องประกอบคอมก็ได้ เพราะมีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเรือธงอย่าง Gigabyte AORUS 17X AZG ให้เลือก เพียงเสียบปลั๊กตั้งค่านิดหน่อยก็พร้อมเล่นเกมได้แล้ว ถ้าหน่วยความจำไม่พอจะเปิดฝาเพิ่ม RAM หรือ SSD...

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก