Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Lenovo อัพเดทสเป็กเครื่องในสายตระกูล ThinkPad ราคาคุ้มค่าใหม่

อย่างที่เรานั้นรู้กันดีอยู่แล้ว กับชื่อสายตระกูลเครื่อง ThinkPad จาก Lenovo สำหรับเครื่องที่ได้รับการออกแบบมาสำหรับตลาดกลุ่ม Commercial

อย่างที่เรานั้นรู้กันดีอยู่แล้ว กับชื่อสายตระกูลเครื่อง ThinkPad จาก Lenovo สำหรับเครื่องที่ได้รับการออกแบบมาสำหรับตลาดกลุ่ม Commercial หรือ Business ที่ถือว่าแบ่งแยกออกมาอย่างชัดเจนจากกลุ่ม IdeaPad สำหรับผู้ใช้งานทั่วไป โดยล่าสุด ก็ได้ออกอัพสเป็กภายในออกมาใหม่ สำหรับซีรี่ส์เครื่องในระดับราคาที่ไม่แพงมากนัก

lenovo laptop thinkpad t540p main

Advertisement

เริ่มจากซีรี่ส์ T ประกอบไปด้วย T440p และ T540p ที่จะเป็นเครื่องในระดับ Premium Business Notebook โดยตัวเครื่องนั้นเป้นการผสมผสานระหว่างประสิทธิภาพที่ดี และการพกพาเครื่องไปไหนมาไหนได้ ตัวเครื่องมีชิปขุมพลังที่สามารถใส่ได้สูงสุดถึงระดับ Core i7 Quad Core มาพร้อมกับชั่วโมงการทำงานของแบตเตอรี่ตัวเครื่อง ได้สูงสุดที่ 13.7 ชั่วโมง จากเครื่อง T440p และ 12.6 ชั่วโมง จากเครื่อง T540p ด้วยการเสริมพลังงานจากแบตเตอรี่เสริม ส่วนให้การใช้งานข้างนอก ไม่สะดุดติดขัด

ตามมาด้วย W540 ที่ Lenovo บอกว่าเป็นเครื่องพกพาระดับ Workstation ที่ทรงพลังที่สุดตั้งแต่มีมาเลยทีเดียว ตัวเครื่องมาพร้อมขนาดหน้าจอ 15.5 นิ้ว ความละเอียดแบบ 3K พาเนล IPS มาพร้อมกับการรับรอง Independent software vendor (ISV) นอกจากนั้น ตัวเครื่องก็ยังมีความหนาสูงสุดแค่ 27 มิลลิเมตรเท่านั้น มาพร้อมกับน้ำหนักตัวที่ 2.4 กิโลกรัม ทำให้นี่คือเครื่อง Mobile Workstation ที่บางที่สุด และมีน้ำหนักที่เบาที่สุด ในกลุ่มเครื่องระดับเดียวกัน

lenovo laptop thinkpad l440 main

ส่วนเครื่องในระดับราคาที่ไม่แพงมากนัก อย่างตระกูล L440 และ L540 ก็จะมาพร้อมกับมาตรฐานความทนทานทุกอย่าง ที่เครื่อง ThinkPad นั้น จำเป็นต้องมี แล้วก็ทำการอัพเดทสเป็กภายในใหม่ ให้เป็นชิปประมวลผลตัวล่าสุด ด้วย Intel Core รุ่นที่ 4 นอกจากนั้น ตัวเครื่องก็ยังมีระบบ vPro รองรับ สำหรับการนำเอาไปใช้ในกลุ่มองค์กร เพื่อให้แผนกที่ค่อยดูแลจัดการตัวเครื่อง สามารถควบคุมได้ง่ายๆด้วย

lenovo laptop thinkpad e540 main

ตระกูลสุดท้าย E440 และ E540 ที่ถือว่าเป็นเครื่องในตระกูล ที่เน้นความบางและเบา มากกว่ารุ่นพี่ตัวอื่นๆ ก็จะได้รับการอัพเกรดชิปประมวลผลด้วยเช่นเดียวกัน มาเป็น Intel Core รุ่นที่ 4 พร้อมกับหน้าจอขนาด 14 นิ้ว ที่รองรับความละเอียดได้สูงสุด ที่ HD+ ส่วนในขนาด 15.6 นิ้ว ก็จะเป็น Full HD แบบด้าน ลดการสะท้อนของแสง มาพร้อมกับตัวเลือกหน้าจอแบบสัมผัสด้วยนิ้วมือได้ และแผงแทร็คแพดที่มีขนาดใหญ่มากขึ้นกว่าเดิม ส่วนเรื่องการเชื่อมต่อต่าๆงนั้น ทั้งสองรุ่น ก็จะรองรับมาตรฐาน WiFi, Ethernet และ 4G/LTE เหมือนกันทั้งหมด

ที่มา: BetaNews

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 โน๊ตบุ๊คทำงานพลัง Ryzen 8000 Series แรงทรงพลังพร้อมความพรีเมี่ยม!! ว่าด้วยโน๊ตบุ๊คสายทำงานจาก Lenovo ก็ต้องเป็น IdeaPad ซึ่งปัจจุบันมีรุ่นย่อยมากมายตั้งแต่รุ่นราคาประหยัดจนระดับพรีเมี่ยมอย่าง Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 ที่แม้ชื่อจะเป็นซีรี่ส์ราคาคุ้มค่าเข้าถึงง่าย แต่องค์ประกอบกับราคากลับเป็นโน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมระดับเริ่มต้นไล่เลี่ยกับซีรี่ส์ Yoga Slim...

Buyer's Guide

หนึ่งในคุณสมบัติที่หลายคนมองหาเวลาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กก็คือน้ำหนักเครื่องที่เบา ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกเวลาที่ต้องการ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือประสิทธิภาพที่สูง เพื่อให้สามารถรองรับงานได้หลากหลาย ตั้งแต่นำไปใช้ทำงานเอกสารเบา ๆ จนถึงใช้งานด้านภาพ วิดีโอ และในการเล่นเกมที่ต้องการฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งในปี 2024 ก็มีตัวเลือกในตลาดหลากหลายรุ่นทีเดียว แต่ในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่น่าสนใจด้วยกัน 5 รุ่นกันครับ

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

REVIEW

Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 ไลฟ์สไตล์Intel® Core™ Ultra 7 แบตอึด จอสัมผัสพับได้ 360 องศา Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊คทำงานในสไตล์ 2-in-1 แบบพกพาได้ หน้าจอสัมผัส 14″ ความละเอียดสูง OLED PureSight...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก