Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

อยากเพิ่มภาษาเข้าไปใน Windows 8 ให้มากกว่าเดิม

การใช้งาน Windows 8 หรือ Windows อื่นใดก็ตาม เรื่องของภาษาก็เป็นสิ่งสำคัญในการใช้งาน เอาง่ายๆ อย่างเช่น เวลาที่ซื้อโน๊ตบุ๊คออกมาจากร้าน ส่วนใหญ่ก็จะมีให้เพียงภาษาเดียวเท่านั้นคือ ภาษาอังกฤษ

การใช้งาน Windows 8 หรือ Windows อื่นใดก็ตาม เรื่องของภาษาก็เป็นสิ่งสำคัญในการใช้งาน เอาง่ายๆ อย่างเช่น เวลาที่ซื้อโน๊ตบุ๊คออกมาจากร้าน ส่วนใหญ่ก็จะมีให้เพียงภาษาเดียวเท่านั้นคือ ภาษาอังกฤษ ซึ่งผู้ใช้ก็ต้องมาใส่ภาษาไทยเอาเอง ยิ่งเป็นคนที่ต้องทำงานกับบรรดาชาวต่างชาติหรือต้องนำคอมพ์ไปใช้งานในต่างประเทศ ก็จำเป็นที่จะต้องเพิ่มภาษาต่างๆ ในประเทศนั้นๆ เข้าไปด้วย เพื่อให้รองรับการใช้งานบนระบบได้อย่างถูกต้อง ดังนั้นแล้วสิ่งที่ต้องทำบนระบบปฏิบัติการก็คือ

AddLanguage 1

Advertisement
1
การใช้งาน Windows 8 เข้าไปที่ Control panel แล้วเลือกที่ language and Region จากนั้นคลิกที่ Language

AddLanguage 2

2
ให้คลิกที่ Add Language ทางด้านบนเมนู จากนั้นเลือกภาษาที่ต้องการใส่เข้าไป ในกรณีนี้ต้องการเพิ่มอีก 2 ภาษา โดยให้ภาษาไทยเป็นภาษาที่ 2

AddLanguage 3

3
จากนั้น Add ภาษาที่ 3 เข้าไป ซึ่งเป็นภาษาญี่ปุ่น เสร็จพร้อม การใช้งาน Windows 8 คลิก Add

แต่สิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือ การจัดเรียงภาษา เพื่อที่จะให้เราประเมินหรือคำนวณได้ว่า เราจะต้อง กดปุ่ม Greave Accent หรือปุ่มตัวหนอนเพื่อ change language?กี่ครั้ง ถึงจะได้ฟอนต์ที่ต้องการ เช่น อังกฤษ > ไทย > ญี่ปุ่น แบบไม่ต้องมานั่งมองแท็บฟอนต์บริเวณ System tray ให้วุ่นวาย ฉะนั้นมาลองดูกันว่าจะทำได้อย่างไร

AddLanguage 4

4
ในการใช้งาน Windows 8 หน้า Change your language preferences ให้เลือกภาษาที่ต้องการ จะให้ภาษาใดขึ้นก่อนหรือตามหลัง ก็ให้กดที่ Move up หรือ Move down ตามต้องการ

AddLanguage 5

5
เมื่อได้ภาษาครบแล้ว ให้สังเกตการ Language ด้านล่างที่ System Tray เมื่อกดปุ่มเปลี่ยนภาษา ตัวเลือกภาษานี้ก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

วิธีเปลี่ยนภาษา ตั้งค่าปุ่มตัวหนอน เพิ่มภาษาบนวินโดว์ เปลี่ยนอย่างไร อัพเดต 2024 วิธีเปลี่ยนภาษา (Change language) การตั้งค่าปุ่มตัวหนอน รวมถึงการเพิ่มภาษาให้ใช้งานได้มากกว่าภาษาเดิมที่มากับระบบ เป็นวิธีการที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้ Windows ในการสลับใช้ภาษาง่ายขึ้น เมื่อผู้ใช้จำเป็นจะต้องใช้งานมากกว่า 2 ภาษาขึ้นไป อย่างเช่น ค่าดั้งเดิมเป็นภาษาอังกฤษ แต่ต้องการใช้ภาษาไทยในการพิมพ์งาน รวมถึงเรียนรู้ภาษาเกมหลีไปด้วย โดยปกติเราจะใช้งานปุ่มที่เป็นค่าตั้งต้นของระบบปฏิบัติการ เช่น การกดปุ่ม...

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

How to

เปลี่ยนภาษา เพิ่มภาษาไทยบน Windows 11 และ Windows 10 เปลี่ยนปุ่มสลับภาษาง่ายๆ อัพเดต 2023 ก่อนไป Windows 12 เปลี่ยนภาษา ในการตั้งค่าปุ่มหรือสลับปุ่มเปลี่ยนภาษา ไปใช้ปุ่มตัวหนอน หรือ “Grave Accent” เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้คนที่ต้องเปลี่ยนสลับภาษาหรือพิมพ์งานได้รับความสะดวกมากกว่า โดยเฉพาะหลังจากที่ลงวินโดว์เสร็จแล้ว ระบบจะให้ใช้ปุ่มอื่น ซึ่งจะเริ่มต้นเป็น Alt+Shift...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก