Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

มาแล้ว เมนบอร์ดตัวแรก ที่ติดตั้ง Thunderbolt เวอร์ชั่น 2 จาก ASUS

สำหรับใครที่เป็นผู้ใช้งานเครื่อง Apple นั้น ก็น่าจะรู้จักกับพอร์ตหัวใหม่ ที่มีชื่อว่า Thunderbolt กันดีอยู่แล้ว แต่กับผู้ใช้งานเครื่อง PC นั้น ก็อาจจะรู้จักได้ยินชื่อ

สำหรับใครที่เป็นผู้ใช้งานเครื่อง Apple นั้น ก็น่าจะรู้จักกับพอร์ตหัวใหม่ ที่มีชื่อว่า Thunderbolt กันดีอยู่แล้ว แต่กับผู้ใช้งานเครื่อง PC นั้น ก็อาจจะรู้จักได้ยินชื่อ แต่ก็ไม่เคยมีโอกาสได้ลองใช้ เพราะว่ายังไม่มีการนำเอามาใช้งานกับเครื่องตัวไหนของฝั่ง PC เลย นั่นเอง แม้ว่าจะเป็นเทคโนโลยีที่ได้พัฒนาขึ้นจากฝั่งของ Intel ด้วยก็ตาม

Image ASUs

Advertisement

มาตอนนี้ ASUS ผู้ผลิตบอร์ดอันดับต้นๆ ก็ได้เปิดตัวรุ่นใหม่ออกมา ASUS Z87-Deluxe/Quad ที่ในตัวนั้น มาพร้อมกับช่องสำหรับเสียบเชื่อมต่อกับสาย Thunderbolt ได้ด้วย และไม่ใช่เท่านั้น เพราะเจ้า Thunderbolt ที่มีมาให้ใช้งานนี้ ยังเป็นมาตรฐานใหม่ล่าสุด Thunderbolt 2 อีกต่างหาก ซึ่งเจ้า Thunderbolt ตัวนี้ ก็สามารถที่รับส่งข้อมูลผ่านสายได้ด้วยความเร็วสูงสุดที่ระดับ 10Gbps กันเลยทีเดียว เร็วเป็นสองเท่าของมาตรฐาน USB 3.0 และพอมาเป็น Thunderbolt 2 นั้น มันก็ได้ขยับขนาดของแบนด์วิทให้สูงขึ้นไปอีกเท่าตัว เป็น 20Gbps และเมื่อรวมเข้ากับช่องต่อจอต่างๆของตัวบอร์ดแล้ว ก็สามารถที่ทำให้มันรองรับการต่อจอ 4K ได้มาถึง 3 ตัวพร้อมๆกันด้วย และยังมีการใส่เทคโนโลยี NFC มาให้กับตัวบอร์ดเลยอีกต่างหากด้วย

สำหรับคีย์ฟีเจอร์หลักๆของตัวบอร์ดรุ่นนี้นั้น ก็สามารถที่จะดูได้จากรายการด้านล่างนี้เลย ส่วนราคานั้น ก็ตั้งเอาไว้ที่ $350 (11,xxx บาท) ถือว่าสูงพอสมควรเลยทีเดียว แต่ก็คาดว่าน่าจะเป็นที่ต้องการสำหรับผู้ที่ใช้งานเครื่องในการผลิตสื่อต่างๆ โดยเฉพาะกับการตัดวิดีโอ

  • 2 x Intel Thunderbolt 2 ports
  • 1 x HDMI port
  • 4 x DIMM slots
  • 3 x PCIe 3.0/2.0 x16 slots
  • 10 x SATA 6Gbit/s ports
  • 8 x USB 3.0 ports with USB 3.0 Boost
  • 8 x USB 2.0 ports
  • ATX form factor

ที่มา: AnandTech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

คอมพิวเตอร์แบบออลอินวัน หรือที่ใช้คำเรียกย่อ ๆ ว่า AIO ก็เป็นเครื่องคอมอีกแบบที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะกลุ่มของเครื่องใช้ในสำนักงาน ใช้หน้าเคาน์เตอร์ รวมถึงใช้งานทั่วไปในบ้าน ด้วยดีไซน์ที่มีเพียงจอชิ้นเดียวก็สามารถใช้งานได้เลย ซึ่งสะดวกกว่าใช้เครื่องเดสก์ท็อป และยังได้หน้าจอที่ใหญ่กว่าโน้ตบุ๊กอีกด้วย ในบทความนี้เราจะมาแนะนำคอมพิวเตอร์แบบ AIO 4 รุ่นน่าใช้งาน และถ้าใครเป็นแฟนค่ายแดงก็คงถูกใจแน่นอน เพราะทั้ง 4 รุ่นนี้เป็น AIO AMD ล้วนอีกด้วย

CONTENT

การจะซื้อคอมพิวเตอร์ในแบบเดสก์ท็อปซักเครื่อง เพื่อมาต่อกับหน้าจอ คีย์บอร์ด เมาส์แล้วใช้งานในยุคนี้ แม้ว่าการซื้อเครื่องแบบประกอบเอง รวมถึงให้ร้านจัดชุดผสมให้ จะดูว่าได้คอมที่แรง ดูคุ้ม แต่จริง ๆ แล้วเชื่อว่ายังมีหลายท่านที่อาจต้องการซื้อคอมแบบประกอบสำเร็จจากโรงงานอยู่ อาทิ การหาเครื่องไปใช้ในสำนักงาน รวมถึงผู้ปกครองที่อาจไม่เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์มากนัก ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องใหญ่ ๆ ไว้ให้บุตรหลานได้ใช้งานกัน ในบทความนี้ก็เลยจะมาแนะนำคอมแบรนด์ดังที่ใช้ CPU AMD มาให้พิจารณากันครับ

PR-News

ASUS และ ROG ยกทัพสินค้าราคาพิเศษมาในงาน Commart 2024 Megatech พร้อมส่วนลดจัดหนัก สัมผัสโน๊ตบุ๊คใหม่พร้อม AI เอซุส (ประเทศไทย) และ รีพับลิก ออฟ เกมเมอร์ส (ROG) ขอชวนคุณร่วมสัมผัสนวัตกรรมโน้ตบุ๊ก AI กับโปรโมชันสุดพิเศษในงาน “Commart Megatech” ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา...

Buyer's Guide

เกมมิ่งเกียร์นอกจากเมาส์และคีย์บอร์ดจะจำเป็นแล้ว จอยเกมก็สำคัญไม่แพ้กันโดยเฉพาะคนรักเกม RPG ยิ่งต้องมีติดโต๊ะเอาไว้สักอันให้ควบคุมตัวละครได้ง่ายทันใจ ถ้าใช้ได้ถนัดมือแล้วก็แทบจะเลี่ยงอุปกรณ์ชิ้นนี้ไม่ได้เลย เพราะผู้เล่นสามารถคุมทุกคำสั่งได้ด้วยปลายนิ้วเพียงรู้ว่าต้องกดปุ่มอย่างไรก็พอ ไม่ต้องขยับนิ้วออกไปไกลเกินปลายมือเอื้อมเหมือนกดปุ่มคีย์บอร์ด และปัจจุบันนี้จอยเกมราคาก็ไม่แพงมากแล้ว เพียงหลักร้อยบาทก็ซื้อมาติดโต๊ะไว้ได้ แถมจอยยุคใหม่นอกจากใช้ควบคุมตัวละครในเกมแล้วก็ยังใส่ลูกเล่นต่างๆ เข้ามาให้เกมเมอร์ได้กดใช้และตั้งค่าผ่านซอฟท์แวร์เฉพาะได้อีกด้วย เรื่องน่ารู้ว่าด้วยจอยเกม จะซื้อต้องรู้อะไรบ้าง? Windows 10/11 จะมีไดรเวอร์สำหรับจอย Xbox ติดตั้งมาให้ ใช้งานแบบ Plug&Play ได้ทันที ปุ่ม A, B,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก