Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ตั้งค่าให้ Windows update อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับคนที่ใช้ Windows 8 หรือเวอร์ชันใดก็ตามแต่ สิ่งที่ควรกระทำเป็นอย่างยิ่งก็คือ การอัพเดต เพื่อปรับปรุงการทำงานของวินโดวส์ให้มีประสิทธิภาพ รวมถึงแก้ไขข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นในการทำงาน

สำหรับคนที่ใช้ Windows 8 หรือเวอร์ชันใดก็ตามแต่ สิ่งที่ควรกระทำเป็นอย่างยิ่งก็คือ การอัพเดต เพื่อปรับปรุงการทำงานของวินโดวส์ให้มีประสิทธิภาพ รวมถึงแก้ไขข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นในการทำงาน ซึ่งแน่นอนว่า ย่อมส่งผลต่อเสถียรภาพโดยรวมของระบบ แต่บางครั้งหากเราไม่ได้ตั้งค่าการทำงานของระบบ Update นี้ ก็อาจจะทำให้การทำงานไม่สะดวกนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเป็นประจำ ก็ยิ่งทำให้การใช้งานยากยิ่งขึ้นไปอีก ดังนั้นต้องลองมาดูกันว่าเราจะสามารถจัดการสิ่งใดในระบบ Windows update นี้ได้บ้าง เพื่อให้เกิดการใช้งานที่ง่ายขึ้น

Windows update 1

Advertisement
?
1
ในกรณีที่ผู้ใช้มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว สามารถเลือกการทำงานในหัวข้อ Install update automatically ได้เลย เพราะสามารถอัพเดตได้บ่อยครั้ง
?
?
?
2
ในกรณีที่ผู้ใช้ไม่สะดวกในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรือมีการเชื่อมต่อสัญญาณความเร็วสูงน้อยครั้ง อาจเลือกในหัวข้อ Download update but let me choose whether to install them. คือเป็นการดาวน์โหลดมาเก็บเอาไว้ก่อน แล้วค่อยไปติดตั้งในภายหลัง
?
?

Windows update 2

?
3
ในกรณีที่ไม่ค่อยมีเวลามากนัก ต้องเดินทางบ่อยและไม่สะดวกในเรื่องของสัญญาณ อาจจะตั้งในหัวข้อ Check for update but let me choose whether to install them. เพื่อที่เป็นการตรวจสอบก่อนว่ามีไฟล์อัพเดตหรือไม่ จากนั้นค่อยเลือกดาวน์โหลดไฟล์มาติดตั้งในภายหลัง
?
?
?
4
ส่วนในหัวข้อ Never check for update (Not recommended) เป็นทางเลือกสุดท้ายที่ไม่แนะนำ ไม่ว่าคุณจะสะดวกหรือไม่ หรือจะใช้งานเพียงเครื่องเดียวคนเดียวแบบ Stand alone ก็ตาม เพราะจะลดโอกาสในการใช้งานระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพและอาจเกิดความเสี่ยงกับการโจมตีในรูปแบบต่างๆ ระหว่างการเชื่อมต่อได้มากทีเดียว
?
?
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

วิธีเปลี่ยนภาษา ตั้งค่าปุ่มตัวหนอน เพิ่มภาษาบนวินโดว์ เปลี่ยนอย่างไร อัพเดต 2024 วิธีเปลี่ยนภาษา (Change language) การตั้งค่าปุ่มตัวหนอน รวมถึงการเพิ่มภาษาให้ใช้งานได้มากกว่าภาษาเดิมที่มากับระบบ เป็นวิธีการที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้ Windows ในการสลับใช้ภาษาง่ายขึ้น เมื่อผู้ใช้จำเป็นจะต้องใช้งานมากกว่า 2 ภาษาขึ้นไป อย่างเช่น ค่าดั้งเดิมเป็นภาษาอังกฤษ แต่ต้องการใช้ภาษาไทยในการพิมพ์งาน รวมถึงเรียนรู้ภาษาเกมหลีไปด้วย โดยปกติเราจะใช้งานปุ่มที่เป็นค่าตั้งต้นของระบบปฏิบัติการ เช่น การกดปุ่ม...

How to

พอใช้คอมพิวเตอร์มาสักพักแล้ว เป็นใครก็อยากล้างเครื่องรีเซ็ตคอมให้กลับไปเหมือนวันแรกที่ซื้อเครื่องมาทั้งนั้น จะได้จัดการปัญหาร้อยแปดที่ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุได้แบบหมดจดในทีเดียว ถ้าเป็นในอดีตก็คงจะหาแฟลชไดรฟ์โหลดระบบปฏิบัติการ Windows มาลบลงใหม่กัน แต่เหมือน Microsoft ก็เข้าใจว่าจะมาคอยลบลงใหม่แบบนี้ก็จะเสียเวลานาน ตั้งแต่เริ่มติดตั้งระบบปฏิบัติการกันใหม่แล้วไหนจะโปรแกรมและเซ็ตอัพการตั้งค่าใดๆ อีกมากมาย กว่างานจะกลับมาเดินได้ดังเดิมก็เป็นอันชะงักไปหมด ดังนั้นจึงมีวิธีการล้างเครื่องรีเซ็ตคอมใหม่โดยไม่ต้องลบข้อมูลทิ้งให้เลือกทำได้ แถมไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานมากนักแล้วงานก็ไม่ชะงักเกินไป อันที่จริง Microsoft ก็ทำวิธีรีเซ็ตคอมให้ใช้งานตั้งแต่ Windows 7 เป็นต้นมาแล้วอย่าง Restore Point แต่ซ่อนอยู่ใน Control...

Windows Zone

windows 11 ดีไหม อัพเดตใหม่ 23H2 แล้วน่าใช้รึเปล่ากับ 9 สิ่งที่ปรับเพิ่มใหม่มี AI พร้อม Copilot windows 11 ดีไหม หลายคนที่ใช้คอมเก่า บางครั้งก็อาจจะยังไม่พร้อมสำหรับ Windows 11 และบางคนก็ยังไม่มั่นใจว่า ถ้าย้ายไปวินโดว์ใหม่แล้ว จะยังใช้งานได้ดีเหมือนเดิมรึเปล่า และมีผลกระทบต่อการใช้งานซอฟต์แวร์ประจำวันหรือไม่ อย่างไรก็ดีมีผู้คนอีกไม่น้อย ที่ชื่นชอบการใช้งานของวินโดว์...

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค ไม่มีเสียง 7 วิธีแก้ปัญหาใช้คอมแล้วเสียงดับ เสียงหาย แก้ตรงไหน ตั้งค่าเสียงใหม่ 2023 โน๊ตบุ๊ค ไม่มีเสียง อยู่ๆ ก็เกิดขึ้นได้ทั้งบน Windows 10 หรือ Windows 11 นั้น บางครั้งไม่ได้เป็นเพราะฮาร์ดแวร์เสียหรือลำโพงพัง แต่อาจจะเกิดจากซอฟต์แวร์ที่ใช้ และการตั้งค่าอื่นที่เกี่ยวข้องกัน โดยเฉพาะ Sound settings...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก