Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

เรียกไอคอนที่ซ่อนไว้มาเปลี่ยนใหม่บน Windows 8

การเปลี่ยนไอคอนบน Windows 8 นั้น เมื่อเปิดเข้าไปดูตามปกติบนหน้าต่าง Change Icon นั้น ส่วนใหญ่ก็แสดงให้เห็นเพียงไม่กี่แบบ เนื่องจากไอคอนหลายตัว

การเปลี่ยนไอคอนบน Windows 8 นั้น เมื่อเปิดเข้าไปดูตามปกติบนหน้าต่าง Change Icon นั้น ส่วนใหญ่ก็แสดงให้เห็นเพียงไม่กี่แบบ เนื่องจากไอคอนหลายตัวนั้นจะถูกซ่อนอยู่ในโฟลเดอร์ที่ลึกลงไปในพาธของ Windows นั่นเอง แต่ผู้ใช้ก็สามารถที่จะเปิดในส่วนดังกล่าวออกมาดูได้ ด้วยการกำหนดพาธที่ถูกต้องเหล่านั้น ในการเข้าถึงไอคอนรูปแบบต่างๆ นั้นเอง

Chane Icon 1

Advertisement
?
1
วิธีการก็คือ ให้คลิกขวาที่ไอคอนที่ต้องการเปลี่ยน แล้วเลือก Properties
?
?

Chane Icon 2

?
2
จากนั้นไปที่แท็บ Shortcut แล้วเลือกที่หัวข้อ Change Icon
?
?

Chane Icon 3

?
3
เมื่อหน้าต่าง Change Icon ปรากฏขึ้นมานั้น ก็ให้ใส่คำสั่งในการเข้าถึงดังนี้ : %SystemRoot%\system32\SHELL32.dll
?
?

Chane Icon 4

?
4
เมื่อไอคอนที่ถูกซ่อนไว้แสดงขึ้นมา ก็ให้คลิกเลือกตัวไอคอนที่จะนำมาแทนที่นั้น แล้วคลิก OK
?
?

จากนั้นเมื่อออกมาสู่หน้าต่างปกติ ให้คลิกที่ Apply และ OK อีกครั้งหนึ่ง ระบบก็จะทำการเปลี่ยนรูปไอคอนให้ตามต้องการ เพียงแต่ในกรณีนี้ต้องอยู่ในโหมด Administrator เท่านั้น ซึ่งหากเป็นการเปลี่ยนจาก Account ที่เป็นผู้ใช้ปกติหรืออยู่ในโหมดของ User ทั่วไป ก็ต้องมีสิทธิ์ในการ Log-in ด้วยเช่นกัน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Mac Corner

ถ้าใช้คอมพิวเตอร์เป็นประจำ ไม่ว่าจะ Windows หรือ MacBook ทุกคนย่อมกดคีย์ลัดสั่งการให้คอมของตัวเองทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้นแน่นอน ถ้าใช้คอมมานานแล้ว คีย์ลัด Mac ก็ยังใช้วิธีกดปุ่มคำสั่ง 2-3 ปุ่มรวมกัน แค่เปลี่ยนชื่อกับภาพไอคอนปุ่มคำสั่ง (Modifier) บางปุ่มให้เป็นตามแบบฉบับของ Apple เอง คนที่ย้ายจาก Windows มาใช้ macOS ก็ใช้เวลาปรับตัวเรียนรู้คีย์ลัดสักระยะก็ใช้งานได้ถนัดอย่างแน่นอน ก่อนจะเริ่มใช้งานคีย์ลัด Mac...

How to

วิธีเปลี่ยนภาษา ตั้งค่าปุ่มตัวหนอน เพิ่มภาษาบนวินโดว์ เปลี่ยนอย่างไร อัพเดต 2024 วิธีเปลี่ยนภาษา (Change language) การตั้งค่าปุ่มตัวหนอน รวมถึงการเพิ่มภาษาให้ใช้งานได้มากกว่าภาษาเดิมที่มากับระบบ เป็นวิธีการที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้ Windows ในการสลับใช้ภาษาง่ายขึ้น เมื่อผู้ใช้จำเป็นจะต้องใช้งานมากกว่า 2 ภาษาขึ้นไป อย่างเช่น ค่าดั้งเดิมเป็นภาษาอังกฤษ แต่ต้องการใช้ภาษาไทยในการพิมพ์งาน รวมถึงเรียนรู้ภาษาเกมหลีไปด้วย โดยปกติเราจะใช้งานปุ่มที่เป็นค่าตั้งต้นของระบบปฏิบัติการ เช่น การกดปุ่ม...

How to

นอกจากรู้วิธีกดติดตั้ง, เปิดและปิดโปรแกรมแล้ว Windows 11 เองก็มีคีย์ลัดวินโดว์ 11 ให้ผู้ใช้ทำงานได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากคำสั่งพื้นๆ อย่าง Copy/Paste และ Cut แล้ว ในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ก็มีปุ่มลัดอื่นเสริมเข้ามาให้ใช้อีกมากมายกว่า 100 คำสั่ง ซึ่งหลายคนอาจรู้สึกว่ามันเยอะเกินไปจนไม่รู้จะใช้ยังไงให้ครบทุกอย่าง ต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าทาง Microsoft เองใส่มาก็ไม่ใช่ว่าจะให้ผู้ใช้กดทุกคำสั่ง เพราะคีย์ลัดบางตัวก็อยู่กับโปรแกรมเฉพาะบางอย่างซึ่งเราอาจจะไม่ได้เปิดใช้บ่อยๆ และยังไม่รวมกับคำสั่งแยกเฉพาะของแต่ละโปรแกรมอีก ซึ่งเราเลือกจำเฉพาะคำสั่งใช้งานบ่อยก็เพียงพอแล้ว วิธีการกดคีย์ลัดวินโดว์...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก