Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

File Location ค้นหาที่ตั้งโปรแกรม เพื่อเก็บข้อมูลไฟล์ ใน Windows 8

บางครั้งในการใช้งานโปรแกรมต่างๆ หลายโปรแกรมเลือกที่จะจัดเก็บข้อมูลเอาไว้ใส่ในโฟลเดอร์โปรแกรมที่ถูกสร้างขึ้นเมื่อติดตั้ง เมื่อมีการสร้าง แก้ไขไฟล์ด้วยโปรแกรม

บางครั้งในการใช้งานโปรแกรมต่างๆ หลายโปรแกรมเลือกที่จะจัดเก็บข้อมูลเอาไว้ใส่ในโฟลเดอร์โปรแกรมที่ถูกสร้างขึ้นเมื่อติดตั้ง เมื่อมีการสร้าง แก้ไขไฟล์ด้วยโปรแกรมเหล่านั้น ไฟล์ที่ได้จะไปอยู่ในโฟลเดอร์ของโปรแกรมเป็นค่า Default โดยไม่ได้ถูกเก็บไว้ใน Document หรือตามพื้นฐานที่ควรจะเป็น ดังนั้นจึงเป็นสาเหตุที่เมื่อพอเราใช้งานไปแล้ว ไม่อาจทราบได้ว่าไฟล์ที่สร้างหรือแก้ไขเหล่านั้นไปเก็บไว้ที่ใดและทำให้การเลือกใช้หรือจะเซฟไฟล์ทำได้ยาก แต่ปัญหานี้ แก้ไขได้ โดยการใช้ระบบ File Location บน Windows 8 นั่นเอง

File Location 1

Advertisement
?
1
เปิดหน้า All App ขึ้นมาก่อน ด้วยการเข้าไปที่หน้า Start screen แล้วกดปุ่ม Windows + z จากนั้นคลิกที่ All Apps
?
?

File Location 2

?
2
เมื่อเข้ามาที่หน้า All Apps แล้ว เลือกแอพฯ ที่ต้องการหาตำแหน่ง สำหรับหาที่อยู่ของไฟล์เพื่อนำมาใช้
?
?

File Location 3
3.คลิกขวาที่แอพฯ ที่ต้องการ จากนั้นเลือก Open File Location ที่อยู่ในเมนูด้านล่างของหน้าต่าง

File Location 4

?
4
เมื่อหน้าต่าง Windows Explorer ปรากฏขึ้น ก็ให้คลิกไปที่แท็บ Manage ด้านบนของเมนู
?
?

File Location 5

?
5
จากนั้นเลือกที่ Open Location
?
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

วิธีเปลี่ยนภาษา ตั้งค่าปุ่มตัวหนอน เพิ่มภาษาบนวินโดว์ เปลี่ยนอย่างไร อัพเดต 2024 วิธีเปลี่ยนภาษา (Change language) การตั้งค่าปุ่มตัวหนอน รวมถึงการเพิ่มภาษาให้ใช้งานได้มากกว่าภาษาเดิมที่มากับระบบ เป็นวิธีการที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้ Windows ในการสลับใช้ภาษาง่ายขึ้น เมื่อผู้ใช้จำเป็นจะต้องใช้งานมากกว่า 2 ภาษาขึ้นไป อย่างเช่น ค่าดั้งเดิมเป็นภาษาอังกฤษ แต่ต้องการใช้ภาษาไทยในการพิมพ์งาน รวมถึงเรียนรู้ภาษาเกมหลีไปด้วย โดยปกติเราจะใช้งานปุ่มที่เป็นค่าตั้งต้นของระบบปฏิบัติการ เช่น การกดปุ่ม...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Windows Zone

ใครที่ทำงานเกี่ยวกับการจัดระบบไฟล์ภายในเครื่อง ต้องพูดถึง Windows Explorer แน่นอน เพราะเป็นฟังค์ชั่นที่สำคัญใน Windows โดยมีหน้าที่ จัดการและดูแลไฟล์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก