Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

NVIDIA เตรียมแผน ซุ่มทำเครื่องแท็บเล็ต Tegra Tab ของตัวเอง

อย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้ว ว่าเครื่องแท็บเล็ต Nexus 7 ตัวแรกนั้น ไม่ได้มีเพียงแค่ Google และ ASUS เท่านั้น ที่เป็นผู้มีส่วนร่วมในการสร้างตัวเครื่องขึ้นมา

อย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้ว ว่าเครื่องแท็บเล็ต Nexus 7 ตัวแรกนั้น ไม่ได้มีเพียงแค่ Google และ ASUS เท่านั้น ที่เป็นผู้มีส่วนร่วมในการสร้างตัวเครื่องขึ้นมา แต่ยังมีบริษัทอีกหนึ่งเจ้าที่ร่วมมือด้วย นั่นก็คือ Nvidia นั่นเอง และแม้ว่าเครื่อง Nexus 7 รุ่นที่ 2 นั้น Nvidia จะไม่สามารถชนะการแข่งราคากันกับ Qualcomm ได้ แต่ก็ดูเหมือนว่า Nvidia จะมองก้าวต่อไปของตัวเอง ที่เป็นอะไรมากไปกว่าแค่การขายชิปให้กับคนอื่น นั่นก็คือการหันมาทำเครื่องแท็บเล็ตของตัวเองมันซะเลย

tegra tab lg1

Advertisement

โดยเรื่องนี้ ก็ได้สายข่าววงในจากจีนมา ว่าตัวเครื่องแท็บเล็ตที่ว่านี้ ก็จะมาในชื่อของ Tegra Tab ซึ่งก็จะมีขนาดอยู่ที่รายวๆ 7 นิ้ว ซึ่งเป็นขนาดตัวเครื่องยอดฮิตนั่นเอง ซึ่งก็อาจจะเป็นการนำเอางานการออกแบบ ที่คล้ายกันกับของ ASUS มาใช้ นอกจากนั้นตัวเครื่องก็ยังจะมีช่องสำหรับเก็บปากกาสไตลัสมาให้ และช่องสำหรับต่อจอภายนอกผ่าน micro-HDMI ได้อีกด้วย ที่ถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่เครื่อง Nexus 7 นั้น ยังขาดอยู่ทั้ง 2 อย่างเลย แต่ว่าตัวเครื่องนั้น อาจจะมีการดึงเอาจุดเด่นอีกอย่างของเครื่อง Nexus 7 มาใช้ด้วย อย่างเช่น อย่างลายเส้นที่ด้านหลังของตัวเครื่อง และมาพร้อมกับพื้นผิวแบบด้าน

Nvidia Tegra Tab Rear Logo

tegra tab 560 brighter

ส่วนบริษัทที่คาดว่าจะเป็นผู้ผลิตเครื่องตัวนี้ให้กับ Nvidia นั้น ก็คาดว่าจะเป็น Shenzhen Homecare Technology ที่เพิ่งจะประกาศทำเครื่องแท็บเล็ตที่ใช้ชิป Tegra 4 ที่มาพร้อมกับปากกาสไตลัสออกมา ซึ่งก็น่าจะมีรูปแบบคล้ายกันกับภาพที่เห็นอยู่ข้างบนนี้ นอกจากนั้น บริษัทยังได้มีเอกสารออกมา ที่เกี่ยวกับข้องกับการไปพบปะกับผู้บริหารของ Nvidia และถึงขนาดมีรูปประธานคนสำคัญคนนึงของ Nvidia จีนออกมาให้เห็น ซึ่งที่ด้านหลัง ก็ยังมีข้อความที่เขียนเอาไว้บนกระดานไวท์บอร์ด ที่เป็นข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องแท็บเล็ต Nexus และ TNote ที่คาดว่าจะเป็นตัวแท็บเล็ต Tegra Tab ด้วย

nvidia china shenzhen homecare 560

ที่มา: The Verge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก