Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

เผยภาพเรนเดอร์ iPad Maxi จอ 12.9 นิ้ว พร้อมเทียบกับ MacBook Air 11.6 นิ้ว

ก่อนหน้านี้ถ้ายังจำกันได้ เราคงได้เห็นข่าวลือเกี่ยวกับ iPad ขนาดใหม่ ที่มาพร้อมชื่อ iPad Maxi ซึ่งมีขนาดหน้าจอที่ 12.9 นิ้ว

ก่อนหน้านี้ถ้ายังจำกันได้ เราคงได้เห็นข่าวลือเกี่ยวกับ iPad ขนาดใหม่ ที่มาพร้อมชื่อ iPad Maxi ซึ่งมีขนาดหน้าจอที่ 12.9 นิ้ว นับได้ว่าเป็น iPad ที่ใหญ่ที่สุดก็ว่าได้ เพราะที่ผ่านมาสำหรับ iPad 4 ขนาดหน้าจอจะอยู่ที่ 9.7 นิ้ว ส่วน iPad mini จะอยู่ที่ 7.9 ?นิ้ว โดยคาดการณ์ว่าจะมาแข่งขันกับในส่วนของโน๊ตบุ๊คหรือ Ultrabook ขนาดหน้าจอ 11, 13 นิ้ว ที่เป็นแบบทัชสกรีน รวมไปถึงมีความเป็นไปได้ที่ Apple จะทำการเปิดตัวออกมาในช่วงประมาณต้นปีหน้าอีกด้วย

217

Advertisement

โดยล่าสุดสื่อต่างประเทศได้เผยภาพเรนเดอร์?iPad Maxi จอ 12.9 นิ้ว เทียบกับ MacBook Air 11.6 นิ้ว ที่เป็นโน๊ตบุ๊คสุดบางเบารุ่นหนึ่ง ให้เห็นถึงขนาดหน้าจอี่มีความใหญ่โตพอๆ กัน พร้อมกับเทียบในส่วนของ iPad 4 และ iPad mini ให้เห็นถึงความแตกต่างของขนาดกันไปเลย สำหรับสเปกก็ต้องบอกว่า ถ้านับจากขนาดหน้าจอ iPad 4 ที่ขนาดหน้าจอ 9.7 นิ้ว ก็จะยืดออกจากเดิมในแนวทะแยงเป็น 12.9 นิ้ว (เพิ่มมา 3.2 นิ้ว) พื้นที่ที่ได้เพิ่มขึ้นมาของ iPad Maxi จะมากขึ้นมาพอสมควรโดยอยู่ที่ 40%?

12 9 ipad ipad 4 mini light

ซึ่งตรงนี้เชื่อได้ว่าทาง Apple อาจจะเป็นต้องเพิ่มความละเอียดของหน้าจอเข้าไปอีก เพื่อรักษาความหนาแน่นของพิกเซล (PPI) เป็น Retina Display เอาไว้ ให้มีความสวยงามและเนียนตาขณะใช้งานเมื่ออย่างที่เราเห็นใน iPad 4 (iPad with Retina Display) หรือ iPhone 5 เป็น โดยจะอยูที่?2712 x 2048 พิกเซล แน่นอนว่าในส่วนของความหนาแน่นอนของพิกเซลจะลดลงไปอยู่ที่ 132 PPI ซึ่งหากเทียบกับ iPad 4 จะอยูที่ 264 PPI เรียกได้ว่าหายไป 99PPI ที่เดียว ส่งผลโดยตรงให้การแสดงผลไอคอนหรือแอพพลิเคชั่นต่างๆ มีขนาดใหญ่พอสมควรทีเดียว ส่วนอีกกรรหนึ่งถ้า iPad Maxi?ไม่เป็น Retina Display น่าจะอยู่ที่ 1366 x 1024 พิกเซลเท่านั้น

191เรียงจาก iPad Maxi, iPad 5 (ยังไม่เปิดตัว) และ iPad mini

อย่างไรก็ตามคงต้องรอดูข่าวคราวกันต่อไปของ?iPad Maxi ที่มีขนาดจอ 12.9 นิ้ว ว่าจะเป็นจริงได้แค่ไหน ซึ่งถ้าหากเป็นจริงขึ้นมาคงต้องบอกว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างใหม่สำหรับ Apple จริงๆ ในตลาดแท็บเล็ต ที่ปัจจุบันทั้ง Android และ Windows ก็หวังจะแย่งชิงส่วนบางการตลาดให้ได้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

ที่มา :?MacRumors

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

CONTENT

ปกติแล้วบริษัทสินค้าไอทีรายใหญ่ ๆ สำหรับกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป มักจะมีคิวเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของตนเองทุกปีอยู่แล้ว แต่หนึ่งในบริษัทที่คนจำนวนมากจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่ชอบหรือไม่ชอบก็ตาม เพราะในการเปิดตัวแต่ละครั้ง มักจะสิ่งที่สร้างกระแสให้กับตลาดอยู่เสมอ แถมบางครั้งก็กลายเป็นมีมก็มี บริษัทนั้นก็คือ Apple ที่ในทุกปีมักจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลักรุ่นใหม่ อาทิ iPhone iPad สายคอมก็เป็นกลุ่ม Mac เป็นต้น เรามาดูการคาดการณ์ว่าปี 2024 จะมีอะไรจาก Apple เปิดตัวบ้าง รวมถึงสิ่งที่อาจไม่ได้เห็นในปีนี้ด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก