Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

เปลี่ยน Search Engine ตัวโปรดไว้บน IE 10

บนระบบของ Windows 8 นั้น เดิมจะมีการตั้งค่าใช้งานของ Web Browser อย่างบน IE 10 เอาไว้เรียบร้อย เพียงแต่เวลาที่ต้องแก้ไขหรือปรับแต่งสิ่งใด

บนระบบของ Windows 8 นั้น เดิมจะมีการตั้งค่าใช้งานของ Web Browser อย่างบน IE 10 เอาไว้เรียบร้อย เพียงแต่เวลาที่ต้องแก้ไขหรือปรับแต่งสิ่งใด ก็ต้องเข้าไปที่หน้าเดสก์ทอปเสียก่อน จึงจะสามารถเปลี่ยนแปลงได้ อย่างไรก็ดีในกรณีของระบบ Search Provider หรือการจะนำ Search Engine มาใส่เอาไว้ใน Web Browser ก็สามารถทำได้เช่นกัน อย่างเช่น การนำ Google ที่เป็นเอนจิ้นที่ใช้ในการค้นหา มาใส่เอาไว้ใน IE 10 ก็ใช้กระบวนการติดตั้งผ่าน Add-on ซึ่งจะให้ผลที่เกิดขึ้นกับการใช้ IE ทั้งบนหน้าเดสก์ทอปและ Metro ไปพร้อมกัน

 

Advertisement

 

Serach engine 1

?
1
เมื่อเปิด Internet Explorer ขึ้นมา ก็จะเห็นได้ว่าค่า Default เดิมที่เป็น Search Engine ที่ให้มานั้นจะเป็น Bing ตามปกติ
?
?

Serach engine 2

?
2
ในกรณีที่ต้องการเปลี่ยนระบบ Search Engine ที่เป็นค่า Default สำหรับการใช้งานบนหน้าเดสก์ทอปและ Metro นั้น ก็ให้เข้าไปเลือกที่ Menu Settings ด้านมุมบนขวาของหน้าจอ แล้วเลือก Manage Add-ons
?
?

Serach engine 3

?
3
เมื่อเข้าสู่หน้าจอ Manage Add-ons ให้เลือกไปที่หัวข้อ Search Provider ทางด้านซ้ายมือ แล้วคลิก Find more serch providers ที่อยู่ด้านล่างของหน้าต่าง
?
?

Serach engine 4

?
4
จากนั้นเลือก Search Engine ที่ต้องการในหน้าของ Add-ons ที่มีให้เลือกอยู่มากมาย
?
?

Serach engine 5

?
5
ในกรณีนี้ หากเลือกเป็น Google search ก็จะปรากฏหน้าต่างของ Add-ons ที่เป็น Google ขึ้นมาให้ จากนั้นคลิกที่ Add to Internet Explorer ในกรอบสีส้มเพื่อเป็นการยืนยัน
?
?

Serach engine 6

?
6
จากนั้นจะมีหน้าต่าง Add Search Provider ขึ้นมาให้เห็น ให้ใส่เครื่องหมายหน้า Make my default search provider แล้วคลิกที่ปุ่ม Add อีกครั้ง
?
?

เมื่อลองเปิดที่หน้าของ Internet Explorer ขึ้นมา ก็จะเห็นได้ว่าจะมี Google Search ขึ้นมาพร้อมสำหรับการใช้งานทันที เช่นเดียวกับเมื่อเปิด IE จากหน้าของ Metro Ui ก็เช่นเดียวกัน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

วิธีเปลี่ยนภาษา ตั้งค่าปุ่มตัวหนอน เพิ่มภาษาบนวินโดว์ เปลี่ยนอย่างไร อัพเดต 2024 วิธีเปลี่ยนภาษา (Change language) การตั้งค่าปุ่มตัวหนอน รวมถึงการเพิ่มภาษาให้ใช้งานได้มากกว่าภาษาเดิมที่มากับระบบ เป็นวิธีการที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้ Windows ในการสลับใช้ภาษาง่ายขึ้น เมื่อผู้ใช้จำเป็นจะต้องใช้งานมากกว่า 2 ภาษาขึ้นไป อย่างเช่น ค่าดั้งเดิมเป็นภาษาอังกฤษ แต่ต้องการใช้ภาษาไทยในการพิมพ์งาน รวมถึงเรียนรู้ภาษาเกมหลีไปด้วย โดยปกติเราจะใช้งานปุ่มที่เป็นค่าตั้งต้นของระบบปฏิบัติการ เช่น การกดปุ่ม...

CONTENT

Android TV 2024 จอใหญ่ ราคาดี ยังน่าใช้อยู่มั้ย เน้นเล่นเกม ดูหนัง แบบใดถึงเหมาะ? Android TV เป็นระบบปฏิบัติการสำหรับทีวีที่พัฒนาโดย Google ซึ่งนำเสนอประสบการณ์ความบันเทิงแบบครบวงจรบนหน้าจอใหญ่ ด้วยความสามารถในการเข้าถึงแอปพลิเคชันมากมาย, การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ และฟีเจอร์ที่ใช้งานง่าย ทำให้กลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการยกระดับประสบการณ์การรับชมทีวีให้ดียิ่งขึ้น แอนดรอยด์ทีวี ข้อดีของแอนดรอยด์ทีวี อุปกรณ์ที่ใช้แทนแอนดรอยด์ทีวี คุณสมบัติที่น่าสนใจของแอนดรอยด์ทีวี สิ่งที่ควรระวังในการใช้งาน แอนดรอยด์ทีวี...

Tips & Tricks

How To พิมพ์ด้วยเสียง ไม่ต้องใช้คีย์บอร์ด ทั้ง MS Word, Google Docs, iOS และ Android อัพเดท 2024 เมื่อเทคโนโลยีด้านการเขียนถูกพัฒนาขึ้น แต่เดิมที่อาศัยการเขียนมือก็เปลี่ยนเป็นการพิมพ์ดีด และนำไปสู่การพิมพ์ผ่านแป้นพิมพ์หรือ Keyboard เพื่อในการทำวงานร่วมกับคอมพิวเตอร์และอื่นๆ ต่อมาก็เกิดการพิมพ์บนหน้าจอสัมผัสขึ้น ทั้งสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต รวมไปถึงคอมพิวเตอร์ในบางรุ่น ซึ่งเราก็จะเห็นได้ว่าสิ่งเหล่านี้มีพัฒนาการและเติบโตขึ้นอย่างมาก...

Special Story

การเรียนรู้เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาทั้งชีวิต ยิ่งยุคนี้ที่ทุกคนต้องหมั่นหาความรู้เพิ่มความสามารถให้ตัวเองตลอดเวลาแต่จะไปเข้าคอร์สเรียนก็ไม่สะดวก การเรียนออนไลน์จึงได้รับความนิยมมากขึ้นเพราะผู้เรียนไม่จำเป็นต้องเดินทางไปเข้าห้องเรียนเหมือนแต่ก่อนแล้ว แค่เปิดคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเข้าระบบให้เรียบร้อยแล้วกดดูสื่อการเรียนรู้ได้ทันที มีแบบฝึกหัดทดสอบความรู้หลังเรียนและสอบวัดความสามารถเพื่อจบการศึกษาและรับใบประกาศนียบัตรได้ นับว่าครบวงจรให้ผู้เรียนเอาไปใช้ประกอบอาชีพต่อได้ ไม่ว่าจะพัฒนาในสายงานของตัวเองหรือข้ามสายงานไปเลยก็ได้ทั้งนั้น ข้อดีอีกอย่าง คือ มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทยหลายแห่งก็สร้างเว็บไซต์รวมคอร์สการเรียนการสอนวิชาต่างๆ เอาไว้ให้เข้าไปเรียนได้ตามสะดวก ไม่จำกัดว่าต้องเป็นบุคลากรหรือนิสิตนักศึกษาปัจจุบัน จะเป็นใครก็ได้ที่อยากหาความรู้ให้กับตัวเองก็สมัครเข้าเรียนได้ทันที ตอบโจทย์ยุคที่ทุกสิ่งเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วAdvertisement ว่าด้วยการเรียนออนไลน์ต้องเตรียมอะไรบ้าง? อินเทอร์เน็ตสำหรับเรียนออนไลน์แค่มีความเร็ว 10 Mbps ขึ้นไปก็เข้าเรียนได้แล้ว ระบบการเรียนออนไลน์จะเปิดคอร์ให้เรียนผ่านหน้าเว็บไซต์เป็นหลัก บางแห่งจะมีแอปฯ ให้ใช้ เว็บเรียนทางออนไลน์กับทางมหาวิทยาลัยและบริษัทชั้นนำจะมีประกาศนียบัตรรับรองความสามารถส่งให้ผู้จบการศึกษา 7...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก